Cuối kỳ chưa giao hàng nhưng đã xuất hóa đơn cho khách thì phải tính chi phí thế nào?

thevinhktkt

Member
Hội viên mới
Chào các anh chị pro kế toán
cho em hỏi cái này
kết thúc kỳ kế toán, gần đến ngày quyết toán thuế năm 31/3 nhưng trong kỳ công ty có hợp đồng với khách hàng cung cấp hàng hóa và đã xuất hóa đơn , khách hàng trả tiền nhưng hàng chưa giao thì khi tính thuế xử lý như thế nào, chi phí nào được trừ
 

lequyc07k3a

Member
Hội viên mới
Ðề: Tình huống tính thuế TNDN

hàng chua cung cấp mà đã xuất hoá đơn là sai nguyên tắc rồi!nhưng trường hợp này bạn phải nghi nhận doanh thu và tiền thuế gtgt đầu ra phát sinh theo hoá đơn!
 

thevinhktkt

Member
Hội viên mới
Ðề: Tình huống tính thuế TNDN

ý mình là theo hợp đồng mình xuất hóa đơn nhưng do mâu thuẩn nên cuối năm chưa giao hàng, khí quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp thì xử lý như thế nào, bạn có thể nói rõ hơn ko, vi phạm chỗn nào, thông tư nào quy định và bây giờ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp mình xử lý giá vốn và doanh thu ghi trên hóa đơn như thế nào hợp lệ , minh tìm đọc mà ko thấy thông tu nào nói rõ chỗ này
 

lequyc07k3a

Member
Hội viên mới
Ðề: Tình huống tính thuế TNDN

ban giao hoá dơn bán hàng ma ko xuat hàng thi sai chu sao

---------- Post added at 04:56 PM ---------- Previous post was at 04:52 PM ----------

khi hoàn tất quá trình hợp đồng bạn mới xuất hoá đơn để lấy tiền còn nếu dc ứng trước tiền hàng thì cũng chưa đánh giá hết hợp đồng bạn phải xuất hoá đơn theo từng giai đoan cũng dc mà

---------- Post added at 04:59 PM ---------- Previous post was at 04:56 PM ----------

mình chỉ biek la sai nguyên tắc thôi bây giờ công ty bạn có tính là giao hàng hay ko ?bạn mới có hướng giải quyết chư

---------- Post added at 05:00 PM ---------- Previous post was at 04:59 PM ----------

lequyc07k3a@yahoo.combạn có phong máy tính ko vậy
 

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
Ðề: Tình huống tính thuế TNDN

Chào các anh chị pro kế toán
cho em hỏi cái này
kết thúc kỳ kế toán, gần đến ngày quyết toán thuế năm 31/3 nhưng trong kỳ công ty có hợp đồng với khách hàng cung cấp hàng hóa và đã xuất hóa đơn , khách hàng trả tiền nhưng hàng chưa giao thì khi tính thuế xử lý như thế nào, chi phí nào được trừ
Đã xuất hóa đơn, ghi nhận doanh thu thì song song đó cứ xác định giá vốn tương ứng. Chuyện đơn giản thế này sao lại cứ cãi nhau hoài vậy. Khách chưa lấy thì xem như còn gửi hàng ở kho mình.
 

PhieuDu38

New Member
Hội viên mới
Ðề: Cuối kỳ chưa giao hàng nhưng đã xuất hóa đơn cho khách thì phải tính chi phí thế nào?

với việc này có các phần điều chỉnh trên tờ khai quyết toán thuế năm 03/TNDN mà..Chỉ tiêu B2 điều chỉnh tăng doanh thu : ghi nhận theo giá bán..Chỉ tiêu B10 chi phí điều chỉnh phần doanh thu tăng : giá vốn...
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top