giúp em hạch toán chi phí!

saohom1983

New Member
Hội viên mới
Công ty em thuê kho để sản xuất từ năm 2006. Nhưng trong năm 2006 công ty chưa hạch toán vào chi phí tiền thuê kho này, cũng chưa trích trước chi phí. Đến đầu năm 2007 bên cho thuê mới trả hóa đơn cho bên e. Bây h em phải làm tờ khai tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp quý 4/2007. Khoản chi phí này em phải hạch toán thế nào bây giờ. Các anh chị giúp e. E cảm ơn.
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Không kê tờ hóa đơn đó vào nữa
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Công ty em thuê kho để sản xuất từ năm 2006. Nhưng trong năm 2006 công ty chưa hạch toán vào chi phí tiền thuê kho này, cũng chưa trích trước chi phí. Đến đầu năm 2007 bên cho thuê mới trả hóa đơn cho bên e. Bây h em phải làm tờ khai tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp quý 4/2007. Khoản chi phí này em phải hạch toán thế nào bây giờ. Các anh chị giúp e. E cảm ơn.

Theo mình thì đây là khoản chi phí thật sự của DN , có chứng từ đầy đủ thì cứ đưa vào CP thôi. nếu thuê kho để sản xuất thì là N627...../C....( TK mà bạn đã chi hồi đầu năm 2007).
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

-Bạn đã chi tiền thuê kho rồi hay vẫn chưa. Nếu đã chi rồi mà bạn vẫn chưa trích vào chi phí trích trước thì nguy to vì cả năm 2006, bây giờ bạn phải tìm cách để đưa khoản chi đó vào năm 2007 thôi. Còn chưa chi thì bây giờ trích trước ra cả năm chi phí thuê đi rồi giải trình sau cái này thì chắc là bị phạt vi phạm rồi nhưng vẫn được chấp nhận thôi.
- Còn tờ hóa đơn mà người ta ghi cho bạn nếu như còn kịp khai báo thuế GTGT thì khai, không thì kê khai nhưng không đủ tiêu chuẩn để khấu trừ thì phần thuế GTGT không được khấu trừ thì cuối năm sẽ đưa vào chi phí.
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Công ty em thuê kho để sản xuất từ năm 2006. Nhưng trong năm 2006 công ty chưa hạch toán vào chi phí tiền thuê kho này, cũng chưa trích trước chi phí. Đến đầu năm 2007 bên cho thuê mới trả hóa đơn cho bên e. Bây h em phải làm tờ khai tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp quý 4/2007. Khoản chi phí này em phải hạch toán thế nào bây giờ. Các anh chị giúp e. E cảm ơn.


Năm 2006 chưa đưa thì năm 2007 tìm cách đưa nó vào, em cho anh hỏi chút cái HĐ của bên cho thuê xuất cho em đó em đã kê khai thuế chưa? Và kê khai khi nào?
 
Sửa lần cuối:
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Năm 2006 chưa đưa thì năm 2007 tìm cách đưa nó vào, em cho anh hỏi chút cái HĐ của bên cho thuê xuất cho em đó em đã kê khai thuế chưa? Và kê khai khi nào?
Cảm ơn a. E đã kê khai rồi anh ah. Em kê khai thuế vào tháng 1/2007. ND là " Tiền thuê kho năm 2006".
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Đựoc tính vào chi phí chứ.
Khi hạch toán thì ghi thẳng vào 4211 Lãi năm trước

Trong tờ khai QT thuế thì ghi nó vào mục giảm lợi nhuận trước thuế khác.

Vì là do chi phí này là tương ứng với dthu năm trước.
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Nếu đó là hóa đơn của năm 2007 thì bạn đưa vào chi phí của 2007 là hợp lý . Vì tuy là chi phí thuê kho của năm 2006 nhưng cty vẫn chưa có hóa đơn chứng từ trong năm 2006 thì dù bạn có trích vào phí năm 2006 rồi cũng sẽ bị loại ra . Và phần phí đó cũng dc chuyển sang năm 2007 .
Theo mình là zậy , chúc bạn sớm tìm ra phương pháp đúng !!
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Theo mình nghĩ! Chi phí đó phải phân bổ, theo thời hạn mà bạn thuê, làm như vậy sẽ phản ánh lợi nhuận xác thực hơn! và Trong tờ khai QT thuế thì ghi nó vào mục giảm lợi nhuận trước tương ứng với số đã phân bổ, Vì là do chi phí này là tương ứng với dthu năm trước. số còn lại sẽ đc đưa vào năm 2007,
:banginvg1:
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Theo mình nghĩ! Chi phí đó phải phân bổ, theo thời hạn mà bạn thuê, làm như vậy sẽ phản ánh lợi nhuận xác thực hơn! và Trong tờ khai QT thuế thì ghi nó vào mục giảm lợi nhuận trước tương ứng với số đã phân bổ, Vì là do chi phí này là tương ứng với dthu năm trước. số còn lại sẽ đc đưa vào năm 2007,
:banginvg1:

Coi chừng lúc kiểm tra qyết toán bị gạt ra.
Tùy cán bộ thuế có tội nghiệp cty mà gạt hay không.

