Doanh thu năm trước chưa lập hóa đơn

acchang

New Member
Hội viên mới
Xin cho hỏi trong trường hợp trong năm 2005 Công ty có cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế cho khách hàng nước ngoài nhưng kế toán lại không lập hóa đơn GTGT (do kế toán thiếu kinh nghiệm, cứ nghĩ là họ không yêu cầu thì không lập).

Như vậy, Công ty có cần phải lập hóa đơn GTGT cho phần doanh thu này không (phần doanh thu này đã được hạch toán và kê khai đầy đủ trong Quyết toán năm 2005 và không ảnh hưởng đến thuế GTGT đầu ra do đây là dịch vụ không chịu thuế GTGT), và cách thức lập bổ sung như thế nào.
 
Trường hợp của bạn chắc không bị sao đâu vì

1) Dịch vụ vận tải quốc tế cho khách hàng nước ngoài không thuộc diện chịu thuế GTGT nên ko làm ảnh hưởng đến số thuế VAT đầu ra phải nộp.

2) Bạn đã kê khai phần doanh thu đó và đóng thuế TCDN (nếu có)

Do đó bạn cũng không cần xuất hóa đơn hay lập bổ xung gì hết.
 
Đúng như kếtoan2306 nói là công ty bạn không hề nợ nần gì thuế hết. Nhưng công ty của bạn sẽ vẫn bị xử phạt về việc vi phạm hành chính về việc không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định tại điểm 2 điều 14 Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 07/11/2002 của Chính phủ quy định việc in phát hành, sử dụng quản lý hóa đơn .

Công ty bạn cũng không cần thiết phải lập hóa đơn bổ sung.

Thân, nếu có gì chưa rõ lắm bạn cứ post lên diễn đàn mình sẽ trả lời trong khả năng.
 
Cám ơn các bạn, mình có hỏi chuyên quản của mình rồi. Chị ấy bảo là theo lý thì sẽ bị phạt nhưng trườg hợp như cty mình ( Đã kê khai doanh thu năm 2005) thì chắc không sao đâu.:D :p
 
Cty mìng cũng có trưởng hợp tương tự như vậy, cũng cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế cho khách nước ngoải, nhưng may là vẫn còn đang trong năm hạch toán nên cũng còn xoay sở được.
Nhưng thực ra mình có một vấn đề này thắc mắc quá, cũng có nêu ý kiến với các sếp nhưng chẳng thấy ai có ý kiến gì cả.
Nếu như ai làm kế toán mà tuân thủ đúng quy định thì sẽ lại cho là mình có ý kiến vớ vẩn, là gian lận doanh thu, nhưng mà Công ty nào mà chẳng muốn giảm thiểu tối đa lợi nhuận.
Ở cty mình thỉnh thoảng các sếp có nhận được những hợp đồng tư vấn thủ tục XNK, mà chỉ là tư vấn chất xám cho họ thôi, họ cũng chẳng cần mình phải xuất hoá đơn tài chính, nhưng họ lại thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng, vậy là từ trước tới giờ kế toán cứ tự động xuất hoá đơn tài chính rồi lại vứt liên đỏ đi (mà nhiều khi hoá đơn cũng lên đến mấy trăm triệu liền).
Mình có nêu ý kiến là tại sao không mở một tài khoản khác không kê khai hạch toán với thuế để những khoản tiền nào không cần xuất hoá đơn thì khách hàng chuyển vào đó. Nhưng có vẻ như các sếp quen với nếp như vậy rồi cho nên cho dù biết mình làm kế toán có kinh nghiệm rồi nhưng mà vấn là nhân viên mới nên các sếp chưa yên tâm (mình mới nhận làm ở đâu từ đầu tháng và cũng đang phải xem lại tài khoản ngân hàng và cũng đã phải xuất mấy cái hoá đơn rồi bỏ đi đây, vì những kế toán trước cũng quên chưa xuất hoá đơn cho những lô hàng đó).
Vậy theo danketoan thì như thế nào thì nên???
Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người.
 
Cty mìng cũng có trưởng hợp tương tự như vậy, cũng cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế cho khách nước ngoải, nhưng may là vẫn còn đang trong năm hạch toán nên cũng còn xoay sở được.
Nhưng thực ra mình có một vấn đề này thắc mắc quá, cũng có nêu ý kiến với các sếp nhưng chẳng thấy ai có ý kiến gì cả.
Nếu như ai làm kế toán mà tuân thủ đúng quy định thì sẽ lại cho là mình có ý kiến vớ vẩn, là gian lận doanh thu, nhưng mà Công ty nào mà chẳng muốn giảm thiểu tối đa lợi nhuận.
Ở cty mình thỉnh thoảng các sếp có nhận được những hợp đồng tư vấn thủ tục XNK, mà chỉ là tư vấn chất xám cho họ thôi, họ cũng chẳng cần mình phải xuất hoá đơn tài chính, nhưng họ lại thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng, vậy là từ trước tới giờ kế toán cứ tự động xuất hoá đơn tài chính rồi lại vứt liên đỏ đi (mà nhiều khi hoá đơn cũng lên đến mấy trăm triệu liền).
Mình có nêu ý kiến là tại sao không mở một tài khoản khác không kê khai hạch toán với thuế để những khoản tiền nào không cần xuất hoá đơn thì khách hàng chuyển vào đó. Nhưng có vẻ như các sếp quen với nếp như vậy rồi cho nên cho dù biết mình làm kế toán có kinh nghiệm rồi nhưng mà vấn là nhân viên mới nên các sếp chưa yên tâm (mình mới nhận làm ở đâu từ đầu tháng và cũng đang phải xem lại tài khoản ngân hàng và cũng đã phải xuất mấy cái hoá đơn rồi bỏ đi đây, vì những kế toán trước cũng quên chưa xuất hoá đơn cho những lô hàng đó).
Vậy theo danketoan thì như thế nào thì nên???
Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của mọi người.
- Khách hàng ko lấy hóa đơn thì bạn phải để liên 2 tại cuống chứ, sao lại vứt bỏ đi. Nguy hiểm quá!!!
- Thứ nữa là trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của bạn có lĩnh vực tư vấn thủ tục XNK ko? Nếu có thì bạn xuất hóa đơn là đúng rồi, nhưng ko có thì việc bạn xuất hóa đơn mình e rằng ko hợp lệ. Trong trường hợp này bên bạn ko cần xuất hóa đơn mà chỉ cần đưa vào thu nhập khác. Hoặc nếu muốn thì phải đăng ký lại về lĩnh vực kinh doanh để thêm lĩnh vực này vào!!
Đó là ý kiến của mình!
 
- Khách hàng ko lấy hóa đơn thì bạn phải để liên 2 tại cuống chứ, sao lại vứt bỏ đi. Nguy hiểm quá!!!
- Thứ nữa là trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của bạn có lĩnh vực tư vấn thủ tục XNK ko? Nếu có thì bạn xuất hóa đơn là đúng rồi, nhưng ko có thì việc bạn xuất hóa đơn mình e rằng ko hợp lệ. Trong trường hợp này bên bạn ko cần xuất hóa đơn mà chỉ cần đưa vào thu nhập khác. Hoặc nếu muốn thì phải đăng ký lại về lĩnh vực kinh doanh để thêm lĩnh vực này vào!!
Đó là ý kiến của mình!

đồng ý với ý kiến của bạn. Hơn nữa nếu làm như cách của rose108 thì sẽ phát sinh nhiều vấn đề : bạn sẽ quản lý dòng tiền thế nào đây, và việc bỏ ngoài thu nhập khác của bạn í khi quyết toán nếu bị phát hiện sẽ bị phạt đấy. Theo mình nếu các sếp đã làm đúng theo nguyên tắc thì là một may mắn cho dân kế toán mình, không nên thay đổi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top