Công ty mới thành lập chưa phát sinh doanh thu nhưng có phát sinh các khoản chi thường xuyên

Xích Cẩm Tiên

Member
Hội viên mới
Hỏi:
Công ty tôi mới thành lập từ đầu năm 2017, chưa phát sinh doanh thu nhưng có phát sinh các khoản chi thường xuyên như chi phí thuê văn phòng, chi phí điện, nước, nhân công…để tổ chức hoạt động kinh doanh của Công ty. Xin hỏi các khoản chi này có được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế không?

cost&revenue.png


Trả lời:
Vấn đề bạn hỏi, chúng tôi xin trả lời bạn như sau, căn cứ điểm 31, khoản 2, Điều 4, Thông tư số 96 năm 2015 của Bộ Tài chính có quy định, khi bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp chưa phát sinh doanh thu nhưng có phát sinh các khoản chi thường xuyên để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế nếu các khoản chi này đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Nguồn: http://tongcucthue.org
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top