Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

Thảo luận trong 'Lao động & bảo hiểm' bắt đầu bởi matma, 8/2/10.

  1. matma

    matma New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào cả nhà, bên mình có trường hợp nghỉ thai sản.Vậy mình phải báo giảm vào mẫu 3a-TBH.
    Nhưng mình muốn hỏi là (nghỉ thai sản 4 tháng) khi báo giảm thì tháng nào cũng phải báo giám thai sản ? hay chỉ cần khai báo 1 tháng cho cả 4?
    Thứ 2 là theo luật mới thì khi nghỉ thai sản, người lđ không phải đóng loại bảo hiểm nào đúng không.
     
  2. hangnghiem

    hangnghiem Khỉ vàng đáng iu ^_* Hội viên đẳng cấp

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Khi người lao động nghỉ thai sản thì khai giảm mẫu 3a.
    Trong thời gian nghỉ thai sản thì người lao động và cty không phải đóng BHXH, BHYT, BHTN. Và thời gian này vẫn được tính là có tham gia BHXH.
    Khi nào có giấy khai sinh thì kẹp chung với báo cáo 66,67 để lấy tiền trợ cấp thai sản cho người lao động (tương đương 4 tháng lương)
     
  3. tigonluan

    tigonluan love forever Hội viên nòng cốt

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Bạn chỉ cần làm mẫu 03a-TBH nộp 1 lần thôi và khi nghỉ thai sản thì không đóng bất kỳ lạoi BH nào nhưng tới quý bạn vẫn kê khai tên người nghỉ thai sản này để lấy thẻ BHYT nha
     
  4. vuthuong

    vuthuong New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Khi bạn báo giảm thai sản vào mẫu 3a-TBH phần thời gian (từ tháng năm đến tháng năm) bạn kê khai bắt đầu giảm từ tháng mấy đến tháng mấy thai sản đi làm lại là được, không cần tháng nào cũng báo giảm đâu.
    Khi nghỉ thai sản người lao động không phải đóng BHXH, BHYT, BHTN
     
  5. hoinhien

    hoinhien Only love Hội viên tích cực

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Mình trả lời theo từng ý bạn hỏi nhé: 1. Bạn điều chỉnh giảm LĐ nghỉ TS vào mẫu 3a-TBH là đúng rồi.
    2. Bạn chỉ cần báo giảm vào tháng mà thai sản bắt đầu nghỉ đẻ thôi, báo 1 lần là OK mà không cần phải tháng nào cũng báo giảm đâu.
    3. Khi NLĐ nghỉ Tsản họ ko phải đóng BHXH (CTy và NLĐ cũng ko phải trích nộp BHXH trong 4 tháng nghỉ Tsản đó) nhưng họ vẫn được tính là tham gia BHXH bạn ạ chứ ko bị gián đoạn đâu.
    4. Khi nào họ gửi giấy khai sinh (bản sao) thì bạn làm trợ cấp cho NLĐ (theo mẫu C67a-HD). Nếu NLĐ có sổ BHXH rồi thì bạn chỉ cần làm vậy còn nếu chưa có sổ BHXH mà mới có số sổ BHXH thì bạn phải làm thêm Danh sách mức tiền lương, tiền công của 6 tháng liền kề trước khi NLĐ nghỉ hưởng chế độ thai sản (cái này xin mẫu trên BH) là bạn hoàn thành thủ tục thanh toán cho họ. Ở quý mà NLĐ nghỉ Tsản thì bạn được phép trích lại 2% BHXH để chi trước cho NLĐ, sau đó BHXH chỉ chuyển khoản số mà họ đã trừ đi 2% mình để lại kia đấy nên bạn phải lưu ý nhé để thanh toán đầy đủ cho NLĐ.
     
  6. tanhuyen1981

    tanhuyen1981 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Chào bạn! mình làm chế độ thai sản cho nhân viên nhưng ở Đồng Nai thì quyết toán chế độ thai sản xong rồi mới báo giảm. Báo giảm từ tháng nghỉ sinh đến khi đủ 4 tháng là được. Tất cả BHXH, BHYT, BHTN thì không phải đóng. Nhưng BHTN thì không được tính trong thời gian nghỉ thai sản.
     
  7. thuhang32kt2

    thuhang32kt2 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Cả nhà ơi, em là dân kế toán mới vào nghề em cũng mơ hồ lắm. Các bác cho em hỏi em đọc được một số thông tin là người nghỉ thai sản chỉ được giảm BHXH thôi nên em cũng k biết nên làm thế nào? Phần 4-Tổng hợp chung mẫu 3.0-TBH"điều chỉnh số phải đóng" có phải ghi số tiền giảm mức đong BHXH cho người nghỉ thai sản k? và nếu ghi giảm thì số tiền giảm của 1 tháng hay của 4 tháng luôn a? a chi nào biết làm phần ghi BHXH đối với người nghỉ thai sản thi chi gíp em.e cảm ơn nhiều!
     
  8. hoasu56

    hoasu56 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Điều chỉnh giảm lao động nghỉ thai sản thế nào?

    Các anh chị ơi cho em hỏi xíu nhé!
    Vì Cty em ko có kế toán mà chỉ có thủ quỹ còn kế toán thì thuê. Em thì đang bầu bì ko biết làm thủ tục thai sản như thế nào? Mong các anh/ chị giúp:
    Trường hợp của em như sau:
    Cuối tháng 11/2012 em sinh, nhưng tình hình công ty lúc này làm ăn ko được ok lại muốn giảm biên chế nên sẵn em muốn nghỉ sớm ở nhà dưỡng thai. Nếu như nghỉ sớm vậy em có được hưởng chế độ thai sản ko, em tham gia bảo hiểm liên tục được 3 năm rồi.
    - Nếu như em nghỉ sớm từ ngày 1/10/2012 thì có làm thủ tục báo giảm lao động ko ah? Và trường hợp sau khi sinh xong nếu cty ko còn hoạt động nữa thì việc giải quyết chế độ thai sản cho em như thế nào? Em ví dụ đó là trường hợp xấu nhất.
    Mong anh/ chị nào biết tư vấn giúp em. Cảm ơn anh chị nhìu!
     

Chia sẻ trang này