Đề thi Chứng chỉ B và C Tin Học Quốc gia

TranDang

Member
Hội viên mới
Chào các bác! Em đang thắc mắc về việc học chứng chỉ C tin học quốc gia!
Theo em biết thì nó cũng dùng Access! Em cũng đã thấy một đề thi Access Chứng chỉ C rồi! Nó chằng khác gì mấy so với B. Thậm chí là giống luôn á!
Những đề thi C đó hồi xưa học Access em đã từng làm rồi nhưng là để thi B.
Thế trong chứng chỉ C đó ta học những gì! và bằng cấp của nó sau khi đạt dược sẽ có giá trị ra sao!

Sẵn đây em muốn xin các đề thi B và C trong những năm gần đây!(em đang ôn lại mà). Nếu như bác nào có thì vui lòng share nha! em cảm ơn nhiều! Nếu có giáo trình chứng chỉ C luôn thì càng tốt!
Không biết em có post lộn box không nữa! mong ban quản trị giúp đỡ giùm!

À wen. Hiện nay có rất nhiều trung tâm tổ chức thi Chứng chỉ Tin học quốc gia!
ĐH Bách khoa TPHCM có, ĐH KHTN TPHCM cũng có( lâu năm) và gần đây nhất là ĐH CNTT TPHCM (ĐHQG) cũng có nốt! Vậy thì bằng cấp giữa chúng ra sao! Cả 3 trường đó đều là thành viên của ĐHQG hết á, thế thì tại sao chúng lại chia ra thế chứ, làm cho người học cảm thấy khó khăn khi chọn trung tâm để học! và đề thi giữa các trung tâm đó không đồng bộ với nhau! mức độ dễ khó cũng khác nhau luôn!
Trên đây là các thắc mắc của em. Mong các bác giải đáp giúp! Em tin trong diễn đàn của mình cũng có nhiều bạn thắc mắc giống em!
Mong nhận được câu trả lời từ các bác!
Thanks!
 
Ðề: Đề thi Chứng chỉ B và C Tin Học Quốc gia

Chào Tran Dang.
Đầu tiên bạn cần xác định là mình học Tin học để làm gì cái đã!
- Nếu bạn muốn có bằng cấp thì học trường nào càng dễ lấy bằng càng tốt vì giá trị pháp lý của các trường là như nhau (trừ trường hợp mua bằng).
- Nếu bạn muốn học cho có kiến thức thì chọn chỗ học, chọn chương trình đào tạo có chất lượng, uy tính chứ cần gì quan tâm tại sao ở trường này đào tạo Access như vầy người ta gọi là chứng chỉ B, còn nơi khác cũng như đào tạo Access mà gọi là chứng chỉ C. Xin thưa với bạn là chứng chỉ C trong lĩnh vực tin học là không giống nhau. Vì chứng chỉ C có thể là Access(nâng cao), cũng có thể là Foxpro, Delphi, Visual Basic, Phần cứng....
- Nếu bạn học lấy bằng để nhằm mục đích bổ xung cho hồ sơ xin việc thì bạn không cần phải quan tâm bạn học bằng gì. Vì nhà tuyển dụng chỉ quan tâm bạn biết gì về tin học thôi.Người ta chỉ cần bạn thành thạo tin học là được rồi thậm chí bạn chưa có bằng A cũng vô tư luôn.
Còn việc bạn thắc mắc tại sao ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH KHTN TPHCM, ĐH CNTT TPHCM.Tại sao chúng lại chia ra như thế ah! Cái này phải hỏi Bộ GD rồi nhưng chưa chắc ổng biết để trả lời cho bạn nữa à. Vì buồn buồn ổng chia ra chơi vậy thôi..., ổng đâu có ngờ có người lại quan trọng tên trường giống bạn vậy. Bạn nghĩ vậy thôi chứ trong diễn đàn này chẳng mấy người lại có kiến thức sâu-rộng về lĩnh vực này để hỏi giống như bạn đâu. Thân chào.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top