Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

ktquynhnga

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà !
Mình có một vấn đề cần hỏi rất mong được các bạn giải đáp.

Một công ty thành lập từ tháng 01/2009. Hàng tháng không có nghiệp vụ phát sinh đầu vào và đầu ra cũng như chưa mua hóa đơn GTGT lần nào. Nhưng hàng tháng mình vẫn nộp tờ báo cáo thuế trắng và tờ khai thuế TNDN tạm tính trắng. Vậy đến cuối năm có cần lập BCTC không mà cũng không có gì để lập cư. Công ty này mới lập ra để đó mà. Trong trường hợp công ty không hoạt động thì thời gian cứ để công ty như thế là bao lâu. Gần đến cuối năm mong các bạn giải đáp giùm.
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

Chào cả nhà !
Mình có một vấn đề cần hỏi rất mong được các bạn giải đáp.

Một công ty thành lập từ tháng 01/2009. Hàng tháng không có nghiệp vụ phát sinh đầu vào và đầu ra cũng như chưa mua hóa đơn GTGT lần nào. Nhưng hàng tháng mình vẫn nộp tờ báo cáo thuế trắng và tờ khai thuế TNDN tạm tính trắng. Vậy đến cuối năm có cần lập BCTC không mà cũng không có gì để lập cư. Công ty này mới lập ra để đó mà. Trong trường hợp công ty không hoạt động thì thời gian cứ để công ty như thế là bao lâu. Gần đến cuối năm mong các bạn giải đáp giùm.

Thế công ty không có nhân viên hả bạn? không sử dụng điện thoại, điện, nước gì àh?
Nếu mình nhớ không nhầm thì công ty không hoạt động mà không thông báo ngưng hoạt động với CCT/CT thì sau 1 năm sẽ bị thu hồi giấy phép kinh doanh :muongita:
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

Chào cả nhà !
Mình có một vấn đề cần hỏi rất mong được các bạn giải đáp.

Một công ty thành lập từ tháng 01/2009. Hàng tháng không có nghiệp vụ phát sinh đầu vào và đầu ra cũng như chưa mua hóa đơn GTGT lần nào. Nhưng hàng tháng mình vẫn nộp tờ báo cáo thuế trắng và tờ khai thuế TNDN tạm tính trắng. Vậy đến cuối năm có cần lập BCTC không mà cũng không có gì để lập cư. Công ty này mới lập ra để đó mà. Trong trường hợp công ty không hoạt động thì thời gian cứ để công ty như thế là bao lâu. Gần đến cuối năm mong các bạn giải đáp giùm.

Cty bạn đã làm cv thông báo với CQ thuế về việc tạm ngưng hđ này chưa?
Doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động phải thông báo bằng văn bản cho Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đã đăng ký và cơ quan thuế ít nhất mười lăm ngày trước khi tạm ngừng hoạt động (NĐ 02/2000/NĐ - CP)
bên bạn không phát sinh chứng từ nhưng cũng không ps lương cho người hàng tháng Bc thuế hả bạn?
TH của bạn, mình nghĩ là vẫn phải làm các loại bc (bạn tham khảo điều 22 NĐ 02/2000/NĐ - CP)
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

công ty thành lập, không phát sinh bất kỳ nghiệp vụ kế tóan nào vẫn phải lập các báo cáo thep luật định kể từ khi đã đăng ký thuế với cơ quan thuế , bất kể đã mua hóa đơn GTGT hay chưa. mến
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

công ty mình mới thành lập cũng có phát sinh đầu ra đầu vào nhưng cũng ít thôi, công ty thành lập tháng 9/2009 vậy mình làm báo cáo cuối năm như thế nà, thực ra mình chưa làm lần nào mà cũng chảng ai chỉ cả nhờ cậy cả nhà giúp dỡ mình với nhé: mail của mình: xuongronggaiph@yahoo.com, cảm ơn cả nhà
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

Theo quy định mới đối với DN mới thành lập là nếu số liệu phát sinh ít có thể xin được chuyển sang năm sau quyết toán một thể nhưng thời gian quyết toán không được quá 15 tháng tức là trường hợp của bạn có thể được xem xét và quyết toán sang năm 2010. Liên hệ với người quản lý trực tiếp DN để được hướng dẫn nhé!
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

Chào cả nhà !
Mình có một vấn đề cần hỏi rất mong được các bạn giải đáp.

Một công ty thành lập từ tháng 01/2009. Hàng tháng không có nghiệp vụ phát sinh đầu vào và đầu ra cũng như chưa mua hóa đơn GTGT lần nào. Nhưng hàng tháng mình vẫn nộp tờ báo cáo thuế trắng và tờ khai thuế TNDN tạm tính trắng. Vậy đến cuối năm có cần lập BCTC không mà cũng không có gì để lập cư. Công ty này mới lập ra để đó mà. Trong trường hợp công ty không hoạt động thì thời gian cứ để công ty như thế là bao lâu. Gần đến cuối năm mong các bạn giải đáp giùm.

