hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

ngocanhtm90

Member
Hội viên mới
Tình hình là hnay mình đi pv, chị ấy hỏi mình 1 câu là:
Doanh nghiệp mua 1 cái máy in giá 2 triệu đồng, có biên bản bàn giao và có phiếu chi.
Chỉ có 2 loại giấy tờ ấy thôi nhé, bây giờ kế toán doanh nghiệp định khoản là
Nợ 642/Có 111: 2 triệu đồng
vậy thì định khoản thế có đúng ko?
Mình thì trả lời là: máy in phục vụ cho công tác văn phòng, ở đây mua mà ko có hóa đơn GTGT, chỉ có 2 loại giấy tờ như trên thì hạch toán như vậy là đúng?
Ko bít suy nghĩ của mình như vậy có đúng ko nhỉ?
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Không được hạch toán bên thuế chứ. 2tr thì chắc chắn phải có hóa đơn rồi
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

mình cũng muốn hỏi về cái máy in này chút. Nếu có HĐ gtgt thì mình cho nó vào 242 đc không nhỉ??? phân bổ mấy năm thì hợp lý?mình có 3 cái máy in cơ. tổng tiền là 11 triệu.
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Không có hóa đơn thì không được tính vào chi phí hợp lý nên định khoản như thế là sai chứ. Phải định khoản Nợ TK 811/Có TK 111, đến cuối kỳ thì loại khoản này ra khi tính thuế TNDN.
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Hạch toán như vậy là đúng. Nhưng với mục đích tính thuế thì sẽ ko được chấp nhận.
Thân,
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Mình cũng nói là hạch toán như vậy theo kế toán là đúng, mình ko nghĩ là cho vào 811, rõ ràng là nó phục vụ cho công tác văn phòng mà. Nên phải cho vào 642 chứ nhỉ?
còn tất nhiên là thuế sẽ ko chấp nhận đấy là khoản chi phí hợp lý của doanh nghiệp rồi. Trả lời xong, các anh chị cũng chả cho ý kiến đúng sai thế nào?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Theo mình nghĩ, giá trị mua máy là 2tr cũng không phải lớn, mình có thể cho vào 642 luôn mà không cần vào cho vào TK 242 để trích lập.
Còn theo mình biết lnếu cho chi phí này vào TK 811, thì vẫn được trừ khi tính thuế TNDN chứ nhi?
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Theo mình nghĩ, giá trị mua máy là 2tr cũng không phải lớn, mình có thể cho vào 642 luôn mà không cần vào cho vào TK 242 để trích lập.
Còn theo mình biết lnếu cho chi phí này vào TK 811, thì vẫn được trừ khi tính thuế TNDN chứ nhi?
Không có hóa đơn thì không được trừ nhé bạn
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Theo mình bạn hạch toán như vậy là đúng rồi nhưng không có hóa đơn thì sẽ không được khấu trừ thuế đâu
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

Theo mình thì về kế toán định khoản như vậy là đúng.
Về thuế thì không được khấu trừ thuế GTGT và cũng không được tính vào Chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN vì không có HĐ.
Còn về bên nội bộ công ty,thì đó vẫn được coi là 1 khoản CP.
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

mình cũng nghĩ như bunnybr01!
 
Ðề: hạch toán chi phí mua máy in cho doanh nghiệp??

mua máy in mà không có HĐ thì chỉ cho vào chi phí kế toán, hạch toán vậy là đúng rồi, còn không cho được vào chi phí thuế vì không đủ chứng từ hợp lệ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top