CHI PHÍ TIỀN ĐIỆN, NƯỚC, ĐIỆN THOẠI?

hothimai204

Member
Hội viên mới
Có ba vấn đề em muốn được tư vấn của cả nhà:
- Thư nhất: Thường thì tiền điện thoại, nước tháng 12 năm 201 thì tháng 1 năm 2011 mới có hóa đơn. Vậy em hạch toán cho vào tháng 1 được không ạ?
- Thứ hai: Nếu mà trích trước vào TK 335 thì tháng 12 năm 2010 em chưa thực hiện bút toán trích trước. Vậy bây giờ em phải làm sao đưa luôn vào chi phí tháng 1 năm 2011 được không ạ?
- Thứ ba: công ty thuê văn phòng là nhà riêng của giám đốc. Cứ 3 tháng em mới phải nộp tiền điên, nước một lần (hóa đơn mang tên giám đốc). Mà theo em biết là muốn đưa vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp là phải lập bảng kê vào cuối tháng, mà 3 tháng một lần em mới có hóa đơn. Giờ phải làm sao a.?
Cảm ơn sự giúp đỡ của cả nhà!
:roile::roile:
 
Mình trả lời cho bạn được vấn đề thứ 1::xinloinhe:
Bạn xem trên hóa đơn điện nước, điện thoại, ngày ghi trên đó là từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu nhá.
Nếu ngày ghi hóa đơn là: 12/12/2010- 12/01/2011 thì bạn vẫn có thể ghi vào tháng 1 năm 2011.
Nếu chưa hạch toán vào 335 năm 2010, thì thôi, bạn cứ ngó lơ đi, vì thuế ko hạnh họe gì việc này, chỉ là cty bạn sẽ mất 1 khoản chi phí được trừ năm 2010 thôi.Dù sao thì khoản này cũng nhỏ mà, chả ăn thua đâu. Năm sau thì bạn rút kinh nghiệm, hạch toán vào 335 nhá.
 
Sao không ai giúp em vậy. Buồn quá!

---------- Post added at 12:42 AM ---------- Previous post was at 12:28 AM ----------

Mình trả lời cho bạn được vấn đề thứ 1::xinloinhe:
Bạn xem trên hóa đơn điện nước, điện thoại, ngày ghi trên đó là từ ngày bao nhiêu đến ngày bao nhiêu nhá.
Nếu ngày ghi hóa đơn là: 12/12/2010- 12/01/2011 thì bạn vẫn có thể ghi vào tháng 1 năm 2011.
Nếu chưa hạch toán vào 335 năm 2010, thì thôi, bạn cứ ngó lơ đi, vì thuế ko hạnh họe gì việc này, chỉ là cty bạn sẽ mất 1 khoản chi phí được trừ năm 2010 thôi.Dù sao thì khoản này cũng nhỏ mà, chả ăn thua đâu. Năm sau thì bạn rút kinh nghiệm, hạch toán vào 335 nhá.

Hóa đơn ghi tiền điên thoại tháng 12/2010 nhưng ngày phát hang hóa đơn là 31/01/2011. Như vậy, là tính vào chi phí tháng 1/2011 được chứ ạ?
Chưa trích trước tháng 12/2010 thì mình cho luôn vào chi phí tháng 01/2011 được không!
Cảm ơn bạn!
 
Được chứ, vậy cứ ghi vào chi phí tháng 1/2011 thôi.
Còn giả như ngày ghi trên hóa đơn là 31/12/2010, thì mình sẽ để chi phí năm 2010, vì kết thúc kỳ kế toán, mình được 3 tháng để lập báo cáo cơ mà.
:cogidau:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top