CÓ ĐƯỢC GHI NHẬN LÀ TÀI SẢN CỐ ĐỊNH KHÔNG

destroyer

New Member
Hội viên mới
Em đang có bài tập là 1 cty mua một cái hồ cá giá chưa thuế là 5 trđ, đồng thời cty cũng mua một con cá kiểng với giá 12 trđ để ở đại sảnh của cty. Vậy ghi nhận hồ cá và cá kiểng là TSCĐ có hợp lý không? Các bác giúp em với :conma::conma:
 
ðề: Có được ghi nhận là tài sản cố định không

Tài khoản 211 - Tài sản cố định hữu hình, có 6 tài khoản cấp 2:
- Tài khoản 2111 - Nhà cửa vật kiến trức: Phản ánh giá trị các công trình XDCB như nhà cửa, vật kiến trúc, hàng rào, bể, tháp nước, sân bãi, các công trình trang trí thiết kế cho nhà cửa, các công trình cơ sở hạ tầng như đường sá, cầu cống, đường sắt, cầu tàu, cầu cảng . . .
- Tài khoản 2112 - Máy móc thiết bị: Phản ánh giá trị các loại máy móc, thiết bị dùng trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp bao gồm những máy móc chuyên dùng, máy móc, thiết bị công tác, dây chuyền công nghệ và những máy móc đơn lẻ.
- Tài khoản 2113 - Phương tiện vận tải, truyền dẫn: Phản ánh giá trị các loại phương tiện vận tải, gồm phương tiện vận tải đường bộ, dắt, thuỷ, sông, hàng không, đường ống và các thiết bị truyền dẫn (Thông tin, điện nước, băng chuyền tải vật tư, hàng hoá).
- Tài khoản 2114 - Thiết bị, dụng cụ quản lý: Phản ánh giá trị các loại thiết bị, dụng cụ sử dụng trong quản lý, kinh doanh, quản lý hành chính (Máy vi tính, quạt trần, quạt bàn, bàn ghế, thiết bị, dụng cụ đo lường, kiểm tra chất lượng hút ẩm hút bụi, chống mối mọt. . .).
- Tài khoản 2115 - Cây lâu năm, súc vật làm việc và cho sản phẩm: Phản ánh gái trị các loại TSCĐ là các loại cây lâu năm (Cà phê, chè, cao su, vườn cây ăn quả. . .) súc vật làm việc (Voi, bò, ngựa cày kéo. . .) và súc vật nuôi để lấy sản phẩm (Bò sữa, súc vật sinh sản. . .).
- Tài khoản 2118 - TSCĐ khác: Phản ánh giá trị các loại TSCĐ khác chưa phản ánh ở các tài khoản nêu trên (Như tác phẩm nghệ thuật, sách chuyên môn kỹ thuật. . .).



Đọc xong phần trên thì thấy ko ghi nhận là TSCĐ được đâu bạn ơi
 
ðề: Có được ghi nhận là tài sản cố định không

không ghi TSCĐ thì nó có được ghi vào chi phí để khấu trừ thuế hok?
mình muốn hỏi cao thủ trả lời giúp câu này.
công ty mua 1 con chó trị giá 20tr về cho nó giữ nhà và thiết bị của công ty nó hạch toán vô tài khoản nào
 
Ðề: ðề: Có được ghi nhận là tài sản cố định không

Cho vào TK 242 cũng được, sau đó phân bổ!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top