Chào cả nhà! Em có 1 thắc mắc xin cả nhà gỡ rối dùm. T12/08 Công ty em có làm hợp đồng mượn nhà của sếp em với mục đích là xây dựng lại và sau đó cho thuê văn phòng, công ty em có đăng ký chứuc năng xây dựng và cho thuê văn phòng,đầu T1/09 trong lúc chờ đợi thiết kế và xin giấy phép xây dựng ngôi nhà trên, công ty em có cho 1 đơn vị khác thuê trong thời hạn 06 tháng, hiện tại đơn vị đó đã chuyển tiền vào tài khoản công ty rùi. Nay công ty em phải xuất hoá đơn GTGT để trả cho công ty đó. Ngay từ đầu em thấy xuất hoá đơn như vậy hình như là chưa ổn, em có trình bày với sếp nhưng sếp em cứ khăng khăng xử lý như trên. Em đã hỏi cán bộ quản lý thuế bên em và được trả lời là công ty em chỉ xuất được hoá đơn GTGT khi mà công ty em đã đầu tư vào nhà trên ( tức là cho chi phí đầu vào), em cũng đã làm công văn gửi lên Tổng cục Thuế Hà Nội nhưng dính vào Tết nên chưa thấy họ trả lời, mà sếp em và công ty kia đang giục quá. Em đang hoãn kế xuất HĐ sang T2/09. Sự việc là như vật, Rất mong cả nhà góp ý và chia xẻ.