Định dạng chữ trong excel

coccon

Member
Hội viên mới
Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

hok hỉu lém ý bạn mùn hỏi j. Nhưng để định dạng trong excel bạn cứ vào Format/Cell (Ctrl+1) tìm là ra mừ.
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Bạn cho tôi mail của bạn, tui cho một bản tạo trên Excel ngon lành luôn chỉ việc điền thông tin vào là Ok
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước

Canh đều cái gì bằng mắt thường vậy bác? bác hỏi định dạng tất cả các dòng chữ trong excel là sao ah - bác cho cái VD cụ thể cho dễ giải quyết được ko. em là em ứh hiểu, hay là bác nói canh left, right, center nhở ... cái này em làm trên excel vẫn bình thường mờ :cheers1:
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước

Có phải ý bác mún hỏi căn cho các dòng trong excel có độ cao đều nhau ko?
Nếu vậy bác chọn các dòng mún cho đều nhau rùi vào Format ==> Row ==> Height ==> chọn độ cao bạn mún trong Row height nha.
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
Thay vì làm toàn bộ trong Excell bạn hãy làm trong word để định dạng, trình bày dễ hơn.
Riêng phần các bảng số liệu thì từng bảng đó bạn làm bên Excell rồi nhúng nó vào file Word kia.
Có 2 cách nhúng vào: Embed và Link
  • Link thì khó trình bày và yêu cầu phải lưu 1 file excell riêng.
  • Embed thì phần bảng tính excell sẽ nằm hẳn trong Word như là các Object khác (hình, đường kẻ...)
Ta dùng cách embed.
Cách làm:
  1. Lấy Bảng thuyết minh cũ trong word.
  2. Đánh dấu chọn table mà bạn đã có sẵn trong Bảng thuyết minh cũ.
  3. Chọn copy cái table đó (nhấn Ctrl+C)​
    attachment.php

    Hình 1: Copy khuôn cũ đã có sẵn trong Word của Bảng thuyết minh cũ
  4. Mở 1 file Excell mới rồi paste ra (nhấn Ctrl+V).
  5. Trình bày trang trí trong Excell cho đẹp.
  6. Đánh dấu chọn các ô cần thiết đó.
  7. Thu nhỏ khung Excell lại sao cho thấy cả file Word bên dưới.
  8. Lôi các ô đã đánh dấu chọn trong Excell bỏ và file Word.

    attachment.php


    Hình 2: Đánh dấu chọn và lôi thả qua Bảng Thuyết Minh cũ trong Word.
  9. Khi cần chỉnh sửa số liệu trong các bảng: nhấn đúp vào bảng đó -> Word sẽ chuyển quyền điều khiển cho Excell để bạn tính toán, chỉnh sửa.

    attachment.php

    Hình 3: Nhấn đúp vào khung trong Word để cuyển sang Excel mà sửa số liệu.
Tập tin kèm theo đây là nhúng sẵn. Bạn nhấn đúp vào từng bảng mà sửa lại số liệu.
Nói chung cần máy tương đối mạnh (vì nó mở cùng lúc Word và Excell).
Bạn vọc vài lần cho quen tay.
 

Đính kèm

  • ThuyetminhBCTC2007.rar
    45.4 KB · Lượt xem: 302
  • untitled1.JPG
    67.9 KB · Lượt xem: 523
  • untitled2.jpg
    76.6 KB · Lượt xem: 410
  • untitled3.jpg
    63.2 KB · Lượt xem: 488
Sửa lần cuối:
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Thay vì làm toàn bộ trong Excell bạn hãy làm trong word để định dạng, trình bày dễ hơn.
Riêng phần các bảng số liệu thì từng bảng đó bạn làm bên Excell rồi nhúng nó vào file Word kia.
Có 2 cách nhúng vào: Embed và Link
  • Link thì khó trình bày và yêu cầu phải lưu 1 file excell riêng.
  • Embed thì phần bảng tính excell sẽ nằm hẳn trong Word như là các Object khác (hình, đường kẻ...)
Ta dùng cách embed.
Cách làm:
  1. Lấy Bảng thuyết minh cũ trong word.
  2. Đánh dấu chọn table mà bạn đã có sẵn trong Bảng thuyết minh cũ.
  3. Chọn copy cái table đó (nhấn Ctrl+C)​
    attachment.php

