Mình là thành viên mới.cũng là dân mới vào nghề. Chào toàn dân kế toán!
tháng 9 mình có xuất sai một hoá đơn ra HN( sai tổng cộng dẫn đến sai cột thuế, số tiền xuất sai cao hơn số tiền xuất đúng), nhưng bên mua không chiu huỷ vì lý do chưa nhận được hoá đơn đó( nhưng mình biết chắc chắn bên đó đã nhận rồi bởi vì mình chuyển fax nhanh), lúc đầu thi bên đó nói đã kê khai thuế đầu vào rồi và cũng xuất 1 số hàng theo hoá đơn đó cho khách hàng, nếu giờ điều chỉnh sẽ khó khăn.Nhưng giờ lại nói ngược lại là chưa nhận được.Mình muốn hỏi nếu giờ không huỷ được hoá đơn đó thì mình phải làm sao?, còn bên người mua nếu đã kê khai rồi thì họ cũng bị sai, vậy khi quyết toán hai bên có bị gì ko?.Mong nhận được ý kiến sớm của toàn thể.Thank so much
tháng 9 mình có xuất sai một hoá đơn ra HN( sai tổng cộng dẫn đến sai cột thuế, số tiền xuất sai cao hơn số tiền xuất đúng), nhưng bên mua không chiu huỷ vì lý do chưa nhận được hoá đơn đó( nhưng mình biết chắc chắn bên đó đã nhận rồi bởi vì mình chuyển fax nhanh), lúc đầu thi bên đó nói đã kê khai thuế đầu vào rồi và cũng xuất 1 số hàng theo hoá đơn đó cho khách hàng, nếu giờ điều chỉnh sẽ khó khăn.Nhưng giờ lại nói ngược lại là chưa nhận được.Mình muốn hỏi nếu giờ không huỷ được hoá đơn đó thì mình phải làm sao?, còn bên người mua nếu đã kê khai rồi thì họ cũng bị sai, vậy khi quyết toán hai bên có bị gì ko?.Mong nhận được ý kiến sớm của toàn thể.Thank so much