Định mức chi phí

lehungus

New Member
Hội viên mới
Các anh chị cho mình hỏi 1 tý. Công ty em phát sinh chi phí tiếp khách tương đối nhiều, em không biết có định mức nào cho chi phí tiếp khách hay không?
 
Ðề: Định mức chi phí

Các anh chị cho mình hỏi 1 tý. Công ty em phát sinh chi phí tiếp khách tương đối nhiều, em không biết có định mức nào cho chi phí tiếp khách hay không?

Không có quy chế chung bạn à, chỉ có DN nhà nước thì người ta đưa ra những quy định chi tiếp khách làm sao hạn chế tới mức thấp nhất chi phí không hợp lý, còn các cty nước ngoài thì người ta có 1 quy trình làm việc ISO trong đó có các định mức chi phí tiếp khách, ăn ở làm sao cho thấp nhất.. các DN việt Nam ngoài quốc doanh thì vô tội vạ miễn sao sếp nói là phải chi là phải chi.:sweatdrop:
 
Ðề: Định mức chi phí

Các anh chị cho mình hỏi 1 tý. Công ty em phát sinh chi phí tiếp khách tương đối nhiều, em không biết có định mức nào cho chi phí tiếp khách hay không?

Bạn tham khảo NĐ24 và TT134 nhé.
Nằm trong tỷ lệ khống chế 10% tổng chi phí hợp lý hợp lệ
 
Ðề: Định mức chi phí

Các anh chị cho mình hỏi 1 tý. Công ty em phát sinh chi phí tiếp khách tương đối nhiều, em không biết có định mức nào cho chi phí tiếp khách hay không?

Cái này ko có định mức.
Nhưng bị khống chế 10%.
VD như Tổng chi phí tiếp khách của Cty bạn trong năm : 20
Tổng chi phí hợp lý trong năm : 100
--> 20 - ( 100 - 20 ) x 10% = 12
12 này ghi vào mục 1.14 trong 03/TNDN nhằm tăng Lợi nhuận trước thuế.
Note : Đối với HĐKD Thương Mại thì Tổng chi phí hợp lý ko bao gồm Giá vốn.
 
Ðề: Định mức chi phí

Theo mình là có đấy, mình đã từng đọc về việc chi phí quản lý doanh nghiệp trong đó quy định cả việc chi phí tiếp khách, nhưng lâu rồi mình không nhớ tiêu đề của sách, bạn nên tham khảo các văn bản pháp quy về kinh tế mình nghĩ là có đấy,
 
Ðề: Định mức chi phí

Theo mình nghĩ lên khống chế trong 10% tổng chi phí là ổn nhất khỏi phải sử lý nhiều. Nếu không đừng được nên tính đẩy vào chi phí nào đó miễn sao chứng từ phải "sạch" là KO!
 
Ðề: Định mức chi phí

Theo mình nghĩ lên khống chế trong 10% tổng chi phí là ổn nhất khỏi phải sử lý nhiều. Nếu không đừng được nên tính đẩy vào chi phí nào đó miễn sao chứng từ phải "sạch" là KO!

Cái này thiệt thòi cho DN đó bạn ơi. Chi phí mình bỏ ra nhưng lại bị khống chế.
Lúc trước nó khống chế 7%, giờ mới được 10%. Nghe đâu 1 số DN đang làm đơn xin nâng mức khống chế lên 15% đó.
 
Ðề: Định mức chi phí

Cái này quy định trong Doanh nghiệp nhà nước, bạn độc thông tư 118/2004 , hình như là vậy. Còn doanh nghiệp ngoài quốc doanh thì hình như không có văn bản nào quy định định mức cả.
Thân chào

TT118/2004 của BTC là quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị đối với các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trong cả nước. Cái đó nói riêng cho chi hội nghị chứ ko nói đến định mức chi tiếp khách.
Các Pác có thể tải file dưới đây về.
 

Đính kèm

  • 118_2004_TT-BTC.doc
    25.4 KB · Lượt xem: 294
Ðề: Định mức chi phí


TT118/2004 của BTC là quy định chế độ công tác phí, chế độ chi hội nghị đối với các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập trong cả nước. Cái đó nói riêng cho chi hội nghị chứ ko nói đến định mức chi tiếp khách.
Các Pác có thể tải file dưới đây về.

Đừng tải. heheh
Thông báo với các bác là thằng TT118 này đã hiết hiệu lực và được thay bằng thằng TT23/2007
 

Đính kèm

  • tt23_210307.doc
    132.5 KB · Lượt xem: 305
Ðề: Định mức chi phí

theo mình nghĩ là chỉ quy định đối với DN NN chứ không có quy định hạn chế CP tiếp khách đối với CTY tư nhân chỉ cần có hđ hợp lý là được, ok?
 
