các bạn ơi giúp mình với
hợp đồng ký cty mình với chủ đầu tư của 1 công trình bao gồm cả lán trại tạm trong đó, vậy khi hoàn thành(nghiệm thu) thì mình phải kê thuế, mà lán trại tạm lại là phần tính sau thuế, vậy trên 3.0 mình phải kê như thế nào? mình có phải tách phần lán trại tạm ra kê riêng không
Thucoi158 ơi! Bạn ở đâu vậy?
Lán trại tạm để phục vụ thi công như cho công nhân ở, nhà điều hành công trường thi công được tính vào chi phí của công trình đó, Khi nghiệm thu chỉ tính đến các hạng mục công trình đã hoàn thành và bàn giao, không tính đến các lán trại tạm.
---------- Post added at 10:15 ---------- Previous post was at 095 ----------
Bổ sung thêm quy định về chi phí lán trại tạm:
- Điều 4 mục 3.1 Thông tư số 04/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 Hướng dẫn lập và quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình có quy định chi phí xây dựng bao gồm: Chi phí phá và tháo dỡ các công trình xây dựng; chi phí san lấp mặt bằng xây dựng; chi phí xây dựng các công trình, hạng mục công trình chính, công trình tạm, công trình phụ trợ phục vụ thi công; chi phí nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công.
- Nghị định 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 – điều 9 – Lập dự toán công trình: mục a: … Chi phí xây dựng bao gồm chi phí trực tiếp, chi phí chung, thu nhập chịu thuế tính trước, thuế giá trị gia tăng, chi phí xây dựng nhà tạm tại hiện trường để ở và điều hành thi công.
Rõ ràng là chi phí lán trại thuộc chi phí xây dựng.
Bạn nói hợp đồng ký với chủ đầu tư đã bao gồm chi phí đó, thì khi quyết toán nó đã nằm trong giá trị dự toán ký với chủ đầu tư rồi, còn kê cái gì ở trên 3.0 nữa hả bạn?
Đôi điều trao đổi cùng bạn, bạn có thể nói rõ hơn để mọi người cho ý kiến.