Giúp em với, Em rối wa!!!

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

meoconkt

Member
Hội viên mới
em là kế toán của chi nhánh trên tổng công ty, chi nhánh xí nghiệp em hạch toán phụ thuộc, nên khi khai thuế với trên tổng công ty em chỉ nộp một bảng kê tổng hợp trong phần mềm in ra, đó là tất các hoá đơn đầu vào, ko cần bảng kê jì cả, nên em ko biết là khi ở dưới xí nghiệp em có phát sinh một số nghiệp vụ là hoá đơn đầu vào ghi sai, và một số ko có hoá đơn thì làm sao trên tổgn công ty biết được để mà kê lên nọp cho thuế ạ?Vậy em phải làm sao cho hợp lý? các anh chị ạ? thật tình khi hàng tháng có thể làm báo cáo thuế GTGT thì em có thể yên tâm hơn, chứ như em bây jìơ khi em có kê sai mã số thuế đi chang nữa em cũng khó mà phát hiện ra(vì nếu kê hàng tháng mình đã có phần mềm hổ trợ phát hiện ra sai sót) các anh chị nào có cách jì jùp em với ko?
Tai em vừa mới ra trường mà làm việc của một chi nhành mới thành lập bên công ty xây dựng nên em có rất nhiều thắc mắc, mong được sự chỉ bảo của các anh chị đi trước!!!
 
em là kế toán của chi nhánh trên tổng công ty, chi nhánh xí nghiệp em hạch toán phụ thuộc, nên khi khai thuế với trên tổng công ty em chỉ nộp một bảng kê tổng hợp trong phần mềm in ra, đó là tất các hoá đơn đầu vào, ko cần bảng kê jì cả, nên em ko biết là khi ở dưới xí nghiệp em có phát sinh một số nghiệp vụ là hoá đơn đầu vào ghi sai, và một số ko có hoá đơn thì làm sao trên tổgn công ty biết được để mà kê lên nọp cho thuế ạ?Vậy em phải làm sao cho hợp lý? các anh chị ạ? thật tình khi hàng tháng có thể làm báo cáo thuế GTGT thì em có thể yên tâm hơn, chứ như em bây jìơ khi em có kê sai mã số thuế đi chang nữa em cũng khó mà phát hiện ra(vì nếu kê hàng tháng mình đã có phần mềm hổ trợ phát hiện ra sai sót) các anh chị nào có cách jì jùp em với ko?
Tai em vừa mới ra trường mà làm việc của một chi nhành mới thành lập bên công ty xây dựng nên em có rất nhiều thắc mắc, mong được sự chỉ bảo của các anh chị đi trước!!!

- Khi nhận hóa đơn bạn phải kiểm tra xem tất cả các chỉ tiêu đã đủ chưa (ngày tháng, tên, địa chỉ, tài khảon, mã số thuế khách hàng, tiền hàng tiền thuế, thuế suất đã, chữ ký..) ghi trên hóa đơn đã đủ và đúng chưa thì bạnmới nhận hóa đơn chứ, nếu thiếu hoặc sai thì không nhận yêu cầu người ta viết lại (nếu chưa xé khỏi cuống), hủy (nếu đã xé khỏi cuống).
- Chi phí mà không có hóa đơn thì chi phí đó sẽ không hợp lý. Sau này tập hợp lên Cty có thể XN bạn sẽ phải chịu phần thuế TNDN của chi phí này. Cái này tùy quy chế của Cty.
- Bên bạn hạch toán phụ thuộc thị toàn bộ chứng từ sẽ được tập hợp về công ty để hạch toán chứ nhỉ? Mình chưa hiểu XN bạn cũng hạch toán, Cty cũng hạch toán thì thế nào. Bạn hạch toán dưới XN theo mình hiểu thì chỉ để theo dõi nội bộ XN thôi, còn hạch toán báo cáo để nôp lên CQ cấp trên thì Cty hạch toán.
Mình chỉ đưa ra ý hiểu của mình để bạn tham khảo!
 
