có phiếu chi, giấy báo có, giấy báo nợ thỳ làm thế nào???

fptph00858

Member
Hội viên mới
em thấy có nhiều nghiệp vụ nói:
- giấy đề nghị thanh toán tiền thăm công nhân ốm theo phiếu chi sô xxx 5000
- nộp bảo hiểm theo ủy nhiệm chi số xxx 45000
vậy sẽ định khoản thế nào, khi có phiếu chi có nghĩa là gì, là tiền đã chi chưa hay mới là trên giấy tờ???
cũng như vậy phiếu báo có của ngân hàng là đã chi tiền (chuyển khoản ) chưa??? giúp em với em cần để làm bài tập gấp.!
:dotphao::dotphao::dotphao::dotphao::dotphao::dotphao::dotphao::dotphao::dotphao:
 
Ðề: có phiếu chi, giấy báo có, giấy báo nợ thỳ làm thế nào???

Xuất tiền mặt rồi mới viết được phiếu chi cơ mà
Cũng giống như giấy báo nợ báo có của TGNH ấy thôi
Ví dụ:
1- Tạm ứng cho ông Nguyễn Văn A 5.000.000đ đi công tác theo PC 01 => Nợ 141 / Có 111 5.000.000đ
2- Công ty B thanh toán tiền hàng kỳ trước bằng chuyển khoản, 50.000.000đ. Giấy báo có số 01 => Nợ 112 / Có 131 50.000.000đ
 
Ðề: có phiếu chi, giấy báo có, giấy báo nợ thỳ làm thế nào???

em cảm ơn anh nhiều lắm, cứ phân vân cái này,huhuhu may có anh giúp đó :)) mà sao ứng tiền thỳ lại dùng tk111 mà ko phải tk112 nhỉ?? khi nào dùng tk111 khi nào thỳ dùng tk112 hả anh???
 
Ðề: có phiếu chi, giấy báo có, giấy báo nợ thỳ làm thế nào???

Mình nghĩ phiếu chi nghĩa là đã chi tiền rồi tức là đã làm giảm lượng tiền mặt,
còn uỷ nhiệm chi nghĩa là bên mua uỷ nhiệm Ngân hàng trích từ tài khoản TGNH ra để thanh toán cho bên bán tức là giảm TGNH,
giấy báo cáo có nghĩa là tài khoản TG của DN đã tăng thêm 1 lượng tiền
còn giấy báo nợ nghĩa là đã làm giảm đi mất 1 khoản tiền
 
Ðề: có phiếu chi, giấy báo có, giấy báo nợ thỳ làm thế nào???

E cứ nhớ phiếu chi là 111, Giấy báo nợ, báo có là 112 :D còn cụ thể từng trường hợp sẽ có thay đổi khác nhau.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top