Giá thành trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

pikachu1410

New Member
Hội viên mới
Chào các bác trong diễn đàn
Em có vấn đề này hỏi các bác tí:
Em làm trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ, đang phải tính giá thành mà chưa biết phải làm như thế nào và hạch toán như thế nào. Bên em có nhập gỗ hộp về, lúc xuất ra sản xuất bàn ghế thì có xuất thẳng gỗ hộp ra và xuất cả gỗ tấm đã xẻ từ gỗ hộp. Vậy em phải hạch toán như thế nào? Có bác nào cũng làm trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ chỉ bảo cho em với.
 
Ðề: Giá thành trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ

Bạn phải mở số sách theo dõi từng đối tượng tính giá thành, ghi chép chi phí phát sinh liên quan từng đối tượng.Một số chi phí dùng chung cho nhiều đối tượng phải theop dõi va phân bổ tyheo tiêu thực phù hợp. Căn cứ vào số lương thành phẩm, chi phí đề tính giá thành sản phẩm
 
Ðề: Giá thành trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ

Mình cũng đang làm kế toán cho công ty sx đồ gỗ nội thất đây. Những năm vừa rồi (2009,2010) mình không tính giá thành cho từng sản phẩm mà chỉ tính chi phí sản xuất chung cho cả năm.Khi thuế vào kiểm tra họ đòi phải tính cho từng sản phẩm, họ còn đòi xây dựng định mức chi tiết, yêu cầu cung cấp bản vẽ kỹ thuật của sản phẩm nữa. Bây giờ đang đau đầu với vấn đề này đây.Có bác nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực này xin chỉ giáo giùm với ah, em cảm ơn rất nhiều.
 
Ðề: Giá thành trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ

Theo mình bài toán sẽ được setup như sau:
- tuy bạn xuất kho cả gỗ hộp và gỗ tấm nhưng cách nào đi chăng nữa cty bạn cũng phải trải qua công đoạn xẽ gỗ hộp thành gỗ tấm mới xuất được nên ở đây nguyên liệu để bạn sản xuất ra các mặt hàng đồ gỗ sẽ là gỗ tấm.
- bạn sẽ xây dựng tính giá thành qua 2 công đoạn công đoạn Bán thành phẩm gỗ tấm và công đoạn Thành phẩm các mặt hàng đồ gỗ.
- các chi phí 621,622,627 bạn tập hợp và phân bổ theo từng bộ phận đó theo các tiêu thức phân bổ mà cty bạn đang áp dụng ví dụ 621 phân bổ theo định mức or theo số lượng nhập kho..622 phân bổ theo hệ số giờ công or theo hệ số lương, 627 phân bổ theo 622 ==>ok chúc bạn thành công nếu ko rõ có thể trao đổi tiếp
 
Ðề: Giá thành trong doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ

Các bạn có thề gửi e mail về TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KẾ TOÁN DANIEL đề nhận file chi phí sản xuất, giá thành của xẻ gỗ, giá thành sản xuất đồ gỗ nội thất theo đơn đặt hàng.
YM : tondonga@yahoo.com
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top