Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

bive_komau

New Member
Hội viên mới
Hôm nay bive được cấp 1 quyển chứng từ thuế thu nhập cá nhân để viết cho những nhân viên có thu nhập chịu thuế, từ tháng 01/2009 đến tháng 06/2009 được miễn thuế TNCN thì có phải viết không? Bive đã đóng đầy đủ thuế TNCN cho mọi người từ T01/2009 đến nay rùi. Có ai biết xin méc giùm. Xin cám ơn ACE trước nhé!
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Hôm nay bive được cấp 1 quyển chứng từ thuế thu nhập cá nhân để viết cho những nhân viên có thu nhập chịu thuế, từ tháng 01/2009 đến tháng 06/2009 được miễn thuế TNCN thì có phải viết không? Bive đã đóng đầy đủ thuế TNCN cho mọi người từ T01/2009 đến nay rùi. Có ai biết xin méc giùm. Xin cám ơn ACE trước nhé!

Vâng, thuế TNCN được miễn nộp 6 tháng đầu năm 2009 bạn ạh, tuy nhiên hàng tháng cơ quan chi trả vẫn phải kê khai với cơ quan thuế. Nếu bạn đã đóng thuế rồi thì để cuối năm quyết toán lại, nếu đã nộp số tiền nhiều thì hoàn thuế, nếu không thì cơ quan thuế sẽ tự cần trừ giữa khoản đã nộp thuế TNCN và phải nộp thuế TNCN.

Ngày 12/8/2009 Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 160/2009/TT-BTC hướng dẫn miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2009 theo Nghị quyết số 32/2009/QH12 ngày 19/6/2009 của Quốc hội, theo đó:

1. Đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân từ ngày 01/01/2009 đến hết ngày 31/12/2009 bao gồm cá nhân cư trú và cá nhân không cư trú có thu nhập từ đầu tư vốn; từ chuyển nhượng vốn (bao gồm cả chuyển nhượng chứng khoán); từ bản quyền; từ nhượng quyền thương mại. Từ ngày 01/01/2010 các đối tượng này nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định.

2. Đối tượng được miễn thuế thu nhập cá nhân từ ngày 01/01/2009 đến hết ngày 30/6/2009 bao gồm cá nhân cư trú có thu nhập từ kinh doanh; từ tiền lương, tiền công; từ nhận thừa kế; từ nhận quà tặng. Từ ngày 01/7/2009 các đối tượng trên nộp thuế thu nhập cá nhân theo quy định.

Thân !
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Công ty tôi hoạt động về lĩnh vực Xây dựng, theo sổ sách cũ của kế toán trước thì công ty đang áp dụng Hình thức sổ theo QĐ48, nay tôi muốn chuyển sang sử dụng hình thức sổ sách theo QĐ15 thì phải làm như thế nào ? Tôi có fải làm đơn trình với cơ quan thuế k ? Mẫu đơn ấy cơ quan thuế có cung cấp không ? tôi rất cảm ơn !
-----------------------------------------------------------------------------------------
Công ty tôi chuyên về Xây dựng, vì đặc thù là xây dựng nên Nhân công cty tôi thường thuê nhân công tại chỗ, khi hết ctrình thì chấm dứt hợp đồng. Ctrình thi công 1 hoặc 2 và có thể hơn 2 tháng vậy cty tôi có fải đăng ký MST cá nhân cho nhân công k ? Bởi vì thời gian thuê ko lâu dài chỉ khoảng 2 là ctrình thi công xong. các bác giúp tôi với. Thanks.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Cảm ơn bạn betrangxxx nhé, ý tôi muốn hỏi là tôi có phải xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho những nhân viên làm việc từ T01/2009-T06/2009 không?
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Cảm ơn bạn betrangxxx nhé, ý tôi muốn hỏi là tôi có phải xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho những nhân viên làm việc từ T01/2009-T06/2009 không?

Không bạn ạh, từ T01/2009-T06/2009 được miễn thuế TNCN => không phải nộp thuế TNCN => không trừ tiền nhân viên thì không phải làm chứng từ khấu trừ thuế TNCN nhé.

