Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Sakura85

Member
Hội viên mới
Cty mình là cty mới thành lập, nhà ở của giám đốc lấy làm cty, vừa rồi cty mới dựng htêm cái văn phòng và cái kho chứa hàng. Vậy chi phí xây văn phòng và nhà kho này mình hạch toán vào 241 sau đó đưa từ 241 sang 211 như vậy có đúng k? khi xây dựng xong chuyển thành TSCĐHH cần phải làm những thủ tục cần thiết gì nữa ạ? và chi phí này có phải là chi phí thành lập DN k?
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Cty mình là cty mới thành lập, nhà ở của giám đốc lấy làm cty, vừa rồi cty mới dựng htêm cái văn phòng và cái kho chứa hàng. Vậy chi phí xây văn phòng và nhà kho này mình hạch toán vào 241 sau đó đưa từ 241 sang 211 như vậy có đúng k? khi xây dựng xong chuyển thành TSCĐHH cần phải làm những thủ tục cần thiết gì nữa ạ? và chi phí này có phải là chi phí thành lập DN k?

Bạn làm hợp đồng mượn mặt bằng, từ đó tập hợp tất cả các chi phí liên quan đến từng công trình đưa vào 241, khi công trình hoàn thành nghiệm thu bàn giao thì chuyển từ 241 sang 211, chứng từ là tất cả các hóa đơn, phiếu thu chi, hợp đồng,biên bản nghiệm thu...
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Bạn làm hợp đồng mượn mặt bằng, từ đó tập hợp tất cả các chi phí liên quan đến từng công trình đưa vào 241, khi công trình hoàn thành nghiệm thu bàn giao thì chuyển từ 241 sang 211, chứng từ là tất cả các hóa đơn, phiếu thu chi, hợp đồng,biên bản nghiệm thu...
Làm hợp đồng mượn mặt bằng 1 bên là giám đốc đại diện cho cty, bên kia cũng là giám đốc nhưng đại diện cho người mượn phải vậy k bạn? mà tại sao phải làm hợp đồng mượn mặt bằng nhỉ?
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Làm hợp đồng mượn mặt bằng này có phải đi công chứng k bạn?
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

công chứng khi một bên là công ty và một bên là người dân
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Cty mình là cty mới thành lập, nhà ở của giám đốc lấy làm cty, vừa rồi cty mới dựng htêm cái văn phòng và cái kho chứa hàng. Vậy chi phí xây văn phòng và nhà kho này mình hạch toán vào 241 sau đó đưa từ 241 sang 211 như vậy có đúng k? khi xây dựng xong chuyển thành TSCĐHH cần phải làm những thủ tục cần thiết gì nữa ạ? và chi phí này có phải là chi phí thành lập DN k?

+ Làm hợp đồng mượn nhà đất hoặc thuê nhà đất với sếp, mang ra phường công chứng cho nó lành.
+ Chi phí xây dựng kho hạch toán vào TK 241 sau đó khi hoàn thành kết chuyển sang TK 211
+ Chi phí này là chi phí hình thành tài sản cố định của DN chứ không phải là chi phí thành lập DN.

Chào bạn!
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Làm hợp đồng mượn nhà đất hoặc thuê nhà đất với sếp, mang ra phường công chứng cho nó lành.
Anh rồng cho em hỏi vậy hông lẽ sếp em ký vào 2 bên: bên cho mượn và bên mượn lun hả anh? vì sếp đứng tên nhà rồi đứng tên giám đốc lun.
Và mượn cái nhà đó nhưng cty lại cất thêm văn phòng và cái kho chưa 1hàng vậy bi giờ em có phải làm thêm cái hợp đồng mượn mặt bằng nữa k anh?
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Làm hợp đồng mượn nhà đất hoặc thuê nhà đất với sếp, mang ra phường công chứng cho nó lành.
Anh rồng cho em hỏi vậy hông lẽ sếp em ký vào 2 bên: bên cho mượn và bên mượn lun hả anh? vì sếp đứng tên nhà rồi đứng tên giám đốc lun.
Và mượn cái nhà đó nhưng cty lại cất thêm văn phòng và cái kho chưa 1hàng vậy bi giờ em có phải làm thêm cái hợp đồng mượn mặt bằng nữa k anh?

Sếp ký 2 bên cũng không sao, một bên là đại diện cho quyền sử dụng nàh và đất, một bên là đại diện trước pháp luật của Cty một bên ký có đóng dấu, một bên không có dấu.
Đúng làm hợp đồng mượn mặt bằng thì TSCD do DN bạn xây dựng trên đất mượn đó mới hợp lệ.
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Anh cho em hỏi thêm một xíu nữa là bắt buộc hai cái Hđ mượn nhà và mượn mặt bằng đều phải công chứng hết ạ? nếu k công chứng thì có vấn đề gì k anh?
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Anh cho em hỏi thêm một xíu nữa là bắt buộc hai cái Hđ mượn nhà và mượn mặt bằng đều phải công chứng hết ạ? nếu k công chứng thì có vấn đề gì k anh?

Đối với hợp đồng cho thuê đất, thuê nhà thì bắt buộc phải công chứng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia trong hợp đồng cũng là bằng chứng để đối chất trước tòa khi xảy ra tranh chấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người cho thuê,mượn nhà đất phải có quyền sở hữu nhà đất để đảm bảo hợp đồng cho thuê, mượn đó có hiệu lực.
 
Ðề: Chi phí xây văn phòng, nhà kho ...

Đối với hợp đồng cho thuê đất, thuê nhà thì bắt buộc phải công chứng để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia trong hợp đồng cũng là bằng chứng để đối chất trước tòa khi xảy ra tranh chấp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc người cho thuê,mượn nhà đất phải có quyền sở hữu nhà đất để đảm bảo hợp đồng cho thuê, mượn đó có hiệu lực.
Ở đây người cho mượn nhà và Giám đốc là 1.
Tôi kiện tôi ra toà hả ???
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top