Chi phí trang trí nội thất văn phòng hạch toán vào đâu ?

trinh-dhqn

Member
Hội viên mới
các sư huynh sư tỷ ơi, cho em hỏi, trang trí nội thất văn phòng đưa vào đâu ạ? ví dụ như Alu, Logomica, phông logo, ....? công ty em có những khoản phát sinh như vậy mà số tiền rất lớn trên 20 tr. vậy em phải hoạch toán và theo dõi như thế nào ạ? em đưa vào tài khoản 211 luôn được không?
 
Ðề: Trang trí nội thất văn phòng

các sư huynh sư tỷ ơi, cho em hỏi, trang trí nội thất văn phòng đưa vào đâu ạ? ví dụ như Alu, Logomica, phông logo, ....? công ty em có những khoản phát sinh như vậy mà số tiền rất lớn trên 20 tr. vậy em phải hoạch toán và theo dõi như thế nào ạ? em đưa vào tài khoản 211 luôn được không?

nhà này đi thuê hay là nhà của công ty luôn vậy bạn?

Nếu Công ty có mượn nhà để phục vụ sản xuất kinh doanh, trong quá trình kinh doanh có phát sinh chi phí sửa chữa nhà có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp trên hóa đơn ghi đúng tên, mã số của người mua là Công ty thì được tính chi phí hợp lệ nếu: Các chứng từ này thực tế sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, không liên quan đến việc tiêu dùng của hộ gia đình là chủ nhà; riêng chi phí sửa chữa nhà nếu số chi phí phát sinh lớn do sửa chữa, cải tạo lớn làm thay đổi kết cấu nhà hoặc giá trị nhà thì được xác định như một hình thức cho thuê nhà kinh doanh khi chủ nhà thực hiện nộp thuế (hoặc Công ty nộp thay) cho thuê nhà tương ứng với số chi này.

Và nhất thiết trên Hợp đồng thuê mượn nhà phải quy định rõ: chi phí sửa chữa, trang trí trong thời gian công ty thuê nhà công ty phải chịu và việc sửa chữa phải được sự đồng ý của chủ nhà.
 
Ðề: Trang trí nội thất văn phòng

nhà này đi thuê hay là nhà của công ty luôn vậy bạn?

Nếu Công ty có mượn nhà để phục vụ sản xuất kinh doanh, trong quá trình kinh doanh có phát sinh chi phí sửa chữa nhà có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp trên hóa đơn ghi đúng tên, mã số của người mua là Công ty thì được tính chi phí hợp lệ nếu: Các chứng từ này thực tế sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, không liên quan đến việc tiêu dùng của hộ gia đình là chủ nhà; riêng chi phí sửa chữa nhà nếu số chi phí phát sinh lớn do sửa chữa, cải tạo lớn làm thay đổi kết cấu nhà hoặc giá trị nhà thì được xác định như một hình thức cho thuê nhà kinh doanh khi chủ nhà thực hiện nộp thuế (hoặc Công ty nộp thay) cho thuê nhà tương ứng với số chi này.

Và nhất thiết trên Hợp đồng thuê mượn nhà phải quy định rõ: chi phí sửa chữa, trang trí trong thời gian công ty thuê nhà công ty phải chịu và việc sửa chữa phải được sự đồng ý của chủ nhà.


Trả lời gì đây chời, có đọc câu hỏi của người ta không mà trả lời hoành tráng thế u!!!

các sư huynh sư tỷ ơi, cho em hỏi, trang trí nội thất văn phòng đưa vào đâu ạ? ví dụ như Alu, Logomica, phông logo, ....? công ty em có những khoản phát sinh như vậy mà số tiền rất lớn trên 20 tr. vậy em phải hoạch toán và theo dõi như thế nào ạ? em đưa vào tài khoản 211 luôn được không?

Nếu Văn phòng thuộc TS Cty thì bạn tham khảo thêm QĐ 206

Nếu VP đi thuê, đi mượn, đi vay . . . thì cho vào chi phí trích trước, tùy thời hạn đi mượn đi vay đi mướn mà phân bổ dần. (Khi phân bổ nhớ chi phí luôn đi đôi với doanh thu nhé)
 
Ðề: Trang trí nội thất văn phòng

các sư huynh sư tỷ ơi, cho em hỏi, trang trí nội thất văn phòng đưa vào đâu ạ? ví dụ như Alu, Logomica, phông logo, ....? công ty em có những khoản phát sinh như vậy mà số tiền rất lớn trên 20 tr. vậy em phải hoạch toán và theo dõi như thế nào ạ? em đưa vào tài khoản 211 luôn được không?
không đưa vào 211, bạn chỉ đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp thôi, lớn quá thì cho vô 142 rồi phân bổ dần hàng tháng
 
Ðề: Chi phí trang trí nội thất văn phòng hạch toán vào đâu ?

theo em nhũng chi phí đó bạn nên đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp 642.chứ đừng đưa luôn vào 211 bạn ah!

:ngaytho::lala:
 
Ðề: Chi phí trang trí nội thất văn phòng hạch toán vào đâu ?

theo em nhũng chi phí đó bạn nên đưa vào chi phí quản lý doanh nghiệp 642.chứ đừng đưa luôn vào 211 bạn ah!

:ngaytho::lala:
Mình cũng nghĩ như bạn vậy
 
Ðề: Chi phí trang trí nội thất văn phòng hạch toán vào đâu ?

Nếu nhà của công ty bạn thì cho vô 211 không thì cho vô 642 ( theo e là như thế sai cả nhà đừng cười )
 
Ðề: Chi phí trang trí nội thất văn phòng hạch toán vào đâu ?

Chi phí sửa chữa văn phòng đưa vào 242 và phân bổ không quá 2 năm.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top