đưa chi phí này vào được ko..!

kunkun8887

Member
Hội viên mới
c.ty em là c.ty tnhh có 2 thàn viên và mới thành lập.
+ hiện tại trụ sở c.ty đặt tại nhà của sếp em, là căn phòng trên tầng hai, nhà sếp sinh hoạt ở tầng 3.( lúc làm thủ tục ban đầu em đã làm biên bản mượn trụ sở kinh doanh cho thành viên thứ hai ký, mượn địa điểm nhà sếp để đặt văn phòng.). nay em muốn hỏi các chi phú như điện, nước ( mình cũng xài mà) mún đưa vào chi phí cho c.ty thì phải làm sao???
+ c.ty em lấy danh nghĩa pháp nhân c.ty ( cò bao gồm MST) đi đăng ký thuê bao cho các trưởng phòng ( 3 người) thì liệu em ke khai và đưa hoá đơn diện thoại đó vào chi phí được ko??? có vấn đề gì ko??
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Trương hợp 1 làm cái biên bản ghi rõ điện nước cty chịu.
trương hợp 2 quá ổn rồi nha
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Trương hợp 1 làm cái biên bản ghi rõ điện nước cty chịu.
trương hợp 2 quá ổn rồi nha

trường hợp 1 : điện nước đó bao gồm cả nhà sếp xải lun thì cố ổn ko khi m đưa vào chi phí của mình.! hay chỉ là thoả thuận hai bên thui.
trường hợp hia : nếu chi phí điện thoại đó sử dụng nhìu wá thì có sao ko?
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

trường hợp 1 : điện nước đó bao gồm cả nhà sếp xải lun thì cố ổn ko khi m đưa vào chi phí của mình.! hay chỉ là thoả thuận hai bên thui.
trường hợp hia : nếu chi phí điện thoại đó sử dụng nhìu wá thì có sao ko?

Cái chi phí điện nước đó thì nhà sếp xài luôn thì tất nhiên là ko ổn rồi, hai bên thỏa thuận nhưng cũng phải hợp lý hợp lệ chứ
chi phí ĐT sử dụng nhiều cũng ko sao cả, đâu ai cấm sd nhiều đâu
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

okie trường hợp hai..
vấn đề còn lại nằm ở trường hợp 1 thỏa thuận thế nào đây... em tình tùy tình hình sử dụng mà thõa thuận chia 6/4 chi phí cho 2 bên. nếu koie rùi thì khi hóa đơn đưa về mình giữ mình kê khai thế nào đây em cũng chưa hỉu...! hay trong thỏa thuận mình ghi rõ là bên c.ty rả cho bên nhà sếp 4.000.000 VNĐ bao gồm cả hai chi phí điện nước lun được ko???
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

okie trường hợp hai..
vấn đề còn lại nằm ở trường hợp 1 thỏa thuận thế nào đây... em tình tùy tình hình sử dụng mà thõa thuận chia 6/4 chi phí cho 2 bên. nếu koie rùi thì khi hóa đơn đưa về mình giữ mình kê khai thế nào đây em cũng chưa hỉu...! hay trong thỏa thuận mình ghi rõ là bên c.ty rả cho bên nhà sếp 4.000.000 VNĐ bao gồm cả hai chi phí điện nước lun được ko???
Hóa đơn điện nước mang tên & mã số thuế của công ty thì kê khai vào.
Còn việc phân chia trả giữa hai bên thì làm nội bộ đi.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

c.ty em là c.ty tnhh có 2 thàn viên và mới thành lập.
+ hiện tại trụ sở c.ty đặt tại nhà của sếp em, là căn phòng trên tầng hai, nhà sếp sinh hoạt ở tầng 3.( lúc làm thủ tục ban đầu em đã làm biên bản mượn trụ sở kinh doanh cho thành viên thứ hai ký, mượn địa điểm nhà sếp để đặt văn phòng.). nay em muốn hỏi các chi phú như điện, nước ( mình cũng xài mà) mún đưa vào chi phí cho c.ty thì phải làm sao???
+ c.ty em lấy danh nghĩa pháp nhân c.ty ( cò bao gồm MST) đi đăng ký thuê bao cho các trưởng phòng ( 3 người) thì liệu em ke khai và đưa hoá đơn diện thoại đó vào chi phí được ko??? có vấn đề gì ko??

