giúp em với...

hoanganh_k3

New Member
Hội viên mới
Em mới ra trường đang đi thực tập,công ty của em là công ty hạch toán theo chứng từ ghi sổ.có 2 kho riêng khi nhập nguyên vật liệu về phải chia ra,2 kho đều là trong 1 công ty,chi phí tính riêng,giá thành bán cũng tính riêng.Theo mọi người nên gộp 2 kho thành 1 hay chia thành 2 thì hơn ạ.Vì 2 kho có kho sử dụng nguyên vật liệu ít,có kho sử dụng nguyên vật liệu nhiều,khi cuối tháng tính lương cũng khác nhau,nó giống như 1 công ty con ý,hạch toán riêng,Em không biết làm thế nào?không biết hạch toán nên chia kho không?mà chia kho thì rất nhiều mà mấu chốt nó là ở cùng 1 công ty.mình làm riêng thế không biết có vô lý ko?
 
Ðề: giúp em với...

Em mới ra trường đang đi thực tập,công ty của em là công ty hạch toán theo chứng từ ghi sổ.có 2 kho riêng khi nhập nguyên vật liệu về phải chia ra,2 kho đều là trong 1 công ty,chi phí tính riêng,giá thành bán cũng tính riêng.Theo mọi người nên gộp 2 kho thành 1 hay chia thành 2 thì hơn ạ.Vì 2 kho có kho sử dụng nguyên vật liệu ít,có kho sử dụng nguyên vật liệu nhiều,khi cuối tháng tính lương cũng khác nhau,nó giống như 1 công ty con ý,hạch toán riêng,Em không biết làm thế nào?không biết hạch toán nên chia kho không?mà chia kho thì rất nhiều mà mấu chốt nó là ở cùng 1 công ty.mình làm riêng thế không biết có vô lý ko?
Việc chia tách ra 1 hay nhiều kho phụ thuộc vào nhu cầu quản lý thực tế của doanh nghiệp thôi, k có quy đinh nào bắt buộc 1 công ty phải có mấy kho.

Thực tế có thể chia tách kho để phục vụ cho việc tính toán giá thành (như tách kho theo công trình) hoặc đơn giản chỉ là công ty có 2 thủ kho riêng rẽ và theo dõi độc lập.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top