chi phí từ năm trước hạch toán ra sao?

thuylinhvt

Member
Hội viên mới
Công ty mình thành lập từ tháng 06 năm 2007 nhưng đã làm công văn xin ngừng hoạt động đến ngày 01/01/2008 bắt đầu đi vào hoạt động vậy những chi phí từ đầu thành lập đến năm 2008 này mình có được hạch toán ko? và phải hạch toán như thế nào? mọi người giúp mình với, vì tháng này là phải làm thuế thu nhập DN tạm tính rùi,cảm ơn mọi người nhiều!
 
Ðề: chi phí từ năm trước hạch toán ra sao?

Công ty mình thành lập từ tháng 06 năm 2007 nhưng đã làm công văn xin ngừng hoạt động đến ngày 01/01/2008 bắt đầu đi vào hoạt động vậy những chi phí từ đầu thành lập đến năm 2008 này mình có được hạch toán ko? và phải hạch toán như thế nào? mọi người giúp mình với, vì tháng này là phải làm thuế thu nhập DN tạm tính rùi,cảm ơn mọi người nhiều!

Chi phí ban đầu thành lập thường cho vào TK142, 242 rồi phân bổ dần vào trong kỳ. vì vậy đến năm 2008 những chi phí đó vẫn được hạch toán. Nhưng những chi phí phát sinh trong thời gian ngừng hoạt động thi không được tính.
 
Ðề: chi phí từ năm trước hạch toán ra sao?

Chi phí ban đầu thành lập thường cho vào TK142, 242 rồi phân bổ dần vào trong kỳ. vì vậy đến năm 2008 những chi phí đó vẫn được hạch toán. Nhưng những chi phí phát sinh trong thời gian ngừng hoạt động thi không được tính.

Vậy bạn cho mình hỏi thêm, trong thời gian ngừng hoạt động đó công ty nộp tiền vào tài khoản và hàng tháng có lãi thì năm nay mình hạch toán ra sao?chi phí trong thời gian ngừng hoạt động ko đc tính thì bàn ghế, máy tính .....mua vào trong thời điểm đó sẽ thuộc CCDC của Công ty thì mình vào sổ thế nào?thanks!
 
Ðề: chi phí từ năm trước hạch toán ra sao?

Vậy bạn cho mình hỏi thêm, trong thời gian ngừng hoạt động đó công ty nộp tiền vào tài khoản và hàng tháng có lãi thì năm nay mình hạch toán ra sao?chi phí trong thời gian ngừng hoạt động ko đc tính thì bàn ghế, máy tính .....mua vào trong thời điểm đó sẽ thuộc CCDC của Công ty thì mình vào sổ thế nào?thanks!

những chi phí mua công cụ dụng cụ đó là chính là chi phí ban đầu thành lập doanh nghiệp rồi. thi những chi phí đó sẽ được phân bổ vào trong kỳ khi bạn hoạt động, tuy theo bạn phân bổ trong thời gian bao lâu. theo mình nghĩ vì bạn ngừng hoạt động nên phần lãi đó không được tính là thu nhập của bạn, khi nào bạn hoạt động mới bắt đầu hạch toán.
 
Ðề: chi phí từ năm trước hạch toán ra sao?

những chi phí mua công cụ dụng cụ đó là chính là chi phí ban đầu thành lập doanh nghiệp rồi. thi những chi phí đó sẽ được phân bổ vào trong kỳ khi bạn hoạt động, tuy theo bạn phân bổ trong thời gian bao lâu. theo mình nghĩ vì bạn ngừng hoạt động nên phần lãi đó không được tính là thu nhập của bạn, khi nào bạn hoạt động mới bắt đầu hạch toán.

thì mình đag nói là khi đi vào hoạt động rồi mình mới ghi nhận lãi thì khoản nộp vào ban đầu vào thời gian ngừng hoạt động mình phải làm sao?bởi nếu ko có số đó thì làm sao có lãi được???
 
Ðề: chi phí từ năm trước hạch toán ra sao?

Số tiền bạn đã nộp vào mở tài khoản chứ gì? bây giờ sang năm 2008 này bàn hạch toán N o 112/111 và tiền lãi cũng vậy. Nhưng khi quyết toán thì bạn loại ra khỏi thu nhập chịu thuế
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top