Định khoản đối với khoản nợ chưa thu tiền trong tháng

muabuon_dhs

Member
Hội viên mới
Mọi người ơi,mình làm cho Cty dv taxi khi khách hàng thuê xe đi trong T1 nợ chưa trả tiền cũng chưa lấy HĐ,sang tháng 2 trả tiền và lấy HĐ trong HĐ ghi là :Trả HĐ t1 thì mình phải ĐK thế nào cho đúng vậy?
 
Ðề: ĐK giúp mình nghiẹp vụ nay với

cứ ghi nhận doanh thu bình thường
N111,112
C511
C33311
Không biết ý kiến của mọi người thế nào nhỉ???
 
Ðề: ĐK giúp mình nghiẹp vụ nay với

tớ nghĩ là trong truong hợp này định khoản nhu vậy này:
nợ tk 131: số tiền hợp đồng tháng 1
có tk511: doanh thu này
sang tháng sau khi khách hàng thanh toán tiền thì đk là
nợ tk 111 hoặc 112: số tiền khách hàng nợ
có tk 131:
 
Ðề: ĐK giúp mình nghiẹp vụ nay với

tớ nghĩ là trong truong hợp này định khoản nhu vậy này:
nợ tk 131: số tiền hợp đồng tháng 1
có tk511: doanh thu này
sang tháng sau khi khách hàng thanh toán tiền thì đk là
nợ tk 111 hoặc 112: số tiền khách hàng nợ
có tk 131:

Nhưng T1 khách hàng chưa viết HĐ thì sao xác định được DT mà ĐK N:131/Co 511 đc vậy bạn
 
Ðề: ĐK giúp mình nghiẹp vụ nay với

uh nhỉ
vậy sao bạn không định khoản theo giá tạm tính rồi sang tháng 2 khi họ viết hợp đồng tháng 1 và trả tiền tháng 1 thì bạn dua vao hop đồng đó điều chỉnh lại
 
Ðề: ĐK giúp mình nghiẹp vụ nay với

uh nhỉ
vậy sao bạn không định khoản theo giá tạm tính rồi sang tháng 2 khi họ viết hợp đồng tháng 1 và trả tiền tháng 1 thì bạn dua vao hop đồng đó điều chỉnh lại

Bạn nói rõ hơn giúp mình được không?cám ơn nhiều
 
Ðề: Định khoản đối với khoản nợ chưa thu tiền trong tháng

Nguyên văn bởi hoa_mi89
nếu xuất HĐ ra KH chưa lấy thì cứ đk bt
có tk 131: tổng TT
có tk 511: doanh thu này
có tk 333: thuế
sang tháng sau khi khách hàng thanh toán tiền thì đk là
nợ tk 111 hoặc 112: số tiền khách hàng nợ
có tk 131:
Ghi nhận như thế này là hoàn toàn hợp lý rồi, nếu mình cung cấp dịch vụ cho khách hàng mà mình ko nắm đc mình mất bao nhiêu chi phí và thu đc bao nhiêu thì ko đc rồi
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Định khoản đối với khoản nợ chưa thu tiền trong tháng

em ngĩ là nội dung hóa đơn thì phải ghi rõ ràng từng mặt hàng, dịch vụ cung cấp chứ sao lại ghi là trả HĐ tháng 01.nếu vậy thi vô tình ta phải xuất 2 hóa đơn vì có HD T1 thì mới có HD T2 mà. pác nên xem lại ND ghi HD đi nhé.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top