[FONT="]I- MÔ HÌNH: Như bài lab số 1 và số 2[/FONT]
[FONT="]I- GIỚI THIỆU[/FONT]
[FONT="]Với yêu cầu tương tự bài Lab-2 nhưng sử dụng giải pháp MailOnline với dịch vụ Mail Hosting miễn phí của hệ thống Google . điểm lợi thế là /FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không cần máy làm Mail Server[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không cần Mail Administrator chuyên nghiệp[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Online 24/7 [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không bị xếp loại Spam Mail[/FONT]
[FONT="]III- CÁC BƯƠC TRIỂN KHAI[/FONT]
- Hướng dẫn cách đăng ký Google Application
- Hướng dẫn cách gán tên miền với các dịch vụ của Google App (Web, Mail, FTP, Calenda …) và tạo các alias name tương ứng..
- Test thử bằng cách gởi mail từ trong ra và từ ngoài vào
[FONT="]IV- TRIỂN KHAI CHI TIẾT[/FONT]
1. Hướng dẫn cách đăng ký Google Application
a. Vào trang www.google.com/a
b. Trong phần Change Language, chọn tiếng Việt
c. Chọn mục Doanh nghiệp và Nhân viên
[FONT="]
[/FONT]
Trong mục Nhận email, công cụ giúp tăng năng suất và cộng tác cho doanh nghiệp, chọn tìm hiểu thêm
d. Chọn So sánh các ấn bản và đăng ký
e. Trong Standard Edition è chọn Đăng ký
[FONT="]
[/FONT]
f. Bước 1 : Trong màn hình Chào mừng bạn đến với Google Apps, chọn vào ô Quản trị viên. Tôi sở hữu hoặc kiểm soát tên miền này. Nhập vào tên domain trong phần Nhập vào trên miền của bạn è Click Bắt đầu
[FONT="]
[/FONT]
g. Bước 2 : Điền thông tin về tên công ty của bạn
· Trong dòng Số người dùng : nhập vào số người dùng (tùy ý)
· Trong phần Quản trị viên Tài khoản, nhập vào thông tin của người quản trị hệ thống domain. Sau khi nhập xong, nhấn Tiếp tục
[FONT="]
[/FONT]
h. Bước 3 : Trong phần Tạo tài khoản Quản trị viên đầu tiên, nhập vào UN/PW và 1 số thông tin của người quản trị hệ thống mail. Sau đó, nhấn vào ô Tôi chấp nhận. Tiếp tục thiết lập >>
[FONT="]I- GIỚI THIỆU[/FONT]
[FONT="]Với yêu cầu tương tự bài Lab-2 nhưng sử dụng giải pháp MailOnline với dịch vụ Mail Hosting miễn phí của hệ thống Google . điểm lợi thế là /FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không cần máy làm Mail Server[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không cần Mail Administrator chuyên nghiệp[/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Online 24/7 [/FONT]
[FONT="]- [/FONT][FONT="]Không bị xếp loại Spam Mail[/FONT]
[FONT="]III- CÁC BƯƠC TRIỂN KHAI[/FONT]
- Hướng dẫn cách đăng ký Google Application
- Hướng dẫn cách gán tên miền với các dịch vụ của Google App (Web, Mail, FTP, Calenda …) và tạo các alias name tương ứng..
- Test thử bằng cách gởi mail từ trong ra và từ ngoài vào
[FONT="]IV- TRIỂN KHAI CHI TIẾT[/FONT]
1. Hướng dẫn cách đăng ký Google Application
a. Vào trang www.google.com/a
b. Trong phần Change Language, chọn tiếng Việt
c. Chọn mục Doanh nghiệp và Nhân viên
[FONT="]
[/FONT]
Trong mục Nhận email, công cụ giúp tăng năng suất và cộng tác cho doanh nghiệp, chọn tìm hiểu thêm
d. Chọn So sánh các ấn bản và đăng ký
e. Trong Standard Edition è chọn Đăng ký
[FONT="]
[/FONT]
f. Bước 1 : Trong màn hình Chào mừng bạn đến với Google Apps, chọn vào ô Quản trị viên. Tôi sở hữu hoặc kiểm soát tên miền này. Nhập vào tên domain trong phần Nhập vào trên miền của bạn è Click Bắt đầu
[FONT="]
[/FONT]
g. Bước 2 : Điền thông tin về tên công ty của bạn
· Trong dòng Số người dùng : nhập vào số người dùng (tùy ý)
· Trong phần Quản trị viên Tài khoản, nhập vào thông tin của người quản trị hệ thống domain. Sau khi nhập xong, nhấn Tiếp tục
[FONT="]
[/FONT]
h. Bước 3 : Trong phần Tạo tài khoản Quản trị viên đầu tiên, nhập vào UN/PW và 1 số thông tin của người quản trị hệ thống mail. Sau đó, nhấn vào ô Tôi chấp nhận. Tiếp tục thiết lập >>