Cảm ơn Chị(anh)Ngoc HP đã quan tâm đến câu hỏi của mècon này, Xí Nghiệp Em thật tình Em ko biết là có phải Hạch toán phu thuộc ko nữa vì khi khai báo thuế thì trên tổng công ty sẽ khai báo cho em. Nhưng tất cả các hoá đơn chứng từ ở dưới xí nghiệp em đều xử lý hết, trên tổng công ty chỉ can cứ vào đó để kê khai thuế thôi(Vì phần mềm của Trên tổng công ty nối với phần mềm của xí nghiệp em, nên Trên tổng công ty có thể in được các hào đơn em đã kê) TSCĐ Khấu hao của xí nghiệp, Hay công cụ dụng cụ của XN em đều phải phân bổ, và em cũng xác định XSKD lãi lỗ 6 tháng đầu năm của xí nghiệp. các hđ đầu vào thì em cũng kiểm tra nhung em sợ sai sót lúc mình kê khai hoá đơn mà ko phát hiện ra được anh chi ah. Va Phần Khấu hao TSCĐ nữa, em cũng ko làm jì với cơ quan thuế cả, mà trên tổng công ty em cung ko kê khai ji cả, vậy thì bây jìơ em phải bắt đầu từ đâu ? Các anh chị chỉ jiùm em với, Taih từ trước đền giờ em cừ làm bình thường chỉ xủa lý các hoá đơn thôi, ngào ra em ko biết jì nữa cả, khi xem vào web này em mói vở lẽ thì ra mình đã làm sai nguyên tắc rất nhiều.!!!!!:smash:
 
Cảm ơn Chị(anh)Ngoc HP đã quan tâm đến câu hỏi của mècon này, Xí Nghiệp Em thật tình Em ko biết là có phải Hạch toán phu thuộc ko nữa vì khi khai báo thuế thì trên tổng công ty sẽ khai báo cho em. Nhưng tất cả các hoá đơn chứng từ ở dưới xí nghiệp em đều xử lý hết, trên tổng công ty chỉ can cứ vào đó để kê khai thuế thôi(Vì phần mềm của Trên tổng công ty nối với phần mềm của xí nghiệp em, nên Trên tổng công ty có thể in được các hào đơn em đã kê) TSCĐ Khấu hao của xí nghiệp, Hay công cụ dụng cụ của XN em đều phải phân bổ, và em cũng xác định XSKD lãi lỗ 6 tháng đầu năm của xí nghiệp. các hđ đầu vào thì em cũng kiểm tra nhung em sợ sai sót lúc mình kê khai hoá đơn mà ko phát hiện ra được anh chi ah. Va Phần Khấu hao TSCĐ nữa, em cũng ko làm jì với cơ quan thuế cả, mà trên tổng công ty em cung ko kê khai ji cả, vậy thì bây jìơ em phải bắt đầu từ đâu ? Các anh chị chỉ jiùm em với, Taih từ trước đền giờ em cừ làm bình thường chỉ xủa lý các hoá đơn thôi, ngào ra em ko biết jì nữa cả, khi xem vào web này em mói vở lẽ thì ra mình đã làm sai nguyên tắc rất nhiều.!!!!!:smash:

Nếu bên em hạch toán độc lập thì xí nghiệp em phải có mã số thuế và con dấu của XN và bên em phải khai báo thuế với cơ quan thuế. Theo chị hiểu thì bên em vẫn hạhc toán phụ thuộc. Có thể căn cứ vào việc hạch toán của em để Cty hạch toán (cái việc nối phần mềm này chị ko rõ). Còn nếu hạch toán phụ thuộc thì trên Cty sẽ chịu trách nhiệm hạch toán, chỉ lấy số liệu của em làm cơ sở thôi. Sai sót thì em phải cẩn thận thôi chứ làm sao bây giờ.
 
theo mình hiểu thì trên Tổng công ty có thể dùng data trong phần mềm từ xí nghiệp của bạn để hạch toán và khai báo thuế,nếu có sai sót mã số thuế thì Tổng cty cũng phát hiện và điều chỉnh được. Nếu bạn muốn phát hiện sai sót thì ngay từ khâu xử lý chứng từ bạn nên kiểm tra cẩn thận, có thể dùng bảng nhập liệu đơn giản có gắn hàm kiểm tra MST để kiểm tra được ngay từ đầu
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top