Trường hợp đăng ký thuê bao cho các NV nói chung trong cty thì khi làm HĐồng mà ghi tên pháp nhân là cty và MSt thì được đưa vào chi phí.
Nhưng việc đặt trụ sở làm việc tại nhà của 1 trong các thành viên sáng lập ra Cty thì dù có HĐồng thuê mướn đi chăng nữa cũng không được đưa vào chi phí đâu bạn.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Trường hợp đăng ký thuê bao cho các NV nói chung trong cty thì khi làm HĐồng mà ghi tên pháp nhân là cty và MSt thì được đưa vào chi phí.
Nhưng việc đặt trụ sở làm việc tại nhà của 1 trong các thành viên sáng lập ra Cty thì dù có HĐồng thuê mướn đi chăng nữa cũng không được đưa vào chi phí đâu bạn.

vậy chi phí điện nước hàng tháng tríx ra trả cho bên chũ nhà chỉ được hạch toán nội bộ thui seo???:gun_bandana:. ko dc tính làm chi phí hả anh nam tước
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Bạn ko nên phức tạp vấn đề này. Bạn làm cái hợp đồng thuê nhà trọn gói lấy tên vợ sếp. Mang HĐ này ra cơ quan thuế nộp thuế họ sẽ xuất cho bạn cái hóa đơn (KO làm vậy bị loại chi phí đó nha).
Còn ĐT 3 ông kia ko phải thích sài bao nhiêu thì sài đâu. Sếp ko nóng mặt hả bạn. Là cái quy chế khoán cho mỗi ông 1 tháng bao nhiêu đó, sài vượt trừ vào lương tháng sau là tịt ngay thôi ko phải nhắc nhiều.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Còn ĐT 3 ông kia ko phải thích sài bao nhiêu thì sài đâu. Sếp ko nóng mặt hả bạn. Là cái quy chế khoán cho mỗi ông 1 tháng bao nhiêu đó, sài vượt trừ vào lương tháng sau là tịt ngay thôi ko phải nhắc nhiều.

tầt nhiên là phải có quy định sử dụng chứ nếu sài vượt thì trừ vào lương thui..! nhưng ý em ở đây hỏi là nếu chi phí điện thoại của mấy ổng vượt cao > 1.5 tr/ tháng/ người. thì mình kê khai liệu có bị dạt ra vì cho là ko hợp lý ko???:confuse1:
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Chẳng có gì là ko hợp lý cả vấn đề bạn quan tâm 12 ngyuên tắc kế toán có Ntắc phù hợp (DT phù hợp chi phí) họ sài nhiều nhưng họ làm ra lợi nhuận cho DN bạn thì cũng ko trách họ đc. Thân
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

ý em ở đây hỏi là nếu chi phí điện thoại của mấy ổng vượt cao > 1.5 tr/ tháng/ người. thì mình kê khai liệu có bị dạt ra vì cho là ko hợp lý ko???:confuse1:

Không sao đâu, bên công ty mình có mấy sếp nhỡ nhỡ dùng điện thoại mấy triệu một tháng cơ
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Trường hợp đăng ký thuê bao cho các NV nói chung trong cty thì khi làm HĐồng mà ghi tên pháp nhân là cty và MSt thì được đưa vào chi phí.
Nhưng việc đặt trụ sở làm việc tại nhà của 1 trong các thành viên sáng lập ra Cty thì dù có HĐồng thuê mướn đi chăng nữa cũng không được đưa vào chi phí đâu bạn.

