Ghi HĐLĐ SAO CHO HỢP LÝ

quank25

Member
Hội viên mới
Các men cho mình hỏi nhé:
ví dụ
Hợp đồng ngày 01/05/07 (loại 1 năm ) lương nhân viên A 5 triệu đồng/ tháng
phần lương tham gia đống BH là 2 triệu, còn lại là phụ cấp.

- Vậy mình có cần ghi rõ ràng tên phụ cấp gì không trong HĐLĐ?
- Có tin đồn là nếu phụ cấp lớn hơn lương tham gia BH thì thuế không chịu phụ cấp đó là CP hợp lệ đúng không ?

Các bạn nào có kinh nghiệp (đã quyết toán thuế) trong phần này hãy chia sẽ cho tôi và các TV khác nhé. cám ơn nhiều.
 
Ðề: Ghi HĐLĐ SAO CHO HỢP LÝ

không sao đâu bạn, tại lương thực trả và lương đóng bảo hiểm khác nhau mà, miễn lương đóng bảo hiểm của người đó không được nhỏ hơn mức lương cơ bản nhà nước đưa ra là được.
 
Ðề: Ghi HĐLĐ SAO CHO HỢP LÝ

Các men cho mình hỏi nhé:
ví dụ
Hợp đồng ngày 01/05/07 (loại 1 năm ) lương nhân viên A 5 triệu đồng/ tháng
phần lương tham gia đống BH là 2 triệu, còn lại là phụ cấp.

- Vậy mình có cần ghi rõ ràng tên phụ cấp gì không trong HĐLĐ?
- Có tin đồn là nếu phụ cấp lớn hơn lương tham gia BH thì thuế không chịu phụ cấp đó là CP hợp lệ đúng không ?

Các bạn nào có kinh nghiệp (đã quyết toán thuế) trong phần này hãy chia sẽ cho tôi và các TV khác nhé. cám ơn nhiều.

Trên hợp đồng lao động có phần lương cơ bản và phụ cấp, và đương nhiên bạn phải ghi rõ phụ cấp là gì với điều kiện được hưởng.
Trên hợp đồng bạn ghi lương cơ bản : 2 triệu
Phụ cấp....
Khi quyết toán thường là cơ quan thuế không đối chiếu với bảo hiểm,
và hợp đồng lao động chỉ quan trọng khi có tranh chấp giữa người lao động và người sử dụng lao động.
Còn quan trọng là bảng lương có đầy đủ, rõ ràng các chỉ tiêu, chữ ký và bảng chấm công hơp lệ là được.
 
Ðề: Ghi HĐLĐ SAO CHO HỢP LÝ

Bạn nên soạn thảo hợp đồng : Lương căn bản : 2tr, phụ cấp :3tr (phân bổ cho : điện thoại, cơm trưa,đồng phục ... nhưng không vượt quá khuông định mức nha) nhưng hạn chế cho vào phần trách nhiệm, chức vụ. Vì tuy thuế và bảo hiểm không liên quan , đối chiuế, nhưng sau này bạn sẽ trách nhiều rắc rối, vì với 1 số công ty : phần trách nhiệm có khi phải nộp bảo hiểm nữa. Công ty mình đã quyết toán. Trên đây là 1 số ý kiến, bạn tham khảo nha
 
Ðề: Ghi HĐLĐ SAO CHO HỢP LÝ

Các men cho mình hỏi nhé:
ví dụ
Hợp đồng ngày 01/05/07 (loại 1 năm ) lương nhân viên A 5 triệu đồng/ tháng
phần lương tham gia đống BH là 2 triệu, còn lại là phụ cấp.

- Vậy mình có cần ghi rõ ràng tên phụ cấp gì không trong HĐLĐ?
- Có tin đồn là nếu phụ cấp lớn hơn lương tham gia BH thì thuế không chịu phụ cấp đó là CP hợp lệ đúng không ?

Các bạn nào có kinh nghiệp (đã quyết toán thuế) trong phần này hãy chia sẽ cho tôi và các TV khác nhé. cám ơn nhiều.

Trên hợp đồng bạn phải soạn thảo đầy đủ các điều kiện người lao động được hưởng thì khi đó quyết toán mới không sao.
Trên HDLD bạn ghi lương cơ bản là: 2 triệu
Còn phụ cấp bạn phải chỉ rõ các loại phụ cấp (đã được thoả ước trong hợp đồng lao động) đồng thời mỗi loại phụ cấp đó trong tháng không được vượt mức lương cơ bản. Lưy ý là tiền đồng phục trong 1 năm chỉ được giới hạn ở 1 mức độ nào đó thôi ( Năm 2008 là 1 triệu, năm 2009 là 1.5 triệu -năm 2009 phải có hoá đơn mới được chấp nhận)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top