cho mình hỏi về nghiệp vụ chi phí giám đốc tiếp khách (chưa thanh toán cho giám đốc ) thì định khoản thế nào a ? ai biết chỉ mình với .thanks nhìu nhìu
cho mình hỏi về nghiệp vụ chi phí giám đốc tiếp khách (chưa thanh toán cho giám đốc ) thì định khoản thế nào a ? ai biết chỉ mình với .thanks nhìu nhìu
1/. Nếu chưa thanh toán mà bạn đã chi tiền thì bạn hạch toán NỢ TK 141/Có TK 111.
2/ Chi phí đó là chi phí hợ lý tạo ra doanh thu của đơn vị, bạn hạch toán Nợ TK 642/Có TK 1111, nếu chi đó phục vụ cho oạt động bán hàng, bạn hạch toán Nợ TK 641/Có TK 111, ......(nếu đã có hóa đơn mà không tạm ứng trước).
* Khi thanh toán xong bạn thu lại tiền đã tạm ứng của sếp nhé...
Chi phí tiếp khách mà sếp đi công tác về bạn phải kê thuế hóa đơn đó
Nợ TK 642
Nợ TK 1331
Có TK 331
Thường thì các sếp lâu lâu có nhiều hóa đơn sẽ thanh toán một lần
- Nếu sếp bạn trước đó ko tạm ứng thì bạn phải viết giấy đề nghị thanh toán tất cả các khoản (PGĐ ký duyệt), rồi viết phiếu chi
Nợ TK 331
Có TK 111
- Nếu có tạm ứng bạn cũng pải viết giấy đề nghị thanh toán rồi hoàn tạm ứng cho sếp
Nợ TK 331
Có TK 141
Sếp bên này toàn bỏ tiền túi ra....còn hóa đơn thì cho phòng KT. Vì đằng nào cũng là tiền của Sếp...có thanh toán thì cũng chỉ là chuyển từ túi này sang túi khác thôi mà....
Sếp bên này toàn bỏ tiền túi ra....còn hóa đơn thì cho phòng KT. Vì đằng nào cũng là tiền của Sếp...có thanh toán thì cũng chỉ là chuyển từ túi này sang túi khác thôi mà....