Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

coixinh_13

New Member
Hội viên mới
Em mới ra trường được nhận vào làm cho công ty xây dựng mới thành lập nhưng em ko biết phải làm những thủ tục j nhiều. Các anh chị có nhiều kinh nghiệm chỉ bảo cho em với. Em ko biết hàng tháng, hàng quý, hàng năm sẽ phải nộp và kê khai j nhiều cả.
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Em mới ra trường được nhận vào làm cho công ty xây dựng mới thành lập nhưng em ko biết phải làm những thủ tục j nhiều. Các anh chị có nhiều kinh nghiệm chỉ bảo cho em với. Em ko biết hàng tháng, hàng quý, hàng năm sẽ phải nộp và kê khai j nhiều cả.

1/ Công ty mới thành lập đã có đủ GP, và ĐK MST chưa bạn? Đã làm thủ tục mua HĐ chưa?
2/ Hàng tháng: Tờ khai thuế GTGT+ tình hình sử dụng HĐ+ khai thuế TNCN (ngày 20 tháng sau hết hạn)
3/ Quý: kê khai và nộp tạm tính thuế TNDN ( ngày 30 tháng sau mỗi quý hết hạn)
4/ Năm: nộp và kê khai BCTC+ Quyết toán thuế TNDN-TNCN( ngày 30/03 năm sau) + BC tình hình sử dụng HĐ(25/02)
Về cơ bản là vậy còn ji thắc mắc bạn hỏi thêm nhé. Thân ^!^
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Thanks tuan7968 nhé.
1. Công ty mình làm chưa làm thủ tục đăng ký mua HĐ. vậy cần làm những thủ tục j hả bạn.
2. Khai thuế TNCN có bắt buộc ko vậy bạn? lúc thành lập là phải đăng ký ngay cho nhân viên ko bạn?
3. Mình nghe nói là phải nộp báo cáo Quý. Vậy báo cáo quý gồm những j nhiều vậy? cty mình là xây dựng nên chưa có DT. vậy có phải nộp TNDN tạm tính ko bạn?
4. Mình còn nghe nói phải làm thủ tục đký thang bẳng lương với bên Lao Động và Xã Hội phải không bạn?
5. Công ty mình t.lập chưa đủ 15 tháng nên mình muốn làm BCTC cho năm sau nhưng ko biết thủ tục ntn?
Bạn giúp mình với nhe. ^_^
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

1/. Công ty chưa mua hóa đơn thì bạn làm thủ tục mua hóa đơn theo mẫu hướng dẫn tại TT153/2010.
2/. Kê khai thuế TNCN khi bắt buộc là cá nhân đến mức thu nhập chịu thuế (VD lương 7.000.000dd - 4.000.000 (bản thân) có thêm người phụ thuốc được giảm 1.600.000dd = 1.400.000dd đấy là mức để đóng thuế TNCN. Còn nếu công ty bạn chưa ai đến mức có thu nhập chịu thuế thì cuối năm mới làm quyết toán thuế TNCN nhé.
Lúc mới thành lập bạn lên đang ký mã số thuế cho nhân viên.
3./ Báo cáo quý gồm: Tờ khai thuế TNDN tạm tính và nộp vào ngày cuối cùng của đầu quý sau, nếu phát sinh thuế TNCN thì cũng phải nộp tờ khai thuế TNCN theo quý (Nếu trong quý phat sinh số thuế TNCN phải nộp dưới 5.000.000dd).
Cong ty bạn chưa có doanh thu cũng vẫn phải làm tờ khai tạm tính thuế TNDN tạm tính quý theo mẫu 01A/TNDN vì doanh nghiệp chua có phát sinh doanh thu không đựoc làm mẫu 01B/TNDN.
4/. Nếu công ty bạn phát sinh chi phí lương cho công nhân nữa thì bạn phải đăng ký thang bảng lương lên phòng lao động vã xã hội.
5/. Công ty bạn thành lập tháng nào, nêu cộng lại đến hết tháng 12/2011 mà chua đủ 15 tháng thì sang năm 2011 bạn mới phải làm báo cáo tài chính (gộp luôn vào năm 2011). Chúc bạn thành công nhé
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

hĩ mình cũng đang làm quyết toán thuế nhưng mình chưa đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân cho 1 số thành viên tại vì thu nhập đều chưa phải chịu thuế thì có ảnh hưởng j đến quyết toán thuế TNCN k nhỉ các pác, có bị phạt k ạ :longlanh:
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

hĩ mình cũng đang làm quyết toán thuế nhưng mình chưa đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân cho 1 số thành viên tại vì thu nhập đều chưa phải chịu thuế thì có ảnh hưởng j đến quyết toán thuế TNCN k nhỉ các pác, có bị phạt k ạ :longlanh:
Vẫn QT bình thường bạn àh. Nhưng mà cũng nên tranh thủ ĐK hết cho NV đi nhá. Đó là quyền lợi và trách nhiệm của mọi người.
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

công ty mình thành lập vào tháng 10/2010. Nhưng vẫn phải làm báo cáo tài chính cuối năm chứ không được phép gộp vào năm sau đâu dù chưa có hoạt động sản xuất kinh doanh thì báo cáo bằng không vẫn phải nộp.
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Công ty mình cũng t.lập vào tháng 10. hôm trước mình lên thuế hỏi thì họ bảo ko phải làm đâu.
Cty mình chưa có DT chỉ có chi phí 211,642 và 242 thôi. Mình ko biết làm báo cáo thuế TNDN tạm tính cho vào cái j? nếu cho vào thi ghi chi phí có thuế hay ko?
Nếu cty mình ko nộp BHXH cho Nhân viên thì có phải đk thang bảng lương với sơ lao động ko?
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

"
1/. Công ty chưa mua hóa đơn thì bạn làm thủ tục mua hóa đơn theo mẫu hướng dẫn tại TT153/2010.
2/. Kê khai thuế TNCN khi bắt buộc là cá nhân đến mức thu nhập chịu thuế (VD lương 7.000.000dd - 4.000.000 (bản thân) có thêm người phụ thuốc được giảm 1.600.000dd = 1.400.000dd đấy là mức để đóng thuế TNCN. Còn nếu công ty bạn chưa ai đến mức có thu nhập chịu thuế thì cuối năm mới làm quyết toán thuế TNCN nhé.
Lúc mới thành lập bạn lên đang ký mã số thuế cho nhân viên.
3./ Báo cáo quý gồm: Tờ khai thuế TNDN tạm tính và nộp vào ngày cuối cùng của đầu quý sau, nếu phát sinh thuế TNCN thì cũng phải nộp tờ khai thuế TNCN theo quý (Nếu trong quý phat sinh số thuế TNCN phải nộp dưới 5.000.000dd).
Cong ty bạn chưa có doanh thu cũng vẫn phải làm tờ khai tạm tính thuế TNDN tạm tính quý theo mẫu 01A/TNDN vì doanh nghiệp chua có phát sinh doanh thu không đựoc làm mẫu 01B/TNDN.
4/. Nếu công ty bạn phát sinh chi phí lương cho công nhân nữa thì bạn phải đăng ký thang bảng lương lên phòng lao động vã xã hội.
5/. Công ty bạn thành lập tháng nào, nêu cộng lại đến hết tháng 12/2011 mà chua đủ 15 tháng thì sang năm 2011 bạn mới phải làm báo cáo tài chính (gộp luôn vào năm 2011). Chúc bạn thành công nhé"
Cho Em hỏi, cty thành lập tháng 12/2010, có trả lương cho NV, nhưng chưa đến mức nộp thúe TNCN thì có phải làm tờ khai Quý ko ạ? có làm quyết toán năm TNCN ko ạ?CTy E trả lương NV có 1 tháng 12/2010 thì quyết toán như nào, chỉ tính trên tiền lương mà cty trả cho NV trong 1 tháng này thôi hay phải để NV kê khai lương cả năm ở nơi làm việc khác....Em mới ra trường, chưa làm lần nào. Mong AC giúp đỡ
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Cho Em hỏi, cty thành lập tháng 12/2010, có trả lương cho NV, nhưng chưa đến mức nộp thúe TNCN thì có phải làm tờ khai Quý ko ạ? có làm quyết toán năm TNCN ko ạ?CTy E trả lương NV có 1 tháng 12/2010 thì quyết toán như nào, chỉ tính trên tiền lương mà cty trả cho NV trong 1 tháng này thôi hay phải để NV kê khai lương cả năm ở nơi làm việc khác....Em mới ra trường, chưa làm lần nào. Mong AC giúp đỡ

Nếu công ty bạn chỉ phát sinh có tháng 12 mà lương của NV chưa đến mức đóng thuế thì ko phải nộp tờ khai quý (nhưng vẫn có chi cục bắt làm, bạn nên hỏi chi cục cho chắc chắn nhé). Quyết toán thì tất nhiên phải làm rồi, nhưng bạn nên đăng ký MST cho NV bên bạn để khi quyết toán đỡ bị cán bộ thuế hỏi. Bạn khai trên mẫu 05A/KK-TNCN cho NV có hợp đồng dài hạn, 05b cho các nhân ko cư trú và HDLD dưới 3 tháng. Phần mẫu 05a chỉ tiêu 15 (Quyết toán tại cơ quan chi trả) bạn ko tích nhé vì nhân viên bên bạn làm việc có 1 tháng nên CQCT ko quyết toán thay được, họ phải tự quyết toán. Bên bạn chỉ quyết toán phần lương cty bạn trả cho họ thôi. Còn nếu bạn để họ kê hết lương trong năm để quyết toán thì bạn làm trên mẫu 09/KK-TNCN cho họ ko đóng dấu cty nhé
 