Thân :dangiuqua:
-----------------------------------------------------------------------------------------
Công ty tôi hoạt động về lĩnh vực Xây dựng, theo sổ sách cũ của kế toán trước thì công ty đang áp dụng Hình thức sổ theo QĐ48, nay tôi muốn chuyển sang sử dụng hình thức sổ sách theo QĐ15 thì phải làm như thế nào ? Tôi có fải làm đơn trình với cơ quan thuế k ? Mẫu đơn ấy cơ quan thuế có cung cấp không ? tôi rất cảm ơn !
-----------------------------------------------------------------------------------------
Công ty tôi chuyên về Xây dựng, vì đặc thù là xây dựng nên Nhân công cty tôi thường thuê nhân công tại chỗ, khi hết ctrình thì chấm dứt hợp đồng. Ctrình thi công 1 hoặc 2 và có thể hơn 2 tháng vậy cty tôi có fải đăng ký MST cá nhân cho nhân công k ? Bởi vì thời gian thuê ko lâu dài chỉ khoảng 2 là ctrình thi công xong. các bác giúp tôi với. Thanks.

1. Chuyển đổi chế độ kế toán áp dụng được thực hiện vào đầu một kỳ kế toán (kỳ kế toán theo năm tài chính hoặc năm dương lịch tùy theo mỗi công ty). Bạn làm công văn lên cục thuế thông báo chuyển đổi chế độ kế toán áp dụng trong kỳ kế toán mới.

2. Khi bạn ký HĐLĐ với công nhân thời vụ (làm không thường xuyên) thì không phải đăng ký MST nếu họ không yêu cầu, nếu họ có thu nhập trong năm không tới mức đóng thuế TNCN thì yêu cầu họ làm mẫu 23/CK-TNCN thì không phải khấu trừ thuế TNCN hàng tháng, nếu họ có thu nhập tới mức đóng thuế TNCN hoặc không làm cam kết thì khấu trừ 10% thu nhập chi trả.
Nếu ký HĐLĐ đủ 3 tháng thì phải tham gia BHXH, BHYT bắt buộc và phải đăng ký lao động với Phòng LĐ TBXH Quận/HUyện.

Thân !
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Cho em hỏi ké chút nhé:
Em cũng hiểu như ý chị trả lời, mình sẽ viết chứng từ khấu trừ khi họ nghỉ việc ở Công ty mình để họ làm căn cứ quyết toán thuế tại đơn vị mới. Nhưng cơ quan thuế lại bảo rằng chỉ viết khi có yêu cầu. Vậy việc viết chứng từ này chỉ dồn vào cuối năm khi họ cần quyết toán thôi sao? Vậy nếu họ nghỉ việc ở công ty mình nhưng cuối năm họ cũng không đi quyết toán thuế TNCN (do lý do nào đó) thì mình có phải viết không? Nếu họ bỏ bẵng đi vài năm mà mình chưa viết, lúc họ đến yêu cầu viết thì chắc chết mệt vì đi tìm lại số liệu đó, Chưa kể trường hợp Cty mình mua lại Cty từ người khác mà kế toán trước họ làm chứng từ không rõ thì ốm. Em muốn tìm văn bản nói rõ thời gian viết chứng từ này mà không thấy. Chị có thể chỉ bảo cho em đc ko ạ?
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Cho em hỏi ké chút nhé:
Em cũng hiểu như ý chị trả lời, mình sẽ viết chứng từ khấu trừ khi họ nghỉ việc ở Công ty mình để họ làm căn cứ quyết toán thuế tại đơn vị mới. Nhưng cơ quan thuế lại bảo rằng chỉ viết khi có yêu cầu. Vậy việc viết chứng từ này chỉ dồn vào cuối năm khi họ cần quyết toán thôi sao? Vậy nếu họ nghỉ việc ở công ty mình nhưng cuối năm họ cũng không đi quyết toán thuế TNCN (do lý do nào đó) thì mình có phải viết không? Nếu họ bỏ bẵng đi vài năm mà mình chưa viết, lúc họ đến yêu cầu viết thì chắc chết mệt vì đi tìm lại số liệu đó, Chưa kể trường hợp Cty mình mua lại Cty từ người khác mà kế toán trước họ làm chứng từ không rõ thì ốm. Em muốn tìm văn bản nói rõ thời gian viết chứng từ này mà không thấy. Chị có thể chỉ bảo cho em đc ko ạ?

