Chi phí thuê văn phòng năm 2012, năm 2013 hóa đơn mới về

tieuphuong12

New Member
Hội viên mới
:hichic: mọi người giúp em với
tháng 12/2012 cty em phát sinh 1 hóa đơn thuê nhà 12 tháng, nhưng tháng 2/2013 em mới kê khai thuế GTGT, vậy em phải định khoản thế nào ạ Helpppppppppppppp
 
Ðề: Chi phí thuê văn phòng năm 2012, năm 2013 hóa đơn mới về

Ghi nhận số tiền trước thuế vào năm 2013, tháng 2/2013 ghi nhận thêm phần thuế
 
Ðề: Chi phí thuê văn phòng năm 2012, năm 2013 hóa đơn mới về

ghi nhận số tiền tháng 12
tháng 2 thì ghi nhận thêm phần thuế
hoạch toán của tháng 12: N642, N138, C 111
Hoạch toán tháng 1/2013: N133, C 138
 
Ðề: Chi phí thuê văn phòng năm 2012, năm 2013 hóa đơn mới về

Công ty em thuê nhà 3 tháng thanh toán 1 lần quí 1 là 26.400.000d - 1 hóa đơn
Quí 2 là 26.400.000d - 1 hóa đơn
Hóa đơn đã nhận, nhưng mãi tới tháng 12 mới chuyển khoản cho bên cho thuê
trường hợp này định khoản thế nào vậy giúp em với
Cảm ơn nhiều
 
Ðề: Chi phí thuê văn phòng năm 2012, năm 2013 hóa đơn mới về

phần chi phí này vắt qua 2 năm nên em định hạch toán là
Nợ 242
Có 111 : phần chưa thuế VAT

kết chuyển chi phí hàng tháng
Nợ 642
có 242
còn thuế thì để tháng 2 ghi Nợ 133/có 111
 
Ðề: Chi phí thuê văn phòng năm 2012, năm 2013 hóa đơn mới về

Công ty em thuê nhà 3 tháng thanh toán 1 lần quí 1 là 26.400.000d - 1 hóa đơn
Quí 2 là 26.400.000d - 1 hóa đơn
Hóa đơn đã nhận, nhưng mãi tới tháng 12 mới chuyển khoản cho bên cho thuê
trường hợp này định khoản thế nào vậy giúp em với
Cảm ơn nhiều
hóa đơn đã nhận mà tiền chưa chuyển thì đưa vào công nợ thôi
đến khi chuyển rồi thì hết công nợ
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top