Cơ quan thuế gửi công văn báo công ty nợ tiền thuế GTGT

Voldemort

New Member
Hội viên mới
Chào các bác.
Tình hình là em vừa mới vào làm chưa được 1 tháng, thì đùng 1 phát hôm nay nhận được công văn của cơ quan thuế bảo rằng cty đang nợ hơn 5 tỷ tiền thuế GTGT phải nộp, bonus thêm ít tiền phạt nộp chậm. Nhưng vấn đề là cty em là công ty xây dựng, mấy quý đầu thường không có hóa đơn đầu ra (vì đã xong công trình đâu lấy gì mà "ra").
Lục lại đống hồ sơ thuế mấy tháng trước, thì hóa ra cái khoản 5 tỷ hơn đó là từ tờ khai của tháng 11 năm ngoái. Nhưng đó lại là thuế GTGT được khấu trừ chuyển sang kỳ sau. Sang tháng 12 bắt đầu bàn giao công trình, phần 5 tỷ hơn đó bị khấu trừ hết và có phát sinh 2 tỷ 3 thuế đầu ra phải nộp (đã nộp và có giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước).
Gọi lên hỏi họ bảo cứ theo giấy hẹn mà lên làm việc.
Giờ em muốn hỏi bác nào có kinh nghiệm cho em vài lời tư vấn, lên làm việc trong trường hợp này cần chuẩn bị những thứ gì, sắp xếp ra làm sao. Vì nói thật với các bác đây là công việc đầu tiên của em, kinh nghiệm chưa có, vừa mới ra ràng đúng nghĩa mà đã được dội bom thế này @ @!
Xin cảm ơn các bác!
 
Chào các bác.
Tình hình là em vừa mới vào làm chưa được 1 tháng, thì đùng 1 phát hôm nay nhận được công văn của cơ quan thuế bảo rằng cty đang nợ hơn 5 tỷ tiền thuế GTGT phải nộp, bonus thêm ít tiền phạt nộp chậm. Nhưng vấn đề là cty em là công ty xây dựng, mấy quý đầu thường không có hóa đơn đầu ra (vì đã xong công trình đâu lấy gì mà "ra").
Lục lại đống hồ sơ thuế mấy tháng trước, thì hóa ra cái khoản 5 tỷ hơn đó là từ tờ khai của tháng 11 năm ngoái. Nhưng đó lại là thuế GTGT được khấu trừ chuyển sang kỳ sau. Sang tháng 12 bắt đầu bàn giao công trình, phần 5 tỷ hơn đó bị khấu trừ hết và có phát sinh 2 tỷ 3 thuế đầu ra phải nộp (đã nộp và có giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước).
Gọi lên hỏi họ bảo cứ theo giấy hẹn mà lên làm việc.
Giờ em muốn hỏi bác nào có kinh nghiệm cho em vài lời tư vấn, lên làm việc trong trường hợp này cần chuẩn bị những thứ gì, sắp xếp ra làm sao. Vì nói thật với các bác đây là công việc đầu tiên của em, kinh nghiệm chưa có, vừa mới ra ràng đúng nghĩa mà đã được dội bom thế này @ @!
Xin cảm ơn các bác!
Chào bạn
Trước tiên là chúc mừng vì mới "ra ràng" bạn cũng đã tìm được 1 nơi làm việc... Dù gì đi nữa thì đây cũng là điều rất đáng vui!
Liên quan đến việc nhận được thông báo nợ từ cơ quan thuế thì xin chia sẻ với bạn rằng đây là một việc rất thường thường và bạn không cần phải quá lo lắng, để giải quyết "phi vụ" này bạn chuẩn bị như sau:
1. Dựa vào số liệu thông báo nợ từ cơ quan thuế hãy tiến hành ra soát lại tất cả hồ sơ khai thuế GTGT để xem con số đó là đúng hay sai;
2. Khi có kết quả sau rà soát hãy ghi chép lại cẩn thận, rõ ràng các nội dung đó (Đúng - vì sao đúng; Sai - vì sao sai);
3. In hoặc phô tô tất cả các tờ khai, giấy nộp tiền [GNT] (bao gồm tờ khai và thông báo kết quả nộp thành công hồ sơ thuế điện tử) có liên quan đến số liệu làm việc để phục vụ giải trình khi làm việc với cơ quan thuế;
4. Đến lịch làm việc hãy đến và gặp các bộ phận, cán bộ thuế theo hướng dẫn ghi trên thông báo (Nếu chỉ có kế toán làm việc thì chuẩn bị Giấy giới thiệu).
5. Trình bày tất cả những gì đã chuẩn bị một cách tự tin và đầy bản lĩnh; Đồng thời ghi nhận cụ thể tất cả những thông tin nhận được từ cơ quan thuế làm dữ kiện xử lý các phát sinh tiếp theo và báo cáo lại cho chủ doanh nghiệp.
=> Lưu ý:
Số liệu thông báo từ cơ quan thuế có thể chính xác có thể ko chính xác do phát sinh lỗi trong quá trình ghi nhận dữ liệu theo tờ khai thuế của doanh nghiệp. Đây sẽ là chuyện rất bình thường chỉ cần căn cứ trên hồ sơ kê khai, xử lý số liệu là xong, nhưng đối với một "lính mới" thì đây sẽ là dấu ấn lớn tạo cho bạn những kỹ năng cần thiết khi lần đầu làm chuyện ấy :D
Chúc bạn thành công!
 
Chào bạn thật đơn giản
Vì trường hợp của bạn giống cty mình hôm qua mình vừa lên cơ quan thuế làm việc
Thứ 1; Các tờ khai của bạn đã kê khai bạn rà soát lại xem số tiền thuế đã nộp từ tháng 12 có giấy tờ rồi mang lên thuê . và các tờ khai phát sinh từ tháng 1/2017 đến bây giờ bạn kê khai xem bạn đang được khấu trừ hay phải nộp. Vì đã nộp qua mạng cơ quan thuế họ biết hết mà
Thứ 2: Vì bộ phận kê khai tren cơ quan thuế họ không klichs máy vào phần chuyển số dư cho cty bạn nên nó không nhảy số dư đầu kỳ đấy. Bạn ko lo đau thuế sai họ sửa cho mình ngay mà nhưng phải mang giấy giấy tờ lên gặp cán bộ quản lý rồi họ sẽ chuyển cho bạn nhé

Chúc bạn thành công
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top