Sửa lần cuối:
Công ty mình cũng mới thành lập ngày 12 tháng 11 , mình làm báo cáo tài chính nộp lên thuế hết rồi chỉ có điều mình hơi thắc mắc là Thuế TNCN ,bên cty mình lương tháng nv chưa ai vượt quá 3tr cả chỉ có riêng giám đốc lương là 4tr5 thôi, giờ mình ko hiểu là thời gian cty mình mới thành lập được mấy tháng đó thì có cần nộp thuế thu nhập cá nhân ko ? Nếu làm Quyết toán thuế TNCN thì thời gian nào mình nộp ! Cty mình chưa nộp bảng lương trên thuế nữa, giờ mọi người có kinh nghiệm chỉ mình với, thủ tục nộp lên thuế sao mọi người ???? cty minh trả lương cho nv được 2 tháng rồi ? mình ko hiểu làm về thuế TNCN này, mong mọi người giúp đỡ !
 
Em mới ra trường được nhận vào làm cho công ty xây dựng mới thành lập nhưng em ko biết phải làm những thủ tục j nhiều. Các anh chị có nhiều kinh nghiệm chỉ bảo cho em với. Em ko biết hàng tháng, hàng quý, hàng năm sẽ phải nộp và kê khai j nhiều cả.
Cũng như các thành phần cty khác, hàng tháng bạn làm bct, tính giá thành theo công trình, hàng quý làm BCSDHD theo 3.9 tt153, phiếu thu thập thông tin quý, BC TNCN QUÝ, BC TNDN QUÝ,... năm làm BCTC, BCSDHD NĂM,...
 
dang ky kinh doanh

Bạn đang muốn thành lập công ty nhưng còn nhiều thắc mắc về thủ tục đăng ký kinh doanh – thành lập công ty? Hãy đến với chúng tôi – cộng đồng doanh nghiệp thông minh eSmart! Chúng tôi sẽ tư vấn và miễn phí dịch vụ thủ tục đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng dịch vụ của eSmart! Chúng tôi sẽ:
- Tư vấn loại hình doanh nghiệp.
- Tư vấn vốn điều lệ trong hồ sơ đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn về vốn điều lệ đối với những ngành nghề phải chứng minh số vốn điều lệ theo luật định khi đăng ký kinh doanh.
- vấn về ngành nghề đăng ký kinh doanh, những ngành nghề có điều kiện trong hồ sơ đăng ký kinh doanh.
- Tư vấn chọn tên doanh nghiệp phù hợp với hoạt động kinh doanh, tiến hành tra cứu để tránh trùng tên.
Hãy liên hệ với chúng tôi theo số 08. 38 330888/ 0946 703888 để được tư vấn về dịch vụ thành lập công ty miễn phí tại sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP Hồ Chí Minh.
Từ khóa : dang ky kinh doanh – thanh lap cong ty
Địa chỉ website : http://www.dangkykinhdoanh.biz
 
Công ty e mới thành lập ngày 10/3/2011

cả nhà cho e hỏi công ty e mới thành lập ngày 10/3/2011,mới có hóa đơn đầu vào chưa có phát sinh.cty e mới tuyển 1 nv kế toán vậy tháng 3 này e pải nộp những gì lên cơ quan thuế k ạ?cả nhà hướng dẫn cho e cụ thể với ạ.
nv của e mới có 1 kế toán,mức thu nhập chưa đạt mức chịu thuế thu nhập cá nhân.vậy e có pải làm bản kế khai ji hay đang ký ji k a.
 
