Chi phí thuê văn phòng

onlylove141

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Cả nhà cho mình hỏi là:
Văn phòng thuê từ tháng 1 đến tháng 9, nhưng đến tháng 4 mới nhận được hóa đơn thì hạch toán và phân bổ chi phí thế nào
Xin cảm ơn cả nhà!
 
Ðề: Chi phí thuê văn phòng

Chào cả nhà!
Cả nhà cho mình hỏi là:
Văn phòng thuê từ tháng 1 đến tháng 9, nhưng đến tháng 4 mới nhận được hóa đơn thì hạch toán và phân bổ chi phí thế nào
Xin cảm ơn cả nhà!
Nếu bạn chỉ làm báo cáo năm thì hạch toán kiểu gì cũng ok cả. Vì bản chất chi phí đều là của năm đó. Còn trường hợp hạch toán, làm báo cáo nội bộ theo tháng nữa thì:
- Hàng tháng trích vào chi phí: Nợ 642/Có 335 (chưa VAT). Tới tháng tư khi nhận được hóa đơn và thanh toán tiền ngay khi nhận được hóa đơn hạch toán: nợ 335/Có 112,111: Số tiền của tháng 1,2,3,4. Sau đó ghi nhận vào 142: Nợ 142/Có Tiền: (chú ý thuế VAT nữa nha)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top