Chào cả nhà!
Mình nhờ cả nhà hổ trợ cho mình về vấn đền này nhé
đơn vị mình từ trước đến nay KTT khi lập phiếu thu-chi đều chỉnh sửa làm tròn số không đúng với chứng từ gốc
ví dụ : có HD điện trước thuế là 332.225đ,thuế VAT là 33.223đ tổng cộng trên HD là 365.448đ. nhưng khi lập phiếu chi thì tự làm tròn số tổng số tiền là 365.500đ tức là tự đưa thêm vào chi phí 52đ.
Vậy cả nhà cho mình hỏi giữa chứng từ gốc và phiếu chi không cùng một số thì đúng hay sai.
Theo mình thì chứng từ gốc và phiếu thu chi phải giống nhau .cuối năm hoặc định kỳ kiểm kê quỹ khi lập biên bản số tiền lẻ thừa thiếu thi ghi vào dòng thừa thiếu do tiền lẽ.chứ mỗi chứng từ tự điều chỉnh tăng giảm để làm tròn không giống chứng từ gốc là không đúng !
Các bạn đồng nghiệp nghĩ sao ? nếu các bạn cũng đồng ý giống mình thì
cách làm trên của KTT mình hạch tóan sai theo quy đinh gì?nếu bạn nào biết cho mình xin về nguyên tắc này để xếp tâm phục khẩu phục
Rất mong các bạn hồi âm !
thân chào các bạn
Mình nhờ cả nhà hổ trợ cho mình về vấn đền này nhé
đơn vị mình từ trước đến nay KTT khi lập phiếu thu-chi đều chỉnh sửa làm tròn số không đúng với chứng từ gốc
ví dụ : có HD điện trước thuế là 332.225đ,thuế VAT là 33.223đ tổng cộng trên HD là 365.448đ. nhưng khi lập phiếu chi thì tự làm tròn số tổng số tiền là 365.500đ tức là tự đưa thêm vào chi phí 52đ.
Vậy cả nhà cho mình hỏi giữa chứng từ gốc và phiếu chi không cùng một số thì đúng hay sai.
Theo mình thì chứng từ gốc và phiếu thu chi phải giống nhau .cuối năm hoặc định kỳ kiểm kê quỹ khi lập biên bản số tiền lẻ thừa thiếu thi ghi vào dòng thừa thiếu do tiền lẽ.chứ mỗi chứng từ tự điều chỉnh tăng giảm để làm tròn không giống chứng từ gốc là không đúng !
Các bạn đồng nghiệp nghĩ sao ? nếu các bạn cũng đồng ý giống mình thì
cách làm trên của KTT mình hạch tóan sai theo quy đinh gì?nếu bạn nào biết cho mình xin về nguyên tắc này để xếp tâm phục khẩu phục
Rất mong các bạn hồi âm !
thân chào các bạn