Theo TT32 thì người cho thuê bắt buộc phải xuất hóa đơn khi cho thuê. Tiền khách hàng nợ thì từ từ trả sau. Hóa đơn đó vi phạm TT32 thì coi chừng bị loại.
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Đựoc tính vào chi phí chứ.
Khi hạch toán thì ghi thẳng vào 4211 Lãi năm trước

Trong tờ khai QT thuế thì ghi nó vào mục giảm lợi nhuận trước thuế khác.

Vì là do chi phí này là tương ứng với dthu năm trước.

Chi phí năm 2006 em cho vào 811 được không bác ? ( nếu không trọng yếu )
Coi như là chi phí bỏ sót .

TT32 sau này mà .
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Chi phí năm 2006 em cho vào 811 được không bác ? ( nếu không trọng yếu )
Coi như là chi phí bỏ sót .

TT32 sau này mà .

Chi phí phát sinh trước khi thông tư 32/2007/TT-BTC có hiệu lực thì thực hiện theo hướng dẫn của thông tư 120/2003/TT-BTC.
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Chi phí phát sinh trước khi thông tư 32/2007/TT-BTC có hiệu lực thì thực hiện theo hướng dẫn của thông tư 120/2003/TT-BTC.

Cho em hỏi : CQ thuế tính doanh thu đơn vị cho thuê dựa trên hóa đơn, vậy sao không cho Cty em tính vào chi phí ? ( cùng năm 2007 mà )
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Cho em hỏi : CQ thuế tính doanh thu đơn vị cho thuê dựa trên hóa đơn, vậy sao không cho Cty em tính vào chi phí ? ( cùng năm 2007 mà )

+ Cơ quan thuế tính DT đơn vị cho thuê dựa trên HĐ là chính xác.
+ Việc DN bạn hạch toán chi phí kia là thời điểm bạn kê khai và hạch toán. HĐ bạn nhận khi nào đưa vào khi nào là DN bạn tự đưa vào nhé, nếu chậm quá 3 tháng thì không được khấu trừ thuế GTGT mà thôi!, năm 2006 kê sót sang năm 2007 phát hiện ra thì kê khai và hạch toán vào năm 2007
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Chi phí phát sinh trước khi thông tư 32/2007/TT-BTC có hiệu lực thì thực hiện theo hướng dẫn của thông tư 120/2003/TT-BTC.

Cả hai TT đều quy định về quản lý, lập hóa đơn như nhau thôi.

Ở đây về tình thì đúng là cho ghi vào chi phí là công bằng.

Nhưng về lý thì: Sao lại bỏ sót chi phí? Anh làm ăn thế nào, ghi sổ thế nào mà khoản chi lớn thế lại quên?

Đấy chỗ này là phải xuống nước nhỏ.
Báo cáo anh, em theo dõi chặt chẽ lắm chứ, cty em bé tẹo chỉ đủ kiếm cơm 3 bữa, làm sao mà quên khoản tiền lớn thế đựoc,nhưng vì khó khăn tiền nong, nên người ta làm khó không chịu giao hóa đơn. Không có hóa đơn nên năm 2006 em phải để riêng ra sợ tính vào chi phí 2006 mà anh xuống ktra thấy không có hóa đơn lại hiểu nhầm em thì chết. Em phải để ra khỏi chi phí 2006 chấp nhận nộp thuế 2006 trước cho khoản đó....

Đại khái là vậy. Lấy cái tình mà thuyết phục, che lỗi cho bên cho thuê.
 
Ðề: giúp em hạch toán chi phí!

Cả hai TT đều quy định về quản lý, lập hóa đơn như nhau thôi.

Ở đây về tình thì đúng là cho ghi vào chi phí là công bằng.

Nhưng về lý thì: Sao lại bỏ sót chi phí? Anh làm ăn thế nào, ghi sổ thế nào mà khoản chi lớn thế lại quên?

Đấy chỗ này là phải xuống nước nhỏ.
Báo cáo anh, em theo dõi chặt chẽ lắm chứ, cty em bé tẹo chỉ đủ kiếm cơm 3 bữa, làm sao mà quên khoản tiền lớn thế đựoc,nhưng vì khó khăn tiền nong, nên người ta làm khó không chịu giao hóa đơn. Không có hóa đơn nên năm 2006 em phải để riêng ra sợ tính vào chi phí 2006 mà anh xuống ktra thấy không có hóa đơn lại hiểu nhầm em thì chết. Em phải để ra khỏi chi phí 2006 chấp nhận nộp thuế 2006 trước cho khoản đó....

Đại khái là vậy. Lấy cái tình mà thuyết phục, che lỗi cho bên cho thuê.

+ Chuyện bỏ sót HĐ GTGT thì các DN xảy ra tình trạng này khá phổ biến, có thể HĐ GTGT đầu vào bị thất lạc, về chậm, hoặc do cá nhân nào đó cầm mà quên không đưa, việc phát hiện ra nó khi nào thì vào sổ khi đó. Còn thời hạn thì kê khai thuế, hết thời hạn thì cộng vào chi phí.

THân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top