Tình hình là đã cố gắng tự làm rồi nhưng mà ngồi đọc cái đề bài mà cứ rối hết cả lên, chả hiểu gì luôn. Nếu ai biết thì gợi ý cho mình cách làm cũng được, đừng mắng mình
Trong tháng 4 có các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như sau (thuế VAT 10%)
1/ Ngày 2/4 bán lô hàng có giá mua thực tế xuất kho 32 triệu, giá bán chưa thuế 38 triệu, bên mua đã đến nhận hàng tại kho Công ty và trả ngay 50% bằng tiền mặt, số tiền còn lại bên mua chưa thanh toán.
2/ Ngày 5/4 Công ty xuất kho hàng hóa gửi bán cho đơn vị N có giá xuất kho 140 triệu
3/ Ngày 8/4 mua 1 lô hàng của Công ty T theo giá mua chưa thuế 90 triệu, sau khi nhận hàng xong tại kho của Công ty T, Công ty chuyển toàn bộ lô hàng trên bán cho Công ty M theo phương thức vận chuyển thẳng, giá bán chưa thuế phải thu của người mua 100 triệu, tiền mua và bán hàng chưa thanh toán, bên mua chưa nhận được hàng.
4/ Chi tiền mặt 55 triệu để mua 1 số chứng khoán mệnh giá 50 triệu và trả tiền hoa hồng môi giới 1 triệu.
5/ Ngày 14/4 nhận được giấy báo của Ngân hàng đã thu được tiền của công ty M về lô hàng bán vận chuyển thẳng ngày 8/4, Ngân hàng trừ luôn vào nợ vay ngắn hạn. Biết rằng Công ty đồng ý trừ chiết khấu bán hàng 2 triệu do trả nợ trước thời hạn.
6/ Ngày 17/4 bán 1 lô hàng hóa có giá thực tế xuất kho 75 triệu, giá bán chưa thuế 90 triệu, bên mua đã nhận hàng tại kho Công ty và thanh toán ngay bằng séc chuyển khoản.
7/ Ngày 20/4 xuất kho hàng hóa gửi đi cho Công ty X theo hình thức chuyển hàng hóa có giá trị thực tế xuất kho 70 triệu, bao bì tính giá riêng có giá trị thực tế xuất kho 2 triệu. Giá bán chưa thuế về hàng hóa là 78 triệu, giá bao bì chưa thuế là 2 triệu, chi phí vận chuyển hàng hóa gửi đi trả bằng tiền mặt 420 000. Trong đó thuế GTGT 20 000, chi phí này ứng hộ cho bên mua.
8/ Rút 10 triệu tiền gửi ngân hàng về nhập quỹ tiền mặt.
9/ Ngày 27/4 nhận được giấy báo ngân hàng đã thu được tiền của Công ty x về lô hàng gửi đi ngày 20/4 không có tiền bao bì, ngân hàng trừ luôn vào nợ vay ngắn hạn. Trong ngày còn xuất kho hàng hóa dùng làm văn phòng phẩm, giá trị thực tế xuất kho 0,46 triệu, giá bán chưa thuế 4,5 triệu.
10/ Ngày 29/4 thanh lý 1 xe tải cũ nguyên giá 180 triệu đã khấu hao 176 triệu, chi phí thanh lý bằng tiền mặt 1,2 triệu. Giá trị phế liệu thu hồi bán thu bằng tiền mặt giá bán chưa thuế 4,5 triệu.
11/ Chi phí phát sinh trong kỳ:
- Lương phải trả cho nhân viên bán hàng 8 triệu, nhân viên quản lý 6 triệu
- BHXH, BHYT, KPCĐ, BHTN trích theo tỷ lệ quy định
- Khấu hao TSCĐ cho bộ phận bán hàng 3 triệu, bộ phận quản lý 2 triệu
- Chi phí dịch vụ mua ngoài phải trả ở bộ phận bán hàng chưa thuế 3,5 triệu, ở bộ phận quản lý giá chưa thuế 2,5 triệu
- Chi phí khác chi bằng tiền mặt ở bộ phận bán hàng 2 triệu, ở bộ phận quản lý doanh nghiệp 3,2 triệu
Trong tháng 4 có các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như sau (thuế VAT 10%)
1/ Ngày 2/4 bán lô hàng có giá mua thực tế xuất kho 32 triệu, giá bán chưa thuế 38 triệu, bên mua đã đến nhận hàng tại kho Công ty và trả ngay 50% bằng tiền mặt, số tiền còn lại bên mua chưa thanh toán.
