1. Mình đang làm bảng Báo cáo TNDN tạm tính quý 2 nhưng phần Chi phí phát sinh trong kỳ lại không biết tính do mình dựa theo bảng tính của năm trước thì số liệu tính và số liệu nộp BC chính thức không giống nhau.
Theo như bảng cũ thì Chi phí gồm : Lương BPQL + Lương BPBH + BHXH + Khấu hao TSCĐ + Phân bổ CCDC + Gía trị hàng mua vào chưa VAT. Như thế nào là đúng?
2. Công ty có mua 1 ĐTDD nguyên giá 14.344.786 và mua phụ kiện 500.125 trên cùng 1 hoá đơn. Vậy khi tính phân bổ CCDC thì mình tính dựa trên nguyên giá ĐTDD thôi hay tính cả phụ kiện nữa? Trên 10tr hay 30tr mới được coi là TSCĐ?
Mọi người giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều
Theo như bảng cũ thì Chi phí gồm : Lương BPQL + Lương BPBH + BHXH + Khấu hao TSCĐ + Phân bổ CCDC + Gía trị hàng mua vào chưa VAT. Như thế nào là đúng?
2. Công ty có mua 1 ĐTDD nguyên giá 14.344.786 và mua phụ kiện 500.125 trên cùng 1 hoá đơn. Vậy khi tính phân bổ CCDC thì mình tính dựa trên nguyên giá ĐTDD thôi hay tính cả phụ kiện nữa? Trên 10tr hay 30tr mới được coi là TSCĐ?
Mọi người giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều