Ghi mức lương T13 trên hợp đồng như thế nào?

Sakura85

Member
Hội viên mới
Tiền lương tháng thứ 13 được tính vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể ([COLOR="Red[B]"]bao gồm mức [/COLOR]tiền và điều kiện được hưởng[/B]) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền với kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị).
Mức tiền và điều kiện dc hưởng nhưng em k hỉu làm sao ghi mức tiền cụ thể dc ạ. Vd đầu năm 2008 em vào làm việc tại cty mức lương đầu tiên của em là 1trđ sau 3 tháng lên 200k và tới tháng 12/2008 mức lương em dc 1.5trđ và khi dc thưởng tháng lương thứ 13 em sẻ dc thêm 1.5trđ nhưng đầu năm 2008 làm sao em biết dc mức lương của em sẽ là 1.5trđ mà ghi rõ số tiền vào hợp đồng. Còn điều kiện nếu có lời thì DN mới thưởng nhưng nếu lỗ DN vẫn thưởng thì ĐK này mình phải ghi như thế nào?
 
Ðề: Giải đáp giúp em với.

Tiền lương tháng thứ 13 được tính vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể ([COLOR="Red[B]"]bao gồm mức [/COLOR]tiền và điều kiện được hưởng[/B]) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền với kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị).
Mức tiền và điều kiện dc hưởng nhưng em k hỉu làm sao ghi mức tiền cụ thể dc ạ. Vd đầu năm 2008 em vào làm việc tại cty mức lương đầu tiên của em là 1trđ sau 3 tháng lên 200k và tới tháng 12/2008 mức lương em dc 1.5trđ và khi dc thưởng tháng lương thứ 13 em sẻ dc thêm 1.5trđ nhưng đầu năm 2008 làm sao em biết dc mức lương của em sẽ là 1.5trđ mà ghi rõ số tiền vào hợp đồng. Còn điều kiện nếu có lời thì DN mới thưởng nhưng nếu lỗ DN vẫn thưởng thì ĐK này mình phải ghi như thế nào?

thường khi làm hợp đồng lao động đã có ghi sẵn những thoả ước về lương của bạn với công ty,các khoản phụ cấp và tăng lương,thưởng...,khi bạn được tăng lương thì công ty sẽ có quyết định tăng lương cho bạn,căn cứ vào đó bạn vẵn dk bình thường,
 
Ðề: Giải đáp giúp em với.

Tiền lương tháng thứ 13 được tính vào chi phí khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp nếu các khoản tiền lương này được quy định cụ thể ([COLOR="Red[B]"]bao gồm mức [/COLOR]tiền và điều kiện được hưởng[/B]) tại hợp đồng lao động hoặc thỏa ước lao động tập thể, được sự đồng ý của hội đồng quản trị và được tính toán hợp lý (gắn liền với kết quả sản xuất kinh doanh của đơn vị).
Mức tiền và điều kiện dc hưởng nhưng em k hỉu làm sao ghi mức tiền cụ thể dc ạ. Vd đầu năm 2008 em vào làm việc tại cty mức lương đầu tiên của em là 1trđ sau 3 tháng lên 200k và tới tháng 12/2008 mức lương em dc 1.5trđ và khi dc thưởng tháng lương thứ 13 em sẻ dc thêm 1.5trđ nhưng đầu năm 2008 làm sao em biết dc mức lương của em sẽ là 1.5trđ mà ghi rõ số tiền vào hợp đồng. Còn điều kiện nếu có lời thì DN mới thưởng nhưng nếu lỗ DN vẫn thưởng thì ĐK này mình phải ghi như thế nào?

- Thứ nhất trên hợp đồng sẽ ghi mức lương thử việc của bạn là 1tr thời hạn thừ việc 3 tháng. Sau sẽ tăng lương theo quy định của công ty.
- Thứ hai là điều kiện tăng lương ( trên hợp đồng không ghi cụ thể mức tăng, từng thời điểm mà chỉ ghi theo quy định của công ty.
- Thứ ba là thưởng, phụ cấp (trong hợp đồng sẽ ghi người lao động được hưởng chế độ thưởng trong trường hợp nào? phụ cấp nhận những loại phụ cấp gì VD ăn trưa, điện thoại, xăng xe, trang phục mức chi phụ cáp theo quy chế tài chính của công ty.
* Lưu ý quy định của công ty có thể là thỏa ước lao động tập thể, có thể là quyết định của hội đồng quản trị. hoặc ban giám đốc ... khi bạn đề trong HĐ lao động như vậy thì phần chi phí sẽ được xử lý linh hoạt và chủ động hơn ..
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top