Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

Thảo luận trong 'Báo Cáo Tài Chính' bắt đầu bởi ktquynhnga, 7/12/09.

  1. ktquynhnga

    ktquynhnga New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chào cả nhà !
    Mình có một vấn đề cần hỏi rất mong được các bạn giải đáp.

    Một công ty thành lập từ tháng 01/2009. Hàng tháng không có nghiệp vụ phát sinh đầu vào và đầu ra cũng như chưa mua hóa đơn GTGT lần nào. Nhưng hàng tháng mình vẫn nộp tờ báo cáo thuế trắng và tờ khai thuế TNDN tạm tính trắng. Vậy đến cuối năm có cần lập BCTC không mà cũng không có gì để lập cư. Công ty này mới lập ra để đó mà. Trong trường hợp công ty không hoạt động thì thời gian cứ để công ty như thế là bao lâu. Gần đến cuối năm mong các bạn giải đáp giùm.
     
  2. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Thế công ty không có nhân viên hả bạn? không sử dụng điện thoại, điện, nước gì àh?
    Nếu mình nhớ không nhầm thì công ty không hoạt động mà không thông báo ngưng hoạt động với CCT/CT thì sau 1 năm sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh :muongita:
     
  3. maibiec83

    maibiec83 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Cty bạn đã làm cv thông báo với CQ thuế về việc tạm ngưng hđ này chưa?
    Doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động phải thông báo bằng văn bản cho Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đã đăng ký và cơ quan thuế ít nhất mười lăm ngày trước khi tạm ngừng hoạt động (NĐ 02/2000/NĐ - CP)
    bên bạn không phát sinh chứng từ nhưng cũng không ps lương cho người hàng tháng Bc thuế hả bạn?
    TH của bạn, mình nghĩ là vẫn phải làm các loại bc (bạn tham khảo điều 22 NĐ 02/2000/NĐ - CP)
     
  4. luckystar7

    luckystar7 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    công ty thành lập, không phát sinh bất kỳ nghiệp vụ kế tóan nào vẫn phải lập các báo cáo thep luật định kể từ khi đã đăng ký thuế với cơ quan thuế , bất kể đã mua hóa đơn GTGT hay chưa. mến
     
  5. cu-bi

    cu-bi New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    công ty mình mới thành lập cũng có phát sinh đầu ra đầu vào nhưng cũng ít thôi, công ty thành lập tháng 9/2009 vậy mình làm báo cáo cuối năm như thế nà, thực ra mình chưa làm lần nào mà cũng chảng ai chỉ cả nhờ cậy cả nhà giúp dỡ mình với nhé: mail của mình: xuongronggaiph@yahoo.com, cảm ơn cả nhà
     
  6. shunli0809

    shunli0809 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Theo quy định mới đối với DN mới thành lập là nếu số liệu phát sinh ít có thể xin được chuyển sang năm sau quyết toán một thể nhưng thời gian quyết toán không được quá 15 tháng tức là trường hợp của bạn có thể được xem xét và quyết toán sang năm 2010. Liên hệ với người quản lý trực tiếp DN để được hướng dẫn nhé!
     
  7. cht1510

    cht1510 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Bạn liên hệ với cán bộ quản lý hỏi cho chắc, còn theo mình cty bạn thành lập từ tháng 01/2009 k hoạt động mà k có công văn xin tạm ngừng hoạt động thì vẫn phải nộp BCTC dù trong đó chỉ có: số tiền góp vốn, chi phí nộp thuế môn bài :hawaii:
     
  8. cuncon84

    cuncon84 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Công ty mình năm trước cũng ko có phát sinh gì, trong báo cáo thuế cuối năm bên mình chỉ phản ánh vốn điều lệ ( Chủ sở hữu) của các thành viên trong công ty và thuế môn bài phải nộp. Mình thấy bên thuế đã nhận và ko có ý kiến gì, ko biết bên bạn có được như vậy ko?
    Bạn trực tiếp hỏi lại quản lý thuế công ty bạn xem như thế nào?
     
  9. gaubong41

    gaubong41 New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    công ty mình cũng vậy thành lập từ tháng 6/2009 chưa mua hoá đơn GTGT, hàng tháng vẫn nộp BCT trắng, Cuối năm sẽ làm báo cào tài chính mà mình thì chưa làm bao giờ, mọi người biết chỉ cho mình với.
    Cám ơn mọi người nhe!
     
  10. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Theo mình biết thì các TH ngăn chặn mua hoá đơn:
    - Thay đổi địa chỉ, đổi dấu công ty.
    - Chuyển đổi hình thức doanh nghiệp,thay đổi tên công ty.
    - Thay đổi người đại diện pháp luật.
    - Có quyết định đình chỉ, hạn chế, nhắn tin trên mạng … khi đã thực hiện phải có văn bản chính gửi phòng QLAC.
    - Các đơn vị quá 6 tháng chưa mua hóa đơn.
    (Theo http://www.hcmtax.gov.vn/huongdan.aspx?itemid=341)
    Nếu công ty bạn chưa mua hoá đơn thì làm thủ tục xin mua trong tháng 12 này đi nhé, không sau này phiền lắm đấy.

    Báo cáo tài chính và quyết toán thuế năm bạn làm theo mẫu trong HTKK 2.1.0 (theo QĐ 15 hay QĐ 48-), nếu chỉ tiêu nào bạn không hiểu thì click chuột vào ô nhập dữ liệu và nhấn F1 nhé. Nếu vẫn không hiểu nữa thì bạn lập topic hỏi cụ thể nhé.

    Thân :dangiuqua:
     
  11. nhungpt

    nhungpt New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    các anh (chị) có thể cho em hỏi QĐ15 và 48 khác nhau ở điểm gì được không ạ. Em mới học thêm kế toán nên không biết. Mong đựơc chỉ giáo.
     
  12. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    Bạn download file dưới về tham khảo nhé. Thân !
     

    Các file đính kèm:

  13. dâicgaudend

    dâicgaudend New Member Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    công ty mình thành lập từ tháng 7 năm 2009 mà chi có hóa đơn gtgt của mấy thứ linh tinh thôi như chi phí cước điẹn thoại.Hơn nữa công ty mình chẳng viết phiếu thu và chi bao giờ hết vât các bạn bảo mình làm báo cáo sao đây? mình mứi tôt nghiệp nên không biết gì, Giúp mìh với nha.có gì hãy gửimail cho mình nha: nguyenhaianh0611@gmail.com. Thank you trước cả nhà:cry7:
     
  14. betrangxxx

    betrangxxx {*_*Ms2LúA*_*} Hội viên mới

    Được cảm ơn:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

    trước giờ bạn không viết phiếu thu - phiếu chi vậy dựa vào đâu để vào sổ sách kế toán vậy?
    Làm báo cáo tài chính thì bạn tập hợp lại tất cả hoá đơn chứng từ rồi làm theo mẫu có sẵn trong HTKK 2.1.0 nhé.

    Thân!
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.