Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?

hoan_hip

New Member
Hội viên mới
Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?
Đối với các công ty mới thành lập, sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, kế toán cần chú ý thực hiện các công việc sau:
1/ Khai và nộp thuế môn bài:
- Đối với công ty mới thành lập mà có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh, thì thời hạn khai và nộp thuế môn bài là ngày cuối cùng của tháng thành lập (theo giấy phép ĐKKD)
- Đối với công ty mới thành lập mà chưa có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh, thì thời hạn khai và nộp thuế môn bài là 30 ngày kể từ ngày thành lập theo giấy phép ĐKKD.
Chú ý là phải nộp cả tờ khai thuế và nộp tiền thuế môn bài nhé.
2/ Nộp tờ khai thuế GTGT:
Thông thường công ty mới thành lập thì chưa phát sinh các nghiệp vụ mua bán, nhưng đối với thuế GTGT thì không phát sinh vẫn phải nộp tờ khai. Chính vì thế, kế toán đặc biệt chú ý là ngay tháng thành lập thì phải lập và nộp tờ khai thuế GTGT rồi, chậm nhất là ngày 20 tháng sau. Và theo Luật quản lý thuế mới, kể từ ngày 01/07/2013 thì thuế GTGT sẽ khai và nộp theo quí, thời hạn nộp chậm nhất là ngày 30 tháng đầu quí sau.
3/ Nộp tờ khai tạm tính thuế TNDN:
Cũng như thuế GTGT, thuế TNDN không phát sinh thì vẫn nộp tờ khai, cho nên chú ý là ngày 30 của tháng đầu quí sau so với quí thành lập, kế toán phải lập và nộp tờ khai thuế TNDN đầu tiên cho cơ quan thuế.
4/ Khai và nộp thuế TNCN:
Đối với thuế TNCN, không phát sinh thì không phải nộp tờ khai tháng/quí, nhưng chú ý là vẫn phải nộp tờ khai quyết toán năm.
5/ Đặt in hóa đơn, sau đó làm thông báo phát hành hóa đơn trước khi sử dụng ít nhất là 5 ngày. Kể từ ngày thông báo phát hành hóa đơn, thì mỗi quí phải nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn nhé. Hiện tại là ngày 20 tháng đầu quí sau, nhưng kể từ ngày 01/07/2013 là 30 tháng đầu quí sau.
6/ Mở tài khoản ngân hàng để giao dịch với khách hàng vì theo quy định hóa đơn mua vào > 20 triệu phải chuyển khoản thì mới được khấu trừ thuế GTGT
7/ Đăng ký lao động ở phòng lao động thương binh, tham gia đóng bảo hiểm cho nhân viên nếu có
8/ Lập và nộp Bảng định mức nguyên vật liệu (nếu là DN sản xuất) cho cơ quan thuế trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày đi vào sản xuất kinh doanh.
9/ Lập và nộp bảng đăng ký khấu hao TSCĐ kể từ ngày phát sinh TSCĐ.
10/ Riêng, các thủ tục đăng ký chế độ kế toán áp dụng (theo QĐ 15 hay 48), hình thức kế toán, phương pháo hàng tồn kho, số tài khoản ngân hàng...cho cơ quan thuế khi DN mới thành lập thì một số cơ quan thuế địa phương khác bắt buộc.:k5686658:
---- share ----
 
Ðề: Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?

Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?
Đối với các công ty mới thành lập, sau khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh, kế toán cần chú ý thực hiện các công việc sau:
7/ Đăng ký lao động ở phòng lao động thương binh, tham gia đóng bảo hiểm cho nhân viên nếu có
8/ Lập và nộp Bảng định mức nguyên vật liệu (nếu là DN sản xuất) cho cơ quan thuế trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày đi vào sản xuất kinh doanh.
---- share ----
Mình hỏi mấy cái này ko nộp có sao hem :D.
Vì mình không nộp mấy cái này :D. mà cũng chả thấy thuế nói gì
 
Ðề: Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?

7,8 là do tùy bên cct nhé. Nhưng khi đã có dn, mst, trự sở kd, nhân viên thì sau 6 tháng nên làm thủ tục bhxh cho người lao động.

Thuế năm 2014 có rất nhiều thay đổi "mới". Bạn tìm hiểu TT39 đọc kỹ, có gì ko hiểu thì hỏi nhé.
 
Ðề: Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?

10/ Riêng, các thủ tục đăng ký chế độ kế toán áp dụng (theo QĐ 15 hay 48), hình thức kế toán, phương pháo hàng tồn kho, số tài khoản ngân hàng...cho cơ quan thuế khi DN mới thành lập thì một số cơ quan thuế địa phương khác bắt buộc.
cho mình hỏi thủ tục này có thời hạn phải làm ko?
và làm theo mẫu nào vay?
tư vấn giúp mình nhé
 
Ðề: Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?

Cho mình up cái này lên cái ,vì chưa có làm cái thủ tục này bao giờ
thấy tơ mơ con gà mái tóa à
mờ cái tài khoản ngân hàng thì nó là thế nào ý nhỉ
 
Ðề: Công ty mới thành lập, kế toán cần làm những gì?

Công ty mình là công ty thương mại, mới thành lập theo ĐKKD là ngày 25/06/2014, mình đã lên Chi cục thuế để nộp thuế môn bài, cũng chưa phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh gì, chưa có hóa đơn đầu vào, chưa xuất được hóa đơn đầu ra. Xin hỏi bên mình còn phải làm những gì?
- Mình muốn đăng ký kê khai thuế GTGT theo quý thì làm thế nào? Hay quy định mới là tất cả các dn đều phải kê khai theo quý?
- Hóa đơn GTGT của bên mình cũng không được đặt in đúng không? Vậy làm thế nào để xuất hóa đơn được?
- Ngày 20/7/2014 mình vẫn chưa kê khai gì xin hỏi có sao không? (Cty mình mở ngày 25/06/2014)
Ôi nói tóm lại là giờ mình không biết một tý gì, mình kinh doanh cá nhân nhỏ thôi, nhưng bên họ phải xuất được hóa đơn thì mình mới lấy được tiền, đành phải thành lập công ty để có hóa đơn. Xin các bạn giúp đỡ! Xin cảm ơn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top