chung ta cung thao luan ve doanh thu & thu nhap khac nhe.

VẬy theo mọi người, khi xuất hàng bán cho khách hàng có cần thiết phải xuất hóa đơn ngay ko?
Hãy trao đổi trên nguyên tắc chứ ko phải thực tế đâu các bạn nhé!
 
VẬy theo mọi người, khi xuất hàng bán cho khách hàng có cần thiết phải xuất hóa đơn ngay ko?
Hãy trao đổi trên nguyên tắc chứ ko phải thực tế đâu các bạn nhé!
Cũng tuỳ chứ, nếu xuất kho gửi đi bán thì chưa thể xuất hoá đơn được. Bình thường phải xuất ngay.Vì như vậy là đã đủ đk để ghi nhận doanh thu rồi (chuyển giao phần lớn rủi ro và lợi ích của quyền sở hữu cho người mua, sẽ thu được lợi ích kinh tế từ việc bán hàng, xđịnh được chi phí liên quan đến việc bán hàng)
 
Ngày 29/T mình xuất hàng cho khách hàng. Nhưng do hết hóa đơn nên đến ngày 3/(T+1) mình mới mua được hóa đơn nên mới có thể xuất được HĐ cho khách hàng. Khách hàng yêu cầu phải xuất HĐ ghi đúng ngày giao hàng (29/T). VẬy theo các bạn mình ghi ngày 29/T trên HĐ có đúng không? Hoặc không đúng thì sẽ xử lý thế nào?
 
Ngày 29/T mình xuất hàng cho khách hàng. Nhưng do hết hóa đơn nên đến ngày 3/(T+1) mình mới mua được hóa đơn nên mới có thể xuất được HĐ cho khách hàng. Khách hàng yêu cầu phải xuất HĐ ghi đúng ngày giao hàng (29/T). VẬy theo các bạn mình ghi ngày 29/T trên HĐ có đúng không? Hoặc không đúng thì sẽ xử lý thế nào?

theo mình thì không nên ghi lùi ngày lại vì như vậy sẽ rủi ro nhiều, hơn nữa nếu lỡ sau này có ai đối chiếu ngày trên hóa đơn với báo cáo sử dụng hóa đơn của bạn thì cũng phải giải thích tới lui, chi bằng bạn ghi đúng ngày xuất và diễn giải "xuất cho lô hàng giao ngày 29/T"
 
theo mình thì không nên ghi lùi ngày lại vì như vậy sẽ rủi ro nhiều, hơn nữa nếu lỡ sau này có ai đối chiếu ngày trên hóa đơn với báo cáo sử dụng hóa đơn của bạn thì cũng phải giải thích tới lui, chi bằng bạn ghi đúng ngày xuất và diễn giải "xuất cho lô hàng giao ngày 29/T"
Ben cũng đồng ý với ý kiến của cayman.
:cheers2:
 
theo mình thì không nên ghi lùi ngày lại vì như vậy sẽ rủi ro nhiều, hơn nữa nếu lỡ sau này có ai đối chiếu ngày trên hóa đơn với báo cáo sử dụng hóa đơn của bạn thì cũng phải giải thích tới lui, chi bằng bạn ghi đúng ngày xuất và diễn giải "xuất cho lô hàng giao ngày 29/T"
Vậy bạn sẽ ghi nhận doanh thu và thuế GTGT vào thời điểm nào? Hơn nữa như vậy có vi phạm vào TT120 ko? theo quy định trong TT120 về thời điểm xuất hóa đơn : Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ... như vậy bạn xuất vào ngày 3/T+1 có nghĩa là bạn đã xuất sai ngày và cũng sẽ bị phạt...
 
Sửa lần cuối:
Vậy bạn sẽ ghi nhận doanh thu và thuế GTGT vào thời điểm nào? Hơn nữa như vậy có vi phạm vào TT120 ko? theo quy định trong TT120 về thời điểm xuất hóa đơn : Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ... như vậy bạn xuất vào ngày 3/T+1 có nghĩa là bạn đã xuất sai ngày và cũng sẽ bị phạt...
đúng là vậy, nhưng tình huống này là mình hết hoá đơn để xuất ngay trong cuối tháng, tháng sau mình sẽ kê điều chỉnh tăng thuế GTGT thôi.
 
Nói chung là mình thấy về lý thì làm kiểu gì cũng vi phạm. Chọn cái vi phạm nào nhẹ nhất thôi, có vẻ bất hợp lý phải không các bạn?
 
Theo minh tốt nhất là ghi nhận hàng đang đi trên đường, khi xuất hàng bán (có phiếu xuất kho ) chưa viết HĐ bạn hạch toán 157/155(156). Sang tháng sau khi có HĐ bạn lập 1 JV ghi N112 họăc 131/511,3331 và N632/157. Bạn ko nên lùi ngày HĐ vì như vậy là vi phạm luật sử dụng HĐ, chứng từ đó. Nhất là với HĐ GTGT thì thuế hay đối chiếu lắm! Các bạn xem mình làm thế có đc ko nhé!
 
