Giúp mình bài tập tình huống với ( Môn Marketing Sv năm 2)

phuongthao15

New Member
Hội viên mới
Mình là sinh viên năm 2. Học môn Marketing căn bản cô có cho tình huống như sau :

Công ty X là một công ty sản xuất xe gắn máy. Ông Lâm là khách hàng đến công ty X mua một xe gắn máy với giá 2000 USD. Ông sử dụng một thời gian ngắn thì gặp tai nạn ( có giấy chứng thương của bệnh viện ). Ông Lâm đem xe đến công ty X khiếu kiện với yêu cầu :
- Bồi thường 4000 USD
- Nếu không bồi thường, ông sẽ đưa trưởng hợp của ông lên phương tiện truyền thông đại chúng.
Anh chị giải quyết vấn đề này như thế nào ?

Mình chưa có kinh nghiệm về giải quyết các tình huống như thế này. Mong mọi người giúp đỡ, cảm ơn mọi người nhiều
 
Ðề: Giúp mình bài tập tình huống với ( Môn Marketing Sv năm 2)

Mình là sinh viên năm 2. Học môn Marketing căn bản cô có cho tình huống như sau :

Công ty X là một công ty sản xuất xe gắn máy. Ông Lâm là khách hàng đến công ty X mua một xe gắn máy với giá 2000 USD. Ông sử dụng một thời gian ngắn thì gặp tai nạn ( có giấy chứng thương của bệnh viện ). Ông Lâm đem xe đến công ty X khiếu kiện với yêu cầu :
- Bồi thường 4000 USD
- Nếu không bồi thường, ông sẽ đưa trưởng hợp của ông lên phương tiện truyền thông đại chúng.
Anh chị giải quyết vấn đề này như thế nào ?

Mình chưa có kinh nghiệm về giải quyết các tình huống như thế này. Mong mọi người giúp đỡ, cảm ơn mọi người nhiều

bài tập này cho không rõ ràng gì cả. Ông ấy bị tai nạn? sao cô ko cho nguyên nhân tai nạn là gì? Do ông ấy đi ko cận thận hay uống rượu hay vượt tốc độ.........( nếu do nguyên nhân này thì ông ấy có mang ra phương tiện truyền thông thì mình vẫn có lý do chính đáng để giải quyết cho ổn thỏa) . Còn nếu tai nạn do xe có sai xót kỹ thuật thì......phải bồi thường cho người ta thôi
 
theo mình nghĩ điều quan trọng nhất trong marketing là làm hài lòng khách hàng . nguyên tắc cần phải nhớ là :Khách hàng luôn luôn đúng . theo mình dù trong trường hợp nào thì doanh nghiệp cũng không nên đưa ra giải pháp là đưa lên phương tiện truyền thông vì như thế sẽ làm mất đi uy tín chất lượng cũng như thương hiệu của doanh nghiệp mình lúc đó các khách hàng khác cũng sẽ ít lựa chọn sản phẩm của mình hơn ---> doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn mặc dù có thể là do lỗi của ông khách .
Nhưng nếu bồi thường thì doanh nghiệp sẽ thu ít lợi nhuận hơn chính vì vậy theo mình nghĩ thì nên bàn bạc và đưa ra các giải pháp :
+) Nếu là do xe của doanh nghiệp thì nên bồi thường
+ Nếu là do lỗi của người chủ xe thì doanh nghiệp cũng nên bồi thường nhưng theo một cách khác đó là bồi thường có người lam chứng doanh nghiệp không những có thể lấy được uy tín mà còn có thể tìm được chỗ đứng cho mình.
Mình có nghe cô giáo dạy mình kể về một công ty bảo hiểm bán bảo hiểm cho người mà bị bệnh sắp chết mà người này lại mua bảo hiểm sau khi đã biết mình bị bệnh công ty bảo hiểm đó cũng đứng trước tình huống là bồi thường hay không bồi thường và công ty đó đã chọn giải pháp bồi thường họ nói: Trước hết là công ty họ xin nhận lỗi về phần của mình đã không kiểm tra kĩ lưỡng khi kí hợp đồng họp vẫn sẽ trả tiền bồi thường nhưng đây là khách hàng duy nhất và cuối cùng họ chấp nhận thanh toán.
bạn cũng nên áp dụng xem vì trong mọi tình huống nếu ta không làm hài lòng khách hàng thì rất có thể doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn vì hơn ai hết khách hàng là người mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.
chúc bạn làm bài tốt
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top