    Hình 1: Copy khuôn cũ đã có sẵn trong Word của Bảng thuyết minh cũ
  4. Mở 1 file Excell mới rồi paste ra (nhấn Ctrl+V).
  5. Trình bày trang trí trong Excell cho đẹp.
  6. Đánh dấu chọn các ô cần thiết đó.
  7. Thu nhỏ khung Excell lại sao cho thấy cả file Word bên dưới.
  8. Lôi các ô đã đánh dấu chọn trong Excell bỏ và file Word.

    attachment.php


    Hình 2: Đánh dấu chọn và lôi thả qua Bảng Thuyết Minh cũ trong Word.
  9. Khi cần chỉnh sửa số liệu trong các bảng: nhấn đúp vào bảng đó -> Word sẽ chuyển quyền điều khiển cho Excell để bạn tính toán, chỉnh sửa.

    attachment.php

    Hình 3: Nhấn đúp vào khung trong Word để cuyển sang Excel mà sửa số liệu.
Tập tin kèm theo đây là nhúng sẵn. Bạn nhấn đúp vào từng bảng mà sửa lại số liệu.
Nói chung cần máy tương đối mạnh (vì nó mở cùng lúc Word và Excell).
Bạn vọc vài lần cho quen tay.

Bồ gửi cho tui mẫu thuyết minh BCTC với
Email của tui là hxeko82@yahoo.com
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước

Đặt câu hỏi phải rõ ràng thì mới dễ trả lời...nếu không bạn sẽ mất thời gian đọc những bài trả lời không đúng ý bạn:sweatdrop:
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Rốt cục chỉ co muontennguoi la hieu mình muốn hỏi gì cám ơn cậu nhiều nhiều nhé
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Rốt cục chỉ co muontennguoi la hieu mình muốn hỏi gì cám ơn cậu nhiều nhiều nhé
Nếu bạn giải thích rõ hơn thì có thể có người giúp bạn sớm hơn.
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Theo mình hiểu thì ýa bạn muốn các dòng trong excel đều nhau. Nếu đúng vậy bạn vào Format->row-> height rồi nhập cao độ của dòng là ok
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

hok hỉu lém ý bạn mùn hỏi j. Nhưng để định dạng trong excel bạn cứ vào Format/Cell (Ctrl+1) tìm là ra mừ.

:hmm: Mọi người đọc kỹ câu hỏi của người ta một chút và mày mò xem sao, hơi tý là bạn có thể nói rõ hơn một chút được không, mình khôgn hiểu ý bạn.....?

Ý của người ta là trong Word thì có thể dùng chức năng Justify (Ctrl+J) để căn, còn bên Excel thì làm thế nào?

-----------------------------------------------------------------------------------------
Canh đều cái gì bằng mắt thường vậy bác? bác hỏi định dạng tất cả các dòng chữ trong excel là sao ah - bác cho cái VD cụ thể cho dễ giải quyết được ko. em là em ứh hiểu, hay là bác nói canh left, right, center nhở ... cái này em làm trên excel vẫn bình thường mờ :cheers1:

:hmm: Cái ổng này nữa :dapghe:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Đặt câu hỏi phải rõ ràng thì mới dễ trả lời...nếu không bạn sẽ mất thời gian đọc những bài trả lời không đúng ý bạn:sweatdrop:

:hmm: Được cả ổng này :dapghe:
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Cả nhà cho mình hỏi mình định dạng Text trong 1 dãy cột số, bây giờ mình muốn tính tổng của dãy cột số đó thì làm như thế nào ?
 
Ðề: Định dạng chữ trong excel

Cả nhà cho mình hỏi mình định dạng Text trong 1 dãy cột số, bây giờ mình muốn tính tổng của dãy cột số đó thì làm như thế nào ?

Thông thường nếu 1 cột nào đó khi ta định dạng Text xong rồi nhập số, thì bên trái của mỗi Cell sẽ xuất hiện 1 dấu tam giác màu xanh đậm, thì khi ta dùng hàm để tính toán thì không tài nào tính được dù cho ta định dạng lại là Number thì vẫn không tính toán được.
Để tính toán được thì ta phải Convert to Number nó, bằng cách:
Click vào cell đầu tiên trên cùng, nhấn Shift và kéo thanh cuộn đến cell cuối cùng, xong kéo thanh cuộn trở lên cell đầu tiên và rê chuột vào hình thoi có dấu chấm than màu đen, bên phải sẽ xuất hiện 1 hình tam giác màu đen, click vào tam giác màu đen nó sẽ ra 1 danh sách sổ xuống chọn Convert to Number.
Vậy là ta đã trả nó về dạng Number (dạng số), bây giờ ta có thể tính toán trở lại bình thường được rồi.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top