Bạn liên hệ với cán bộ quản lý hỏi cho chắc, còn theo mình cty bạn thành lập từ tháng 01/2009 k hoạt động mà k có công văn xin tạm ngừng hoạt động thì vẫn phải nộp BCTC dù trong đó chỉ có: số tiền góp vốn, chi phí nộp thuế môn bài :hawaii:
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

Công ty mình năm trước cũng ko có phát sinh gì, trong báo cáo thuế cuối năm bên mình chỉ phản ánh vốn điều lệ ( Chủ sở hữu) của các thành viên trong công ty và thuế môn bài phải nộp. Mình thấy bên thuế đã nhận và ko có ý kiến gì, ko biết bên bạn có được như vậy ko?
Bạn trực tiếp hỏi lại quản lý thuế công ty bạn xem như thế nào?
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

công ty mình cũng vậy thành lập từ tháng 6/2009 chưa mua hoá đơn GTGT, hàng tháng vẫn nộp BCT trắng, Cuối năm sẽ làm báo cào tài chính mà mình thì chưa làm bao giờ, mọi người biết chỉ cho mình với.
Cám ơn mọi người nhe!
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

công ty mình cũng vậy thành lập từ tháng 6/2009 chưa mua hoá đơn GTGT, hàng tháng vẫn nộp BCT trắng, Cuối năm sẽ làm báo cào tài chính mà mình thì chưa làm bao giờ, mọi người biết chỉ cho mình với.
Cám ơn mọi người nhe!

Theo mình biết thì các TH ngăn chặn mua hoá đơn:
- Thay đổi địa chỉ, đổi dấu công ty.
- Chuyển đổi hình thức doanh nghiệp,thay đổi tên công ty.
- Thay đổi người đại diện pháp luật.
- Có quyết định đình chỉ, hạn chế, nhắn tin trên mạng … khi đã thực hiện phải có văn bản chính gửi phòng QLAC.
- Các đơn vị quá 6 tháng chưa mua hóa đơn.
(Theo http://www.hcmtax.gov.vn/huongdan.aspx?itemid=341)
Nếu công ty bạn chưa mua hoá đơn thì làm thủ tục xin mua trong tháng 12 này đi nhé, không sau này phiền lắm đấy.

Báo cáo tài chính và quyết toán thuế năm bạn làm theo mẫu trong HTKK 2.1.0 (theo QĐ 15 hay QĐ 48), nếu chỉ tiêu nào bạn không hiểu thì click chuột vào ô nhập dữ liệu và nhấn F1 nhé. Nếu vẫn không hiểu nữa thì bạn lập topic hỏi cụ thể nhé.

Thân :dangiuqua:
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

các anh (chị) có thể cho em hỏi QĐ15 và 48 khác nhau ở điểm gì được không ạ. Em mới học thêm kế toán nên không biết. Mong đựơc chỉ giáo.
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

các anh (chị) có thể cho em hỏi QĐ15 và 48 khác nhau ở điểm gì được không ạ. Em mới học thêm kế toán nên không biết. Mong đựơc chỉ giáo.

Bạn download file dưới về tham khảo nhé. Thân !
 

Đính kèm

  • su khac nhau co ban QD 15 va qD 48.doc
    66 KB · Lượt xem: 265
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

công ty mình thành lập từ tháng 7 năm 2009 mà chi có hóa đơn gtgt của mấy thứ linh tinh thôi như chi phí cước điẹn thoại.Hơn nữa công ty mình chẳng viết phiếu thu và chi bao giờ hết vât các bạn bảo mình làm báo cáo sao đây? mình mứi tôt nghiệp nên không biết gì, Giúp mìh với nha.có gì hãy gửimail cho mình nha: nguyenhaianh0611@gmail.com. Thank you trước cả nhà:cry7:
 
Ðề: Công ty không có các nghiệp vụ phát sinh có cần lập BCTC

công ty mình thành lập từ tháng 7 năm 2009 mà chi có hóa đơn gtgt của mấy thứ linh tinh thôi như chi phí cước điẹn thoại.Hơn nữa công ty mình chẳng viết phiếu thu và chi bao giờ hết vât các bạn bảo mình làm báo cáo sao đây? mình mứi tôt nghiệp nên không biết gì, Giúp mìh với nha.có gì hãy gửimail cho mình nha: nguyenhaianh0611@gmail.com. Thank you trước cả nhà:cry7:

trước giờ bạn không viết phiếu thu - phiếu chi vậy dựa vào đâu để vào sổ sách kế toán vậy?
Làm báo cáo tài chính thì bạn tập hợp lại tất cả hoá đơn chứng từ rồi làm theo mẫu có sẵn trong HTKK 2.1.0 nhé.

Thân!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top