Có bắt buộc lập phiếu chi?

  • Thread starter Ngày mới
  • Ngày gửi
N

Ngày mới

Guest
Công ty của em là công ty nhỏ, cả công ty có 5 người, Theo lý thuyết em học ở trường thì mọi chi phí khi thu , chi tiền mặt đều lập Phiếu Chi, Phiếu Thu. NHưng khi đi làm , em thấy những chi phí trong tháng như phiếu chi tiền nước uống, chị kế toán cũ đều trả tiền mặt mà không có lập phiếu chi, Đến cuối tháng thì hạch toán vào phần mềm thì hạch toán theo Phiếu chi, (nhưng thực tế không có in ra)> Như vậy có đúng không ạ?
Em đi làm được hai tháng và cũng theo chị đó là các khoản nào có lập bảng kê chi tiền không hóa đơn thì mới lập Phiếu chi, còn lại chi phí nhỏ cứ có hóa đơn là chi tiền thôi,
Cà nhà cho em ý kiến với ạ. EM cảm ơn
 
Ðề: Có bắt buộc lập phiếu chi?

Nếu giám đốc yêu cầu thì lập.
Còn không thì khỏi cần.
Công ty của mình cũng có 5 người à.
Thu chi gì toàn do sếp nắm giữ.
Mình chỉ nhập số liệu vào sổ sách thôi.
Không cần phiếu thu, phiếu chi gì hết.
Với lại sếp mình cũng chỉ quan tâm cái sổ thu, chi, tồn làm rõ ràng, đầy đủ là được.
Cũng chả có chỗ nào rảnh mà đi kiểm tra, thanh tra mấy cái phiếu của bạn đâu.
 
Ðề: Có bắt buộc lập phiếu chi?

Tuy là lúc chi/ thu không lập phiếu nhưng khi nhập vào phần mềm rồi cuối tháng vẫn phải in nó ra.

---------- Post added at 09:00 ---------- Previous post was at 08:58 ----------

Nếu giám đốc yêu cầu thì lập.
Còn không thì khỏi cần.
Công ty của mình cũng có 5 người à.
Thu chi gì toàn do sếp nắm giữ.
Mình chỉ nhập số liệu vào sổ sách thôi.
Không cần phiếu thu, phiếu chi gì hết.
Với lại sếp mình cũng chỉ quan tâm cái sổ thu, chi, tồn làm rõ ràng, đầy đủ là được.
Cũng chả có chỗ nào rảnh mà đi kiểm tra, thanh tra mấy cái phiếu của bạn đâu.
Cái này là bạn làm để chiều ý sếp của bạn chứ không phải chiều theo luật và quy định. Đúng là họ không rảnh để lật từng tờ của bạn để kiểm tra, nhưng họ cũng không quá bận và ẩu đến mức không đòi xem một vài tờ đâu.
 
Ðề: Có bắt buộc lập phiếu chi?

Tuy là lúc chi/ thu không lập phiếu nhưng khi nhập vào phần mềm rồi cuối tháng vẫn phải in nó ra.

---------- Post added at 09:00 ---------- Previous post was at 08:58 ----------


Cái này là bạn làm để chiều ý sếp của bạn chứ không phải chiều theo luật và quy định. Đúng là họ không rảnh để lật từng tờ của bạn để kiểm tra, nhưng họ cũng không quá bận và ẩu đến mức không đòi xem một vài tờ đâu.


Nguyên tắc là bắt buộc.
Nhưng nếu bạn đi kiểm tra 10 công ty tư nhân( quy mô nhỏ) Thì bạn sẽ thấy thậm chí là 11 công ty không thực hiện. Hoặc nếu có thì in xong tự ký cho có.
Các công ty nhỏ họ chỉ cần hóa đơn thôi bạn ạ.
 
Ðề: Có bắt buộc lập phiếu chi?

Nguyên tắc là bắt buộc.
Nhưng nếu bạn đi kiểm tra 10 công ty tư nhân( quy mô nhỏ) Thì bạn sẽ thấy thậm chí là 11 công ty không thực hiện. Hoặc nếu có thì in xong tự ký cho có.
Các công ty nhỏ họ chỉ cần hóa đơn thôi bạn ạ.

ĐÚng là có rất nhiều công ty họ không in. Các công ty nhỏ, công ty gia đình đừng nói là phiếu chi, thu họ không in mà ngay cả sổ sách kế toán họ cũng chả in, làm tới cuối năm rồi mà sổ sách tháng 1 vẫn chưa làm xong thì cái phiếu thu, chi thì bõ bèm gì. Nhưng tới lúc bị kiểm tra thì lo cuống lên, và cũng có nhiều công ty bị phạt sặc máu vì kiểu làm như vậy.

P/S: Dĩ nhiên chả phải lúc nào cũng làm đúng luật, nhưng hãy làm đúng luật nếu có thể.
 
Ðề: Có bắt buộc lập phiếu chi?

Các anh chị có quy định hay thông tư nào bắt buộc lập phiếu chi không ạ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top