Ðề: Công ty e mới thành lập ngày 10/3/2011

cả nhà cho e hỏi công ty e mới thành lập ngày 10/3/2011,mới có hóa đơn đầu vào chưa có phát sinh.cty e mới tuyển 1 nv kế toán vậy tháng 3 này e pải nộp những gì lên cơ quan thuế k ạ?cả nhà hướng dẫn cho e cụ thể với ạ.
nv của e mới có 1 kế toán,mức thu nhập chưa đạt mức chịu thuế thu nhập cá nhân.vậy e có pải làm bản kế khai ji hay đang ký ji k a.
1/. Em phải nộp tờ khai thuế GTGT tháng 3/2011 hạn nộp 20/4/2011.
2/. Em mới có 1 nhân viên hỏi họ xem đã có MSTthu nhập cá nhan chưa, nếu chưa có thì đăng ký MST thu nhập cá nhân nếu có rồi thì thôi
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Công ty mình cũng t.lập vào tháng 10. hôm trước mình lên thuế hỏi thì họ bảo ko phải làm đâu.
Cty mình chưa có DT chỉ có chi phí 211,642 và 242 thôi. Mình ko biết làm báo cáo thuế TNDN tạm tính cho vào cái j? nếu cho vào thi ghi chi phí có thuế hay ko?
Nếu cty mình ko nộp BHXH cho Nhân viên thì có phải đk thang bảng lương với sơ lao động ko?
dòng xanh:
bạn fai đăng ký thang bảng lương cho sở LĐ nhưng trước tiên bạn fai khai trình tình hình sử dụng lao động nếu bạn chưa khai thì tranh thủ khai đi nhá
dòng màu đỏ bạn tham khảo ở link này nha Huong Dan Ke Khai Thue TNDN Tam Tinh Nop Theo Quy
http://www.scribd.com/doc/7051279/Huong-Dan-Ke-Khai-Thue-TNDN-Tam-Tinh-Nop-Theo-Quy
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Bác ơi cho em hỏi. Công ty e bên dịch vụ Bất động sản mới thành lập ngày 31/03/2011. Em k biết phải làm những loại số sách, giấy tờ gì cả, hiện tại mới có GP ĐKKD và MST thôi.Bác chỉ giúp e với nhé. Cảm ơn bác nhièu nhiều!
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

công ty em thành lập tháng 06 năm 2010, em mới vào làm và không bít cty đã đăng ký thang bảng lương và khai báo tình hình sử dụng lao động chưa nhưng khi làm báo cáo tài chính em vẫn cho chi phí lương vào.Các anh chị cho em hỏi là nêú công ty chưa khai báo thì jo có bị phạt j ko, và thủ tục đăng ký thang bảng lương thế nào ạ, phải đem những giâý tờ j đi làm, cty em chưa nộp BHXH cho nhân viên.Mong nhận đưọc sự chia sẻ của anh chị.em cảm ơn nhiu nhiu .
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Chào cả nhà!
Lần đầu tiên tham gia xin có lời chào đến các bậc "Tiền bối" và các thành viên mới. Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
Mình làm nghề kế toán được 2 năm rồi nhưng là kế toán phường xã nay gia đình có mở công ty và mình giúp gđ luôn mảng kế toán, nhưng mình không hiểu lắm về kế toán DN.
Công ty nhà mình là công ty TNHH một thành viên mình đã làm các thủ tục như: đăng ký KD, MST cho giám đốc,hóa đơn. Quý 1 cty mình chưa phát sinh gì vậy khi làm tờ khai Thuế TNDN và thuế TNCN thì như thế nào. giúp mình với nhé. Mình xin cảm ơn nhìu nhìu!
 
Ðề: Công ty mới thành lập thì phải làm những gì?

Chào cả nhà!
Lần đầu tiên tham gia xin có lời chào đến các bậc "Tiền bối" và các thành viên mới. Mình rất mong nhận được sự giúp đỡ của mọi người.
Mình làm nghề kế toán được 2 năm rồi nhưng là kế toán phường xã nay gia đình có mở công ty và mình giúp gđ luôn mảng kế toán, nhưng mình không hiểu lắm về kế toán DN.
Công ty nhà mình là công ty TNHH một thành viên mình đã làm các thủ tục như: đăng ký KD, MST cho giám đốc,hóa đơn. Quý 1 cty mình chưa phát sinh gì vậy khi làm tờ khai Thuế TNDN và thuế TNCN thì như thế nào. giúp mình với nhé. Mình xin cảm ơn nhìu nhìu!

Công ty nhà bạn chưa phát sinh doanh thu nhưng cũng đã có chi phí rồi ví dụ như chi phí thành lập công ty, thuế môn bài, lương phải trả công nhân viên, và các chi phí phục vụ trực tiếp cho việc cấu thành doanh thu sau này cho công ty như nguyên vật liệu, công cụ, tài sản, hàng hoá.........., bạn đưa chi phí vào tính thuế TNDN tạm tính quý bình thường, nếu lương phải trả công nhân viên mà chưa đến mức nộp thuế TNCN thì có chi cục bắt nộp tờ khai có chi cục không cần, bạn nên hỏi lại chi cục thuế bên bạn còn nếu có phát sinh nộp thuế thì bạn làm tờ khai và nộp thuế bình thường.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top