Những chi phí của lô hàng nhập như phí khai báo hải quan, D/O, phí vận chuyển bốc xếp,thì cho vô đâu? có người nói cho vô 642, có người nói cho vô 1562 rồi phân bổ.nhưng chi phí vận chuyển bốc dỡ tháng sau mới có hóa đơn vậy làm sao ?
Những chi phí của lô hàng nhập như phí khai báo hải quan, D/O, phí vận chuyển bốc xếp,thì cho vô đâu? có người nói cho vô 642, có người nói cho vô 1562 rồi phân bổ.nhưng chi phí vận chuyển bốc dỡ tháng sau mới có hóa đơn vậy làm sao ?
Những chi phí của lô hàng nhập như phí khai báo hải quan, D/O, phí vận chuyển bốc xếp,thì cho vô đâu? có người nói cho vô 642, có người nói cho vô 1562 rồi phân bổ.nhưng chi phí vận chuyển bốc dỡ tháng sau mới có hóa đơn vậy làm sao ?
Hi
Mình đồng ý với bạn trungduong, chi phí nhập khẩu có chứng từ thì phải đưa vào giá vốn hàng hóa (156 hoặc 152) chứ, có như vậy mới chính xác để tính giá thành, giá vốn. Nó không chỉ phục vụ cho kế toán mà còn phục vụ cho các bộ phận khác như: kinh doanh, đặt hàng...
Nếu hóa đơn chi phí về trễ thì bạn có thể thống kê chi phí trong vài tháng hay tốt nhất là trong một năm (thực tế) để xem chi phí nhập hàng chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm giá vốn rồi mỗi tháng bạn có thể trích trước chi phí nhập hàng theo tỷ lệ % đó, khi nào có hóa đơn thì cấb trừ xóa các khoản trích trước đó.