Chứng từ khấu trừ thuế viết khi người lao động (NLĐ) phát sinh thu nhập phải đóng thuế. Nếu thu nhập của NLĐ tại công ty bạn không phải đóng thuế thì không viết chứng từ này, nếu NLĐ nghỉ việc ở công ty bạn và làm cho công ty khác thì cuối năm NLĐ có nghĩa vụ thông báo tổng thu nhập trong năm với công ty đang làm việc, không liên quan đến công ty bạn nữa.

Thân !
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Chứng từ khấu trừ thuế viết khi người lao động (NLĐ) phát sinh thu nhập phải đóng thuế. Nếu thu nhập của NLĐ tại công ty bạn không phải đóng thuế thì không viết chứng từ này, nếu NLĐ nghỉ việc ở công ty bạn và làm cho công ty khác thì cuối năm NLĐ có nghĩa vụ thông báo tổng thu nhập trong năm với công ty đang làm việc, không liên quan đến công ty bạn nữa.

Thân !

Bé xxx ơi, trừ tiền của người lao động rồi thì phải cấp chứng từ khấu trừ cho họ để họ được hoàn lại số nộp thừa do được miễn chứ.
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Bé xxx ơi, trừ tiền của người lao động rồi thì phải cấp chứng từ khấu trừ cho họ để họ được hoàn lại số nộp thừa do được miễn chứ.

Dzạ, em nói là chỉ trừ tiền nếu họ phải đóng thuế TNCN thôi, chứ họ không phải đóng thuế sao trừ tiền của họ được ạh. Nếu trừ tiền thì phải viết chứng từ khấu trừ là đương nhiên ạk (mình không viết thì người lao động cũng đòi vì đó là quyền của họ mà) :dangiuqua: Thân !
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Bạn Betrang ơi cho mình hỏi với, mình cũng đang mua quyển chứng từ đó rồi nhưng mà chưa viết. Mình làm tờ khai theo quý nên mình k biết phải viết ở chỉ tiêu 15(thời điểm trả thu nhập) thế nào nữa.
Ví dụ quý 3 (tháng 7 đến tháng 9) thì viết là thời điểm trả thu nhập tháng 7năm 2009 hay viết là từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2009 thì đúng.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn.

(Có ai biết chỉ giùm mình nha. Xin cảm ơn)
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Bạn Betrang ơi cho mình hỏi với, mình cũng đang mua quyển chứng từ đó rồi nhưng mà chưa viết. Mình làm tờ khai theo quý nên mình k biết phải viết ở chỉ tiêu 15(thời điểm trả thu nhập) thế nào nữa.
Ví dụ quý 3 (tháng 7 đến tháng 9) thì viết là thời điểm trả thu nhập tháng 7năm 2009 hay viết là từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2009 thì đúng.
Rất mong nhận được sự giúp đỡ của bạn.

(Có ai biết chỉ giùm mình nha. Xin cảm ơn)

Thời điểm trả thu nhập là thời điểm (ngày/tháng/năm) bạn trả lương cho nhân viên.

Thân !
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Bạn ơi cho mình hỏi câu nữa nhé, vì sắp hết năm dương lịch rồi nên mình cần gấp mà?
Tháng 12 mình mới xin cấp quyển chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
Mà mình đã khấu trừ thuế của người lao động từ tháng 7 rồi
Vậy giờ mình viết thời điểm trả thu nhập là tháng 7 thì có đúng k?
Chân thành cảm ơn bạn.
 
Ðề: Chứng từ khấu trừ thuế TNCN

Bạn ơi cho mình hỏi câu nữa nhé, vì sắp hết năm dương lịch rồi nên mình cần gấp mà?
Tháng 12 mình mới xin cấp quyển chứng từ khấu trừ thuế TNCN.
Mà mình đã khấu trừ thuế của người lao động từ tháng 7 rồi
Vậy giờ mình viết thời điểm trả thu nhập là tháng 7 thì có đúng k?
Chân thành cảm ơn bạn.

Cho mình hỏi là người mà cty bạn đã khấu trừ thuế TNCN này làm việc thường xuyên tại công ty bạn (có ký HĐLĐ làm những công việc có tính chất thường xuyên) hay là thu nhập phát sinh không thường xuyên, thu nhập 1 lần vậy?
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top