ghi hóa đơn vat?

Tthanh1901

Member
Hội viên mới
sếp e nói là khi mình xuất hd cho 1 công ty nếu xuất nhiều hd liên tiếp nhau không nên ghi cùng 1 số tiền, vd:cty A mua 50 bộ máy tính - tổng là 54tr(chưa vat), trả tiền mặt nên pải xuất 3 hd số 01, 02, 03 (3 ngày ) k nên ghi số tiền là 18tr( chưa vat),anh (chị) giải thích giùm e với????????????
 
Ðề: ghi hóa đơn vat?

Đủng rồi bạn, hóa đơn trên 20tr là phải chuyển koản mà mới được tính, tổng bên bạn là 54tr cơ mà. Sếp bạn muốn có tiền mặt luôn nên mới bảo xuất 3 HĐ như vậy. Nhưng Bạn phải chú ý nhé, xuất kiểu này sau này dễ mệt với MR THUẾ lắm đấy
- Bạn xuất cùng 1 tên KH
- Tổng HĐ lại tận 54tr
nếu ko bạn xuất làm 3 ngày liên tiếp, cho hết 54tr, để được tính DT hợp lý.
 
Ðề: ghi hóa đơn vat?

Đúng rồi bạn ạ, bạn nên xuất số tiền các tờ khác nhau ra. và ngày tháng cũng thế, có thể là cách vài ngày chứ đừng xuất 3 ngày liên tiếp. Thuế hay soi mói thôi chứ thật ra cg chẳng phạm cái luật nào.
 
Ðề: ghi hóa đơn vat?

hi hi hi sếp bạn cũng rành mấy vụ này quá ha.
đúng như bạn tomitavn nói: tách ra để trách viẹc bắt buộc chuyển tiền qua ngân hàng mới đuọc khấu trừ thuế gtgt của người mua đó bạn ơi !!1

---------- Post added at 11:18 ---------- Previous post was at 11:12 ----------

bạn cũng có thể chọn ghi 1 mặt hàng tổng tiền cao nhất làm đại diện,
không nhất thiết phải ghi ra hết đâu.
Điều quan trọng bạn nên ghi Tổng số tiền, và tổng số thuế phải khớp trên hóa đơn thế là ok!!
 
Ðề: ghi hóa đơn vat?

hi hi hi sếp bạn cũng rành mấy vụ này quá ha.
đúng như bạn tomitavn nói: tách ra để trách viẹc bắt buộc chuyển tiền qua ngân hàng mới đuọc khấu trừ thuế gtgt của người mua đó bạn ơi !!1

---------- Post added at 11:18 ---------- Previous post was at 11:12 ----------

bạn cũng có thể chọn ghi 1 mặt hàng tổng tiền cao nhất làm đại diện,
không nhất thiết phải ghi ra hết đâu.
Điều quan trọng bạn nên ghi Tổng số tiền, và tổng số thuế phải khớp trên hóa đơn thế là ok!!
Mình thấy ý của bạn ấy ko phải hỏi cái đó, Ý bạn ấy nói là hóa đơn để ko phải chuyển khoản là đúng rồi. Nhưng khi tách ra thì ko nên để số tiền ở 3 hóa đơn là như nhau VD ở đấy là 54tr ---> 54/3 = 18tr đó . Cái này thì thật ra ko có luật nào nói là có vấn đề, nhưng để tránh sự soi mói của thuế thì bạn nên để số tiền ở các hóa đơn là khác nhau. Và có thể chia làm 4 HĐ vì nếu ko sẽ có 1 hóa đơn trên 20tr. Ngày viết hóa đơn cũng nêm cách ra và ko nên viết liên tiếp cho 1 công ty mà 4 ngày liền tù tỳ. Có thể trèn 1 HĐ viết cho cty khác vào giữa các hóa đơn này thì càng hợp lý.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top