Ðề: Định mức chi phí

Thực ra đối với doanh nghiệp thì chẳng có định mức khoản này, thực tế chi phí này của chúng ta rất lớn (ko thế thì làm sao mà làm được việc) nhưng đối với các bác thuế thì không cho phép quá lớn (chỉ khoảng 10-12% tổng chi phí) để các bác ấy còn tận thu thuế cho nhà nước khi tính thuế TNDN chứ. Doanh nghiệp phải chịu thiệt thòi đó bạn.
 
Ðề: Định mức chi phí

+ Nếu Cty muốn định mức cho nhân viên thì theo quy định của công ty.
+ Nế cty muốn định mức cho nhân viên để đưa vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN thì xin mời các pác tham khảo thông tư 134/2007/TT-BTC, thông tư 23/2007/TT-BTC, Luật lao động.

Thân chào!
 
Ðề: Định mức chi phí

Làm ơn giải thích rõ giùm mình với. Chi phí hợp lý được tính trong năm tài chính, hay tính cho từng hợp đồng riêng biệt.
Công ty mình có 1 dự án xuất hóa đơn là 150 tr
Giá vốn là 130 tr
Vậy Chi phí tiếp khách là bao nhiêu vậy ? và tính như thế nào?
Cảm ơn nhiều
 
Ðề: Định mức chi phí

Theo mình biết thì chi phí hợp lý kiểu này không được vượt quá 10% mức chi phí của công ty.
 
Ðề: Định mức chi phí

Các bạn xem luât thuế TNDN số 14/2008/QH12 ngày 03/06/2008 có ghi Phần chi phí không được tính là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN như sau:
Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới, chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị, chi hổ trợ tiếp thị, chi hổ trợ chi phí, chiết khấu thanh toán, chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí liên quan trực tiếp đến hoạt động SX, KD vượt quá 10% tổng số chi được trừ; Đối với DN thành lập mới là phần chi vượt quá 15% trong ba năm đầu kể từ khi được thành lập
 
Ðề: Định mức chi phí

Chi phí hợp lý là được tính trong năm tài chính và chỉ cần đối với báo cáo thuế thôi.
Đối với các bác thuế thì chi phí quảng cáo, khánh tiết, tiếp khách, hội nghị,... không được vượt quá 10% tổng các khoản chi phí hợp lý trước đó(TT23). Còn đối với kế toán thì tùy quy định của công ty, không có khống chế.
 
Ðề: Định mức chi phí

Theo quy định Luật thuế TNDN mới: 130 /2008/TT-BTC Hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 và hướng dẫn thi hành Nghị định số 124/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp
¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬¬

2.19. Phần chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới; chi tiếp tân, khánh tiết, hội nghị; chi hỗ trợ tiếp thị, chi hỗ trợ chi phí, chiết khấu thanh toán; chi báo biếu, báo tặng của cơ quan báo chí liên quan trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh vượt quá 10% tổng số chi được trừ; đối với doanh nghiệp thành lập mới là phần chi vượt quá 15% trong ba năm đầu, kể từ khi được thành lập. Tổng số chi được trừ không bao gồm các khoản chi khống chế quy định tại điểm này; đối với hoạt động thương mại, tổng số chi được trừ không bao gồm giá mua của hàng hoá bán ra;
Các khoản chi quảng cáo, tiếp thị, khuyến mại, hoa hồng môi giới bị khống chế nêu trên không bao gồm hoa hồng môi giới bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; hoa hồng trả cho các đại lý bán hàng đúng giá; các khoản chi sau phát sinh trong nước hoặc ngoài nước (nếu có): Chi phí nghiên cứu thị trường: thăm dò, khảo sát, phỏng vấn, thu thập, phân tích và đánh giá thông tin; chi phí phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; chi phí thuê tư vấn thực hiện công việc nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ nghiên cứu thị trường; Chi phí trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại: chi phí mở phòng hoặc gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí thuê không gian để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vật liệu, công cụ hỗ trợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm; chi phí vận chuyển sản phẩm trưng bày, giới thiệu.
Mức giới hạn 15% trong 3 năm đầu chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp mới thành lập được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kể từ ngày 01/01/2009, không áp dụng đối với doanh nghiệp được thành lập mới do hợp nhất, chia, tách, sáp nhập, chuyển đổi hình thức doanh nghiệp, chuyển đổi sở hữu.
 
Ðề: Định mức chi phí

khống chế 10% là sao. m đọc chẳng hiểu gì cả. bạn nào có thông tư chính xác về quy định tiếp khách của doanh nghiệp tư nhân bảo m với
 
Ðề: Định mức chi phí

Thông tư 130/BTC bạn nhé. Thông tư 18/2011 bổ sung, thay đổi 1 số điều của thông từ 130
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top