Nhờ mọi người tư vấn giúp mình cái này
Ở công ty mình, mọi chi phí hàng ngày(kể cả ko có HĐ) đều hạch toán hết vào các tài khoản chi phí tương ứng. Đến cuối năm khi lập báo cáo năm, thì sẽ điều chỉnh,cộng những chi phí ko có hoá đơn đó vào thu nhập chịu thuế.
Ví dụ: Doanh thu là 100tr, tổng chi phí là 50tr, trong đó có 15tr không có hoá đơn.
như vậy lúc đầu xác định thu nhập chịu thuế là 100-50=50tr, sau đó trên dòng chi phí không có hóa đơn chứng từ hợp lệ để 15tr, cuối cùng thu nhập tính thuế là 50+15=65tr, thuế phải nộp sẽ là 65tr x 25%=16,25tr.
Làm như thế có được ko mọi người?
Ở công ty mình, mọi chi phí hàng ngày(kể cả ko có HĐ) đều hạch toán hết vào các tài khoản chi phí tương ứng. Đến cuối năm khi lập báo cáo năm, thì sẽ điều chỉnh,cộng những chi phí ko có hoá đơn đó vào thu nhập chịu thuế.
Ví dụ: Doanh thu là 100tr, tổng chi phí là 50tr, trong đó có 15tr không có hoá đơn.
như vậy lúc đầu xác định thu nhập chịu thuế là 100-50=50tr, sau đó trên dòng chi phí không có hóa đơn chứng từ hợp lệ để 15tr, cuối cùng thu nhập tính thuế là 50+15=65tr, thuế phải nộp sẽ là 65tr x 25%=16,25tr.
Làm như thế có được ko mọi người?