Theo minh tốt nhất là ghi nhận hàng đang đi trên đường, khi xuất hàng bán (có phiếu xuất kho ) chưa viết HĐ bạn hạch toán 157/155(156). Sang tháng sau khi có HĐ bạn lập 1 JV ghi N112 họăc 131/511,3331 và N632/157. Bạn ko nên lùi ngày HĐ vì như vậy là vi phạm luật sử dụng HĐ, chứng từ đó. Nhất là với HĐ GTGT thì thuế hay đối chiếu lắm! Các bạn xem mình làm thế có đc ko nhé!

Hạch toán hàng đi trên đường chỉ áp dụng cho bên mua, chứ ko thể áp dụng cho bên bán được (Cho trường hợp cuả chủ đề này)
 
Sửa lần cuối:
đúng là vậy, nhưng tình huống này là mình hết hoá đơn để xuất ngay trong cuối tháng, tháng sau mình sẽ kê điều chỉnh tăng thuế GTGT thôi.

Cơ quan thuế ko cần bít DN nghiệp bạn "tại, vì...." cho các tình huống đâu. Mà chỉ căn theo luật là có vi phạm hay ko mà thôi.
 
Ban oi, hàng bán đang đi đường chỉ xảy ra trong trường hợp là hàng bán đi tỉnh xa, va co giá trị lớn, hợp đồng mua bán rõ ràng, nếu không các bác thuế nói mính là vi phạm chế độ hoá đơn chứng từ đó, vì theo TT 120, hoá đơn xuất ngay sau khi giao hàng đó bạn à!
 
doanh thu..

Mình củng đồng ý theo cách của ThuTran, cách đó mình củng đã từng làm rồi
 
Theo mình, khi hàng đã ra khỏi kho và bên mua cũng đã nhận hàng rồi thì doanh nghiệp phải ghi nhận doanh thu dù hóa đơn có hay chưa. Trường hợp 1 công ty hết hóa đơn thì hai bên có thể lập Hóa Đơn viết tay, 2 bên ký nhận. Khi có hóa đơn theo mẫu thì ghi nhận theo ngày hàng bên mua đã nhận chư k phải ngày có hóa đơn mới mua được. Vậy có ổn k?
 
cả nhà ơi cho mình hỏi tí
cả nhà có thể hướng dẫn mình làm tờ khai thếu thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo thông tư 60 của Bộ tài chính ban hành ngày 14/06/2007 dành cho doanh nghiệp nước ngoài không và xác định thuế thu nhập doanh nghiệp dự kiến được miễn giảm dựa vào điều kiện nào.
Mình xin cảm ơn cả nhà nhé
 
tôi thấy các bạn không bàn đến hợp đồng mua bán vậy . khi chúng ta có đầy đủ căn cứ để chứng minh rằng khách hàng đồng ý chấp nhận mua và thanh toán lô hàng đó thì khi đó chúng ta mới đựoc ghi nhận doanh thu và xuất hoá đơn cho khách hàng . còn về chuyện hết hoá đơn đột xuất chi cục thuế đâu có bắt chẹt mình đến thế đâu . mặt khác chúng ta được quyền kê khai thuế khấu trừ trong thời gian 3 tháng như vậy thì kỳ này kê khai không kịp thì chuyển sang kỳ sau , vả lại ngày 20 hàng tháng mới nộp tờ khai thuế do đó việc cuối tháng hết hoá đơn cũng không thành vấn đề.
 
cả nhà ơi cho mình hỏi tí
cả nhà có thể hướng dẫn mình làm tờ khai thếu thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo thông tư 60 của Bộ tài chính ban hành ngày 14/06/2007 dành cho doanh nghiệp nước ngoài không và xác định thuế thu nhập doanh nghiệp dự kiến được miễn giảm dựa vào điều kiện nào.
Mình xin cảm ơn cả nhà nhé

Bạn thử xem lại phụ lục trong luật thuế thu nhập doanh nghiệp xem cty của bạn nằm trong những trường hợp được miễn giảm thuế nào . tôi thấy trong đó ghi chú rất cụ thể chi tiết các trường hợp miễn giảm . thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính hay thuế thu nhập doanh nghiệp dự kiến thì bạn phải căn cứ trên khả năng hoạt động của công ty bạn tính toán được các chỉ tiêu trong tờ khai yêu cầu hoặc bạn có thể căn cứ vào các chỉ tiêu của một công ty khác hoạt động cùng ngành và quy mô tương đương .
 
chứng từ hoá đơn ghi thế nào

theo em ta có thể ghi ngày mà chúng ta lạp hoá đơn.CÒn khi xuât bán vẫn ghi bình thường nhưng theo giá tạm tính tương đương trên thị truờng của lô hàng .đên skhi có hoá đơn điều chỉnh lại phần giá tạm tính.Đương nhiên là về nguyên tắc thi k đúng nhưng có lẽ cách này sẽ không phải là vi phạm chứ .hiiiiiiiiiii
 
Ðề: chung ta cung thao luan ve doanh thu & thu nhap khac nhe.

mình cũng nghĩ như vậy
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top