Có ba vấn đề em muốn được tư vấn của cả nhà:
- Thư nhất: Thường thì tiền điện thoại, nước tháng 12 năm 201 thì tháng 1 năm 2011 mới có hóa đơn. Vậy em hạch toán cho vào tháng 1 được không ạ?
- Thứ hai: Nếu mà trích trước vào TK 335 thì tháng 12 năm 2010 em chưa thực hiện bút toán trích trước. Vậy bây giờ em phải làm sao đưa luôn vào chi phí tháng 1 năm 2011 được không ạ?
- Thứ ba: công ty thuê văn phòng là nhà riêng của giám đốc. Cứ 3 tháng em mới phải nộp tiền điên, nước một lần (hóa đơn mang tên giám đốc). Mà theo em biết là muốn đưa vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp là phải lập bảng kê vào cuối tháng, mà 3 tháng một lần em mới có hóa đơn. Giờ phải làm sao a.?
Cảm ơn sự giúp đỡ của cả nhà!
- Thư nhất: Thường thì tiền điện thoại, nước tháng 12 năm 201 thì tháng 1 năm 2011 mới có hóa đơn. Vậy em hạch toán cho vào tháng 1 được không ạ?
- Thứ hai: Nếu mà trích trước vào TK 335 thì tháng 12 năm 2010 em chưa thực hiện bút toán trích trước. Vậy bây giờ em phải làm sao đưa luôn vào chi phí tháng 1 năm 2011 được không ạ?
- Thứ ba: công ty thuê văn phòng là nhà riêng của giám đốc. Cứ 3 tháng em mới phải nộp tiền điên, nước một lần (hóa đơn mang tên giám đốc). Mà theo em biết là muốn đưa vào chi phí hợp lý để tính thuế thu nhập doanh nghiệp là phải lập bảng kê vào cuối tháng, mà 3 tháng một lần em mới có hóa đơn. Giờ phải làm sao a.?
Cảm ơn sự giúp đỡ của cả nhà!