Định dạng chữ trong excel

Thảo luận trong 'Excel và VBA' bắt đầu bởi coccon, 17/4/08.

  1. coccon

    coccon New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
     
  2. Girlsmiling

    Girlsmiling Lạnh lùng Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    hok hỉu lém ý bạn mùn hỏi j. Nhưng để định dạng trong excel bạn cứ vào Format/Cell (Ctrl+1) tìm là ra mừ.
     
  3. banglc

    banglc Hội viên không tích Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Bạn cho tôi mail của bạn, tui cho một bản tạo trên Excel ngon lành luôn chỉ việc điền thông tin vào là Ok
     
  4. Kidmandang

    Kidmandang Giang Hồ Thuật Sĩ Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Canh đều cái gì bằng mắt thường vậy bác? bác hỏi định dạng tất cả các dòng chữ trong excel là sao ah - bác cho cái VD cụ thể cho dễ giải quyết được ko. em là em ứh hiểu, hay là bác nói canh left, right, center nhở ... cái này em làm trên excel vẫn bình thường mờ :cheers1:
     
  5. haiyen_2610

    haiyen_2610 Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Có phải ý bác mún hỏi căn cho các dòng trong excel có độ cao đều nhau ko?
    Nếu vậy bác chọn các dòng mún cho đều nhau rùi vào Format ==> Row ==> Height ==> chọn độ cao bạn mún trong Row height nha.
     
  6. muontennguoi

    muontennguoi New Member Thành viên BQT Super Moderators

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Thay vì làm toàn bộ trong Excell bạn hãy làm trong word để định dạng, trình bày dễ hơn.
    Riêng phần các bảng số liệu thì từng bảng đó bạn làm bên Excell rồi nhúng nó vào file Word kia.
    Có 2 cách nhúng vào: Embed và Link
    • Link thì khó trình bày và yêu cầu phải lưu 1 file excell riêng.
    • Embed thì phần bảng tính excell sẽ nằm hẳn trong Word như là các Object khác (hình, đường kẻ...)
    Ta dùng cách embed.
    Cách làm:
    1. Lấy Bảng thuyết minh cũ trong word.
    2. Đánh dấu chọn table mà bạn đã có sẵn trong Bảng thuyết minh cũ.
    3. Chọn copy cái table đó (nhấn Ctrl+C)​
      [​IMG]
      Hình 1: Copy khuôn cũ đã có sẵn trong Word của Bảng thuyết minh cũ
    4. Mở 1 file Excell mới rồi paste ra (nhấn Ctrl+V).
    5. Trình bày trang trí trong Excell cho đẹp.
    6. Đánh dấu chọn các ô cần thiết đó.
    7. Thu nhỏ khung Excell lại sao cho thấy cả file Word bên dưới.
    8. Lôi các ô đã đánh dấu chọn trong Excell bỏ và file Word.

      [​IMG]

      Hình 2: Đánh dấu chọn và lôi thả qua Bảng Thuyết Minh cũ trong Word.
    9. Khi cần chỉnh sửa số liệu trong các bảng: nhấn đúp vào bảng đó -> Word sẽ chuyển quyền điều khiển cho Excell để bạn tính toán, chỉnh sửa.

      [​IMG]
      Hình 3: Nhấn đúp vào khung trong Word để cuyển sang Excel mà sửa số liệu.
    Tập tin kèm theo đây là nhúng sẵn. Bạn nhấn đúp vào từng bảng mà sửa lại số liệu.
    Nói chung cần máy tương đối mạnh (vì nó mở cùng lúc Word và Excell).
    Bạn vọc vài lần cho quen tay.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 18/4/08
  7. vinaketo

    vinaketo New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Bồ gửi cho tui mẫu thuyết minh BCTC với
    Email của tui là hxeko82@yahoo.com
     
  8. suynghidi

    suynghidi Thèm một số thứ! Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Đặt câu hỏi phải rõ ràng thì mới dễ trả lời...nếu không bạn sẽ mất thời gian đọc những bài trả lời không đúng ý bạn:sweatdrop:
     
  9. coccon

    coccon New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Rốt cục chỉ co muontennguoi la hieu mình muốn hỏi gì cám ơn cậu nhiều nhiều nhé
     
  10. phongson

    phongson New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Email: trinhphongson@yahoo.com.vn
    Cho mình xin file này đi nhé, cảm ơn nhiều!
     
  11. BPvn

    BPvn New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Nếu bạn giải thích rõ hơn thì có thể có người giúp bạn sớm hơn.
     
  12. diem xua

    diem xua New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    ai cũng không hiểu
    chỉ 1 người hiểu
     
  13. ghostman79

    ghostman79 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Theo mình hiểu thì ýa bạn muốn các dòng trong excel đều nhau. Nếu đúng vậy bạn vào Format->row-> height rồi nhập cao độ của dòng là ok
     
  14. nhutinh

    nhutinh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Cho mình với nhutinhqb@yahoo.com.vn
     
  15. Trâu_KT

    Trâu_KT "Dốt như con tốt" Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    :hmm: Mọi người đọc kỹ câu hỏi của người ta một chút và mày mò xem sao, hơi tý là bạn có thể nói rõ hơn một chút được không, mình khôgn hiểu ý bạn.....?

    Ý của người ta là trong Word thì có thể dùng chức năng Justify (Ctrl+J) để căn, còn bên Excel thì làm thế nào?

    -----------------------------------------------------------------------------------------
    :hmm: Cái ổng này nữa :dapghe:
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    :hmm: Được cả ổng này :dapghe:
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/8/08
  16. thaovan32

    thaovan32 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Chào Bạn!
    Bạn gửi cho tui với, tui cũng muốn chuyển sang excel.
    mail của tui: thaovan32@yahoo.com
    Thanks ban nhe
     
  17. phamduylinh

    phamduylinh New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Bạn có thể gửi cho mình xin 1 file như bạn đã nói zới. Cám ơn bạn!
    E-Mail của mình : phamduylinhhg@gmail.com.
     
  18. huyenone88

    huyenone88 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Cả nhà cho mình hỏi mình định dạng Text trong 1 dãy cột số, bây giờ mình muốn tính tổng của dãy cột số đó thì làm như thế nào ?
     
  19. be09

    be09 Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Thông thường nếu 1 cột nào đó khi ta định dạng Text xong rồi nhập số, thì bên trái của mỗi Cell sẽ xuất hiện 1 dấu tam giác màu xanh đậm, thì khi ta dùng hàm để tính toán thì không tài nào tính được dù cho ta định dạng lại là Number thì vẫn không tính toán được.
    Để tính toán được thì ta phải Convert to Number nó, bằng cách:
    Click vào cell đầu tiên trên cùng, nhấn Shift và kéo thanh cuộn đến cell cuối cùng, xong kéo thanh cuộn trở lên cell đầu tiên và rê chuột vào hình thoi có dấu chấm than màu đen, bên phải sẽ xuất hiện 1 hình tam giác màu đen, click vào tam giác màu đen nó sẽ ra 1 danh sách sổ xuống chọn Convert to Number.
    Vậy là ta đã trả nó về dạng Number (dạng số), bây giờ ta có thể tính toán trở lại bình thường được rồi.
     

Chia sẻ trang này