giải trình chi phí

Thảo luận trong 'Thuế TNDN' bắt đầu bởi dangphuong, 26/7/08.

  1. dangphuong

    dangphuong New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Hôm qua mình đi nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính của quý II, nhưng trên đó họ bắt mình phải về làm bản giải trình chi phí .
    Có ai biết cho mình hỏi với không biết bản giải trình chi phí có mẫu không.:confuse1:
     
  2. Voi Còi

    Voi Còi Còi Voi - Coi Vòi Thành viên BQT Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2,282
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí


    Không có mẫu, bạn tự thiết kế, kê hết những chi phí mà bạn đã tập hợp khi tính thuế TNDN.
     
  3. chaohanoi_78

    chaohanoi_78 Làm mãi không dư Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Tớ chưa nghe thấy "bản giải trình chi phí" khi đi nộp tờ khai bao giờ cả. Mà nhiệm vụ nộp cho đúng ngày quy định là của cơ sở, còn trách nhiệm tiếp nhận là của cơ quan Thuế, chứ nếu cần giải trình thì các bác cho em hỏi nó không hợp lệ ở chỗ nào??????? :confuse1: (các bác phải xuống cơ sở thôi)!
    Bác nào có kinh nghiệm cho em xin ý kiến thêm nhé :cheers1::helpsmilie:
     
  4. khoinhat

    khoinhat Not be! Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: giải trình chi phí

    Theo mình nghĩ thì khi cơ quan quản lý thuế của bạn đề nghị bạn làm tời giải trình chi phí khi quyết toán công ty bạn bị lỗ hay số thuế TNDN quí 2 phải đóng ít hơn quí 1. Giải trình chi phí thì bạn kê ra những chi phí đã thể hiện trên báo cáo kế toán thôi:
    - Giá vốn
    - Lương, thưởng
    - Điện, nước,cước internet, cước bưu điện
    - Chi phí công cụ, dụng cụ
    - Chi phí văn phòng phẩm, vật dụng văn phòng
    - Chi phí quảng cáo, tuyển dụng
    - ......
    Bạn làm bảng kê thông thường như các mẫu chi phí kế toán thường làm rồi gửi lên kèm theo công văn ( thường giải trình những chi phí nào lớn hay tăng đột biết trong kỳ báo cáo)
    Chúc bạnthành công, chào
     
  5. Voi Còi

    Voi Còi Còi Voi - Coi Vòi Thành viên BQT Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    2,282
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Đây là cái quyền đầu tiên của cơ quan thuế được quy định tại Điều 9 của Luật quản lý thuế đó.
     
  6. Mobile4u

    Mobile4u New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Chắc cty bạn có cả 2 mảng chịu thuế và không chịu thuế đúng không? Vậy thế nên Cơ quan thuế bắt làm bản giải trình là đúng thôi. Bóc tách thuế đầu vào để khấu trừ cho HD đầu ra có thuế mà.
     
  7. danketoan4ma

    danketoan4ma New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Thông thường thì Cquan thuế y/cầu giải trình khoản mục Chi phí khác trong bcáo, nếu khoản này lớn quá thí chắc chắn sẽ bị y/cầu giải trình thôi
     
  8. cuncon_kiss

    cuncon_kiss Đà Lạt thơ mộng.... Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Thì cậu cứ làm bản giải trình đi - mẫu thì ko có đâu cậu phải tự nghĩ ra thôi. Mà sao cậu không " mềm mỏng" với thuế hơn. Vì nếu làm bảng giải trình chi phí mà nộp cho chi cục thuế cũng mệt lắm vì cuối năm kế toán còn có thể cân nhắc phân bổ chi phí sao cho hợp lý mà. giấy trắng mực đen rồi lại đóng dấu đỏ vào đển lúc cũng mệt lắm.
     
  9. Hoa Cỏ May

    Hoa Cỏ May New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Thường rất ít Doanh nghiệp cơ quan Thuế bắt phải giải trình. Chắc là Doanh nghiệp bạn ấy có vấn đề nên mới bắt phải giải trình.
     
  10. muathu_529

    muathu_529 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: giải trình chi phí

    Cán bộ tiếp nhận hồ sơ hỏi 100người/ngày coi như hết làm việc luôn, chưa kể người nói lắp, nói ngọng. :cuoiranuocmat:
     

Chia sẻ trang này