2/ Ngày 5/4 Công ty xuất kho hàng hóa gửi bán cho đơn vị N có giá xuất kho 140 triệu
3/ Ngày 8/4 mua 1 lô hàng của Công ty T theo giá mua chưa thuế 90 triệu, sau khi nhận hàng xong tại kho của Công ty T, Công ty chuyển toàn bộ lô hàng trên bán cho Công ty M theo phương thức vận chuyển thẳng, giá bán chưa thuế phải thu của người mua 100 triệu, tiền mua và bán hàng chưa thanh toán, bên mua chưa nhận được hàng.
4/ Chi tiền mặt 55 triệu để mua 1 số chứng khoán mệnh giá 50 triệu và trả tiền hoa hồng môi giới 1 triệu.
5/ Ngày 14/4 nhận được giấy báo của Ngân hàng đã thu được tiền của công ty M về lô hàng bán vận chuyển thẳng ngày 8/4, Ngân hàng trừ luôn vào nợ vay ngắn hạn. Biết rằng Công ty đồng ý trừ chiết khấu bán hàng 2 triệu do trả nợ trước thời hạn.
6/ Ngày 17/4 bán 1 lô hàng hóa có giá thực tế xuất kho 75 triệu, giá bán chưa thuế 90 triệu, bên mua đã nhận hàng tại kho Công ty và thanh toán ngay bằng séc chuyển khoản.
7/ Ngày 20/4 xuất kho hàng hóa gửi đi cho Công ty X theo hình thức chuyển hàng hóa có giá trị thực tế xuất kho 70 triệu, bao bì tính giá riêng có giá trị thực tế xuất kho 2 triệu. Giá bán chưa thuế về hàng hóa là 78 triệu, giá bao bì chưa thuế là 2 triệu, chi phí vận chuyển hàng hóa gửi đi trả bằng tiền mặt 420 000. Trong đó thuế GTGT 20 000, chi phí này ứng hộ cho bên mua.
8/ Rút 10 triệu tiền gửi ngân hàng về nhập quỹ tiền mặt.
9/ Ngày 27/4 nhận được giấy báo ngân hàng đã thu được tiền của Công ty x về lô hàng gửi đi ngày 20/4 không có tiền bao bì, ngân hàng trừ luôn vào nợ vay ngắn hạn. Trong ngày còn xuất kho hàng hóa dùng làm văn phòng phẩm, giá trị thực tế xuất kho 0,46 triệu, giá bán chưa thuế 4,5 triệu.
10/ Ngày 29/4 thanh lý 1 xe tải cũ nguyên giá 180 triệu đã khấu hao 176 triệu, chi phí thanh lý bằng tiền mặt 1,2 triệu. Giá trị phế liệu thu hồi bán thu bằng tiền mặt giá bán chưa thuế 4,5 triệu.
11/ Chi phí phát sinh trong kỳ:
- Lương phải trả cho nhân viên bán hàng 8 triệu, nhân viên quản lý 6 triệu
- BHXH, BHYT, KPCĐ, BHTN trích theo tỷ lệ quy định
- Khấu hao TSCĐ cho bộ phận bán hàng 3 triệu, bộ phận quản lý 2 triệu
- Chi phí dịch vụ mua ngoài phải trả ở bộ phận bán hàng chưa thuế 3,5 triệu, ở bộ phận quản lý giá chưa thuế 2,5 triệu
- Chi phí khác chi bằng tiền mặt ở bộ phận bán hàng 2 triệu, ở bộ phận quản lý doanh nghiệp 3,2 triệu