@ NamTuoc: tại sao lại ko được vậy? làm cái hợp đồng thuê nhà => xuất hóa đơn thuê nhà thì có gì là ko ổn ?/? đặt trụ sở tại nhà sáng lập viên thì đã sao chứ !! ku căn cứ vào đâu mà nói ko được đưa vào CP ?/? :dapghe:
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

@ NamTuoc: tại sao lại ko được vậy? làm cái hợp đồng thuê nhà => xuất hóa đơn thuê nhà thì có gì là ko ổn ?/? đặt trụ sở tại nhà sáng lập viên thì đã sao chứ !! ku căn cứ vào đâu mà nói ko được đưa vào CP ?/? :dapghe:

Nhớ nói ông (bà) chủ nhà đi đăng ký thuế nha.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

c.ty em là c.ty tnhh có 2 thàn viên và mới thành lập.
+ hiện tại trụ sở c.ty đặt tại nhà của sếp em, là căn phòng trên tầng hai, nhà sếp sinh hoạt ở tầng 3.( lúc làm thủ tục ban đầu em đã làm biên bản mượn trụ sở kinh doanh cho thành viên thứ hai ký, mượn địa điểm nhà sếp để đặt văn phòng.). nay em muốn hỏi các chi phú như điện, nước ( mình cũng xài mà) mún đưa vào chi phí cho c.ty thì phải làm sao???


Công ty bạn phải làm hợp đồng thuê nhà chứ ko phải mượn vì như thế thì thuế cũng ko chịu, Tiền điện, nước có liên quan muốn đưa vào chi phí phải lập bảng kê mẫu 03/TNDN theo TT134,nhưng mà điện, nước ở đây dùng chung với nhà giám đốc thì thuế khó chấp nhận lắm.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Công ty bạn phải làm hợp đồng thuê nhà chứ ko phải mượn vì như thế thì thuế cũng ko chịu, Tiền điện, nước có liên quan muốn đưa vào chi phí phải lập bảng kê mẫu 03/TNDN theo TT134,nhưng mà điện, nước ở đây dùng chung với nhà giám đốc thì thuế khó chấp nhận lắm.

- Hợp đồng mượn vẫn được thuế chấp nhận.

- Nhà có thuê của ông giám đốc cũng vậy thôi, đó là do mình suy nghĩ nhưng ông giám đốc và Cty là 2 vấn đề riêng biệt, một anh là pháp nhân, anh còn lại là thể nhân.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Theo mình thì:
Vấn đề 1: Nên làm một cái hợp đồng thuê nhà giữa công ty và người đứng chủ ngôi nhà. Làm thủ tục thuế để lấy hoá đơn thuê nhà (chi phí thuê nhà là một khoản lớn đấy bạn ạ) (thủ tục lấy hoá đơn thuê nhà: thì mình đứng ra thay chủ nhà làm thủ tục cũng được, chỉ cần nộp hộ thuế môn bài của chủ nhà và phần thuế GTGT).
Vấn đề 2: Nên làm một cái quyết định hỗ trợ chi phí điện thoại cho các trưởng phòng (đề phòng trường hợp khi quyết toán thuế họ muốn giải trình vì sao nhiều hoá đơn điện thoại di động). Nói tóm lại là đưa mấy cái hoá đơn điện thoại này vào là hợp lý.
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Em xin trình bày thế này :
+ công ty em là c.ty TNHH 2 thành viên. ( sếp em là chu tich HDQT)
+ chù sở hữu căn nhà là sếp của em luôn.
+ văn phòng em nằm ở tầng hai của căn nhà đó. ( gia đình sếp thì sinh hoạt ở dưới)
=> bây giờ em muốn làm hợp đồng thuê nhà được ko, lấy chức danh của cổ đông thứ 2 làm hợp đồng thuê chỗ đặt văn phòng được ko ? sếp em kí ở vị trí chủ nhà, còn bên c.ty thì do cổ đông thứ 2 kí....!
=> hay chỉ có thể làm hợp đồng mượn nơi đặt trụ sở????
 
Ðề: đưa chi phí này vào được ko..!

Muốn làm hợp đồng mượn hay thuê thì tùy. Không vấn đề gì.
Tốt nhất là để ông xã hay bồ nhí của sếp đứng tên chủ cho thuê là ổn.

xời ơi. sếp em đứng tên chủ sở hữu căn nhà đó nên em mới bối rối chứ.! :sweatdrop:
c.ty này khó hiểu wá, cái gì cũng liên quan sếp. :dapghe:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top