Chi phí trích trước - Có hay không?

hongnt_2007

New Member
Hội viên mới
Công ty mình có thuê một căn nhà làm văn phòng. Tiền thuê nhà trả 6 tháng /lần vào cuối đợt. Vậy sẽ phải định khoản thế nào, cho vào 142 để phân bổ dần hàng tháng hay cho trực tiếp vào 642 phân bổ luôn mỗi tháng. Mình đang phân vân không biết làm thế nào cho đúng.Các bạn giúp mình với.
 
Ðề: Chi phí trích trước - Có hay không?

Vì là bạn trả vào đợt cuối (thuê trước trả sau đúng ko)nên hằng tháng bạn phải trích trước vào chi phí nhé:
Nợ 642
Có 335
Khi thanh toán
No 335
Có 111,112
 
Ðề: Chi phí trích trước - Có hay không?

Vì là bạn trả vào đợt cuối (thuê trước trả sau đúng ko)nên hằng tháng bạn phải trích trước vào chi phí nhé:
Nợ 642
Có 335
Khi thanh toán
No 335
Có 111,112

Bổ sung thêm thuế GTGT nếu chủ nhà có thể xuất HĐ nhe bác tuanav nhá. :hurray:

Tiền nhà nếu chưa có thuế GTGT thì bạn hạch toán:
- Trích trước:
Nợ 642
Có 335
- Thanh toán:
Nợ 335
Nợ 1331
Có 111,112
 
Ðề: Chi phí trích trước - Có hay không?

bạn phải trích trước chi phí
N642
C335
khi nhận HĐ
N335
N133
C111,112,335
xét về 1 kỳ KT thì khoản CP này không ảnh hưởng đến KQKD cả kỳ,nhưng để đảm bảo tính đúng kỳ của Cp thì phải trích trc
 
Ðề: Chi phí trích trước - Có hay không?

bạn phải trích trước chi phí
N642
C335
khi nhận HĐ
N335
N133
C111,112,335
xét về 1 kỳ KT thì khoản CP này không ảnh hưởng đến KQKD cả kỳ,nhưng để đảm bảo tính đúng kỳ của Cp thì phải trích trc

Cái màu đỏ mình đọc ko hiểu bạn nói gì
cái chi phí này bạn trả 6 tháng 1 lần vào tháng cuối thì bạn trích trước. Còn nếu bạn nhận hóa đơn và trả tiền vào tháng đầu tiên cho cả 6 tháng thì bạn mới hạch toán chi phí trả trước 142
Phần hạch toán như trên thì đúng rồi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top