Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

Thảo luận trong 'Kế Toán Chi Phí' bắt đầu bởi mshuyen, 28/10/09.

  1. mshuyen

    mshuyen New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Công ty mình vừa chuyển văn phòng giao dịch nên đã thuê 1 phòng trung cư của chủ nhà .Trong hợp đồng ghi rõ các khoản thuế công ty mình phải thanh toán ,Tiền điện nước và các dịch vụ liên quan tới văn phòng đều do công ty chi trả .Với giá 6.000.000 /1 tháng thanh toán 6 tháng 1 lần
    Như thế mình có thể hạch toán tiền thuê nhà vào chi phí hợp lý hay không? Nếu có thì mình phải làm như thế nào và thủ tục ra sao ?Mình phải tới chi cục thuế UBND nơi chủ nhà đăng ký hay tới chi cục thuế của quận để làm thủ tục :cry7:

    Mình mới ra trường mong các bạn và anh chị giúp đỡ nhiều !Mình đang cần gấp ! Thank nhiều nhiều :dangyeu:
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/09
  2. hungtiep

    hungtiep New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Theo mình thì bạn làm hợp đồng và cùng chủ nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn, để bạn nấy hóa đơn thì mới được khấu trừ thuế để cho vào chi phí hợp lý, nếu không có thì đó là chi phí không hợp lý khi tính thuế thu nhập sẽ bị loại ra và không được khấu trừ thuế GTGT
     
  3. mshuyen

    mshuyen New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    nhưng trên HĐ thì có ghi rõ là tất cả những khoản liên quan tới thuế công ty mình sẽ tự thanh toán, như vậy nếu chủ nhà không ra cơ quan thuế thì mình có phải lấy giấy uỷ quyền của chủ nhà không? vì đây chỉ là hình thức đóng thay cho chủ nhà mà
     
  4. ashi_harai

    ashi_harai New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Bạn làm hợp đồng thuê nhà với chủ nhà (phải ra công chứng), sau đó bạn cầm hợp đồng đó lên chi cục thuế nơi mà bạn thuê nhà, xin mua hóa đơn là ok.
     
  5. hongden237

    hongden237 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Mình cũng xin được hỏi chút là nếu đất mình thuê ở địa phương khác thì nộp thuế ở đâu? (ở Chi cục thuế văn phòng chính hay tại nơi mình thuê đất)
     
  6. Linh_suchuoi

    Linh_suchuoi ~~Hội diên chuối~~ Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Help ! Help Thuế thuê Văn Phòng

    Làm giấy đồng ý của bên cho thuê đồng ý cho bên đi thuê thay mặt bên cho thuê làm thủ tục mua hóa đơn, giấy đồng ý phải có công chứng, cầm giấy đồng ý và hợp đồng thuê công chứng lên cơ quan thuế nơi bên cho thuê cư trú để xin mua hóa đơn thông thường rồi xuất cho bên đi thuê.
    Có hóa đơn hợp lý, hợp lệ mới được đưa vào chi phí tính thuế.
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Nộp thuế ở địa phương nơi mình thuê đất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/09
  7. duduong_86

    duduong_86 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    bạn có hợp đồng là chi phí hợp lý rồi !
    còn muốn được khấu trừ thuế bạn phải có hóa đơn !
     
  8. Linh_suchuoi

    Linh_suchuoi ~~Hội diên chuối~~ Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Quy định nào nói chỉ cần hợp đồng là được đưa vào chi phí hợp lý vậy bạn? Đối với cty cho thuê mới có hóa đơn GTGT, đối với cá nhân cho thuê thì thường chỉ mua hóa đơn bán hàng thông thường.
     
  9. dungnhv

    dungnhv New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Theo mình thì bạn làm hợp đồng và cùng chủ nhà ra cơ quan thuế mua hóa đơn, để bạn cho vào chi phí hợp lý, ngoài ra bạn có thể dùng hợp đồng thuê nhà công chứng rồi tới cơ quan thuế để mua hoá đơn. Đồng thời, theo hợp đồng thì bạn cũng được đưa chi phí điện nước vào chi phí hợp lý
     
  10. huemongmo

    huemongmo New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Chỉ có hợp đồng thôi thì cũng không được chấp nhận chi phi đâu bạn ạ, bạn phải cùng chủ nhà cầm hợp đồng thuê nhà đó ( có nơi nó còn yêu cầu giấy tờ hợp lệ của căn nhà mà chủ nhà cho bạn thuê đó) ra thuế mua hoá đơn rồi về họ xuất cho bạn từ đó bạn mới tính được chi phí hợp lệ nhé.
     
  11. boden

    boden Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình thuê địa điểm làm trụ sở công ty từ năm 2008, bây giờ đến cơ quan thuế để mua hóa đơn, thì chi phí các năm trước có hợp lệ không các bạn?
     
  12. jolieszhang

    jolieszhang Làm đc thôi mà... Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Re: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    Nếu có hợp đồng và giấy tờ đầy đủ thì vẫn là CP hợp lệ thôi
    Thân
     
  13. thuy24

    thuy24 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Hạch toán khoản tiền thuê văn phòng thế nào?

    cho mình hỏi ké với
    Trong năm vừa qua Cty mình do sửa trụ sở nên có thuê 1 văn phòng kinh doanh (có hợp đồng) và bên đó có xuất hóa đơn 2 tháng 1 lần cho cty mình vậy đây có đc coi là chi phí hợp lý để mình hoạch toán ko (mình thấy 1 số người bảo là phải cho địa chỉ mới này vào đăng ký KD thì mới là hợp lý) Mọi người giúp mình với nhé. Thanks nhiều
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/1/11

Chia sẻ trang này