Cả hai TT đều quy định về quản lý, lập hóa đơn như nhau thôi.
Ở đây về tình thì đúng là cho ghi vào chi phí là công bằng.
Nhưng về lý thì: Sao lại bỏ sót chi phí? Anh làm ăn thế nào, ghi sổ thế nào mà khoản chi lớn thế lại quên?
Đấy chỗ này là phải xuống nước nhỏ.
Báo cáo anh, em theo dõi chặt chẽ lắm chứ, cty em bé tẹo chỉ đủ kiếm cơm 3 bữa, làm sao mà quên khoản tiền lớn thế đựoc,nhưng vì khó khăn tiền nong, nên người ta làm khó không chịu giao hóa đơn. Không có hóa đơn nên năm 2006 em phải để riêng ra sợ tính vào chi phí 2006 mà anh xuống ktra thấy không có hóa đơn lại hiểu nhầm em thì chết. Em phải để ra khỏi chi phí 2006 chấp nhận nộp thuế 2006 trước cho khoản đó....
Đại khái là vậy. Lấy cái tình mà thuyết phục, che lỗi cho bên cho thuê.