Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để triển khai erp thành công?

Phần mềm BRAVO

Member
Thành viên BQT
Hội viên mới
Ứng dụng ERP là chìa khóa trong việc quản trị hiệu quả mọi hoạt động của doanh nghiệp, đặc biệt là khi toàn bộ nền kinh tế đang trong tiến trình chuyển đổi số.

Để triển khai ERP thành công doanh nghiệp cần chuẩn bị tốt 6 yếu tố sau:

- Xác định đúng nhu cầu và phạm vi dự án ERP: hệ thống ERP sẽ phù hợp với với lộ trình phát triển của doanh nghiệp cũng như khả năng tiếp nhận và vận hành của đội ngũ nhân sự
- Lựa chọn đơn vị triển khai phù hợp: Nên tìm đơn vị triển khai có đủ năng lực chuyên môn và kinh nghiệm triển khai ERP thành công ở những doanh nghiệp cùng lĩnh vực
- Lên kế hoạch thực hiện dự án ERP hoàn chỉnh: Lập kế hoạch triển khai một cách thực tế và chi tiết nhất, đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn kiểm soát được những gì sẽ phải làm.
- Lựa chọn nhân sự tham gia dự án phù hợp: Lựa chọn những nhân viên am hiểu nghiệp vụ cũng như nắm rõ các vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải để tham gia vào đội dự án
- Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình triển khai: Để đảm bảo triển khai thành công, sử dụng hiệu quả nguồn lực và giảm thiểu rủi ro khi triển khai ERP, doanh nghiệp cần tuân thủ đúng quy trình triển khai đã lập.
- Đào tạo và chuyển đổi hệ thống: Giúp người dùng chính kiểm soát tốt và làm chủ được hệ thống khi đưa vào vận hành chính thức. Người dùng chính sẽ đào tạo và hướng dẫn cho người mới khi có thay đổi bổ sung nhân sự.

Đáp ứng những yêu cầu này tốt, là tiền đề vững chắc cho sự thành công của việc triển khai dự án.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top