Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Game_over

*Tâm như Thuỷ*
Hội viên mới
Xin chào các anh chị,

Có quy định nào về chi phí để mua phần mềm, hỗ trợ, phục vụ cho doanh nghiệp để chạy hệ thống, phục vụ kế toán ko ạ?
Ví như ko được vượt quá bao nhiêu % trong tổng doanh thu?

Và thường thì phần mềm, các anh chị đưa vào chi phí, phân bổ dần vào các tháng đúng ko ah??


Phiền [you], nếu có thể, trả lời hộ Game Over với nhé.

Chân thành cảm ơn. :dangiuqua:
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Thực ra việc mua phần mềm phục vụ cho kế toán vẫn được các DN chấp nhận mà hơn nữa phần mềm thì cũng chỉ nhiều là <50tr thôi có nhiều đâu mà bạn băn khoăn hơn nữa chỉ tính tỷ lệ trên tổng chi thôi không ai tính trên tổng thu đâu. Bạn cứ đưa chi phí mua phần mềm vào bình thường và phân bổ trong vòng 1-2 năm thì cũng kô đáng mà. Thân!
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Theo mình thấy thì doanh nghiệp tư nhân không cần căn cứ theo ty lệ doanh thu để mua phần mềm. nhưng nếu một doanh nghiệp nhỏ, nghiệp vụ kinh doanh ít mà mua phần mềm vài nghìn USD thì quá vô lý. Bạn nên cân đối một chút rồi hãy mua nhé. Vì nếu chi phí quá cao so với lợi nhuận và doanh thu thì TT thuế họ cũng bóc bớt CP của bạn đấy.
Về phần phân bổ chi phí thì nó là TSCĐ mà cho nên bạn nên định giá và căn cứ vào thời gian sử dụng để bạn phân bổ cho hợp lý nhé.
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Thực ra việc mua phần mềm phục vụ cho kế toán vẫn được các DN chấp nhận mà hơn nữa phần mềm thì cũng chỉ nhiều là <50tr thôi có nhiều đâu mà bạn băn khoăn hơn nữa chỉ tính tỷ lệ trên tổng chi thôi không ai tính trên tổng thu đâu. Bạn cứ đưa chi phí mua phần mềm vào bình thường và phân bổ trong vòng 1-2 năm thì cũng kô đáng mà. Thân!

Nhưng mà cty mình , hóa đơn đỏ chi cho việc mua phần mềm nhiều lắm, ko đơn thuần là phần mềm cho kế toán. Vì bên mình kinh doanh đầu số và dịch vụ 1900 mà.

Giờ mới đi hỏi thì hơi quá muộn, nhưng mình chỉ sợ có hạn chế trong việc chi mua phần mềm.

_____ Với cả phiền mọi người cho mình hỏi riêng chút là nếu hàng tháng chi khoảng 10 cái thẻ điện thoại 300k, cho những người trúng giải thưởng khi tham gia chơi ở chương trình may mắn của cty, thì bên mình có phải xuất hóa đơn những cái thẻ đó ko???
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Xin chào các anh chị,

Có quy định nào về chi phí để mua phần mềm, hỗ trợ, phục vụ cho doanh nghiệp để chạy hệ thống, phục vụ kế toán ko ạ?
Ví như ko được vượt quá bao nhiêu % trong tổng doanh thu?

Và thường thì phần mềm, các anh chị đưa vào chi phí, phân bổ dần vào các tháng đúng ko ah??


Phiền [you], nếu có thể, trả lời hộ Game Over với nhé.

Chân thành cảm ơn. :dangiuqua:
Mình chưa đọc 1 văn bản pháp luật giới hạn số tiền mua phần mềm kế toán cả. Phần mềm kế toán có GT lớn thì nên phân bổ, nhỏthì đưa vào chi phí luôn.
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Nếu phần mềm dùng cho cả quản lý thì cho vào mua TSCĐ và trích khấu hao dần chứ không tính trực tiếp vào chi phí nên không sợ/ Còn việc cào thẻ cho khách hàng trúng giải thì vẫn phải có hoá đơn để tính vào chi phí chứ!
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Nếu phần mềm dùng cho cả quản lý thì cho vào mua TSCĐ và trích khấu hao dần chứ không tính trực tiếp vào chi phí nên không sợ/ Còn việc cào thẻ cho khách hàng trúng giải thì vẫn phải có hoá đơn để tính vào chi phí chứ!

Hóa đơn mua thẻ thì bên mình có rồi, kê khai cả rồi, nhưng mình đang hỏi là có phải viết hóa đơn xuất ra ko ý.
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Hóa đơn mua thẻ thì bên mình có rồi, kê khai cả rồi, nhưng mình đang hỏi là có phải viết hóa đơn xuất ra ko ý.
Mình nghĩ đó là hàng khuyến mại thì đâu vẫn viết HD nhưng ko có tính tiền ...vì mình thấy HD sơn mà những lần bên mình dc khuyến mại họ vẫn xuất HD nhưng ko tính tiền
 
Ðề: Được phép chi bao nhiêu % cho việc mua phần mềm?

Hóa đơn mua thẻ thì bên mình có rồi, kê khai cả rồi, nhưng mình đang hỏi là có phải viết hóa đơn xuất ra ko ý.

khi ss mua về dùng thì được khấu trừ thuế GTGT (nếu là HĐ GTGT), khi ss xuất khuyến mãi cũng phải viết HĐ, phản ánh giá trị thẻ, thuế GTGT, tổng số tiền nhưng ghi chú là "hàng khuyến mãi không thu tiền". HĐ đó ss vẫn phải kê khai thuế. ss có thể hiểu đơn giản là ss trả lại ngân sách nhà nước số thuế mà ss đã được khấu trừ của hàng hoá đó.

Thân iu ss >"<
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top