định khoản chi phí trong công ty thuong mai dich vu in ấn

Thảo luận trong 'Kế Toán Chi Phí' bắt đầu bởi meomoi, 25/9/09.

  1. meomoi

    meomoi New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    em mới ra trường được vào làm trong một công ty in ấn. công ty hoạt động được 1 năm rùi mà chưa có sổ sách gì. cuối tháng chỉ khai báo thuế thui. cho em hỏi bây giờ phải làm từ đâu, công ty chỉ có hóa đơn thuế gtgt thui. giúp em với thanks mọi người nhiều lắm
     
  2. honganh47200

    honganh47200 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: định khoản chi phí trong công ty thuong mai dich vu in ấn

    Bạn dựa vào hoá đơn gtgt, báo cáo thuế,... làm sổ sách từ đầu đến jờ, vì ko có sổ sách thì làm sao bạn biết được số dư các tài khoản tại thời điểm hiện tại. Chào thân ái!
     
  3. NguyễnNgọcSĩ

    NguyễnNgọcSĩ New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: định khoản chi phí trong công ty thuong mai dich vu in ấn

    Theo tui thi bạn phải làm những việc như sau.
    -Viết phiếu thu, chi đầy đủ, kèm theo các chứng từ như :Hóa đơn, bảng lương, hợp đồng....
    -Căn cứ vào đó hạch tóan.
    -Nếu mở tài khỏan ở ngân hàng thì lên ngân hàng nhờ người ta in sổ phụ đem về, xem thử chứng từ với số dư có khớp nhau không, nếu chênh lệch thì tìm nguyên giá xử lý.
    -Làm sổ sách căn cứ vào các chứng từ thu, chi, bảng phân bổ khấu hao, bảng lương, tờ khai thuế GTGT....
     
  4. meomoi

    meomoi New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: định khoản chi phí trong công ty thuong mai dich vu in ấn

    thanks các bác nhiều lắm. chắc là phải vậy thui. ah cho mình hỏi tí nữa hihi. công ty mình mua giấy về rùi đem đi gia công. gia công về người ta xuất hóa đơn thì mình sẽ hạch toán vào tài khoản nào vậy. thanks mọi người
